Mức độ nổi tiếng, sức hút của các nhóm nhạc K-pop đôi khi còn được đo lường bằng khoản doanh thu mà họ kiếm được. BLACKPINK - nhóm nữ nhà YG được netizen ưu ái danh xưng "nữ hoàng YouTuber" bởi nhóm rất mạnh trong phương diện này.
Không chỉ về lượt xem MV, doanh thu BLACKPINK kiếm được từ YouTube đủ để các cô nàng chẳng cần ra thêm MV vẫn đếm tiền mỏi tay. Trong quý III năm 2020, BLACKPINK vẫn tiếp tục dẫn đầu nhờ số tiền nhóm kiếm được.
BLACKPINK là nhóm nhạc có sức ảnh hưởng đáng gờm. Ảnh: Twitter
>>> Bài viết liên quan: Teaser video của Lisa và Rosé lộ diện, fan đoán concept quyến rũ
BLACKPINK thu 63,3 tỷ trong quý III
Vừa qua, FnGuide đã đưa ra dự đoán về số tiền mà các kênh YouTube của nhóm nhạc K-pop thu được trong quý III của năm, tức 3 tháng 7-8-9/2020. Top 5 kênh YouTube có doanh thu cao nhất đều là những nhân vật "sừng sỏ" trong ngành âm nhạc xứ sở kim chi. Người hâm mộ thậm chí còn không bất ngờ khi BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu.
BLACKPINK từng bị mỉa mai là "những ả YouTuber". Ảnh: Twitter
Không hổ danh là "nữ hoàng YouTube", BLACKPINK thu được 63,3 tỷ đồng chỉ trong vòng 3 tháng. Kênh YouTube có lượng đăng ký cực lớn của nhóm nữ YG chính là nguồn thu đáng kể cho công ty. FnGuide cũng ước tình rằng ngay cả khi YouTube lấy 30% phí từ lợi nhuận của BLACKPINK thì nhóm vẫn kiếm được 396 tỷ VNĐ mỗi năm.
Theo sau BLACKPINK là BigHit Labels (45,5 tỷ đồng), JYP Entertainment (25,7 tỷ đồng), BANGTAN TV (21,7 tỷ đồng), SMTOWN (19,8 tỷ đồng). Netizen có thể nhận ra, các ông lớn của K-pop dù có lợi nhuận cao cũng bị BLACKPINK bỏ một quãng khá xa.
Cụm từ chính xác để nói về các cô gái chính là "nữ vương" thống trị YouTube. Ảnh: Twiiter
>>> Xem thêm: Rosé tiếp tục thay đổi màu tóc, fan lo lắng ảnh hưởng đến sức khoẻ
Kênh YouTube của BLACKPINK đạt cột mốc mới
Ngoài doanh thu đáng để trầm trồ vừa qua, BLACKPINK còn làm người hâm mộ nở mũi tự hào vì lượng đăng ký kênh tăng lên chóng mặt. Trong vòng 4 năm, kênh YouTube của nhóm dần dần leo lên vị trí top 4 rồi đạt top 3. Vừa qua, nhóm đã leo lên vị trí thứ 2, vượt mặt Marshmello với 48,6 triệu người theo dõi. Dẫn đầu vẫn là Justin Bieber (57,2 triệu).
BLACKPINK đã vươn lên top 2 kênh YouTube nghệ sĩ có lượng đăng ký cao nhất thế giới. Ảnh: Twitter
Số người đăng ký kênh càng cao, BLACKPINK càng có lợi thế về lượt xem MV. Đó là lý do các sản phẩm âm nhạc của nhóm luôn lập kỷ lục view 24 giờ đầu hay các cột mốc 100 triệu, 200 triệu nhanh nhất. Đáng nói, "gà cưng" của YG đang là nhóm nhạc K-pop đầu tiên sở hữu 2 MV tỷ view: DDU-DU DDU-DU và Kill This Love.
Không có giới hạn nào cho BLACKPINK trong mảng YouTube. Ảnh: Instagram
>>> Bạn muốn biết: Nancy (MOMOLAND) nhiều lần đụng hàng với BLACKPINK
Dựa vào số tiền BLACKPINK thu được từ YouTube cũng như tổng người đăng ký, view MV, BLINK có thể khẳng định thần tượng là nhóm nhạc hàng đầu K-pop hiện nay. Sức mạnh của 4 cô gái trên YouTube khó lòng đánh bại.
Ảnh: Tổng hợp
BLACKPINK tích cực hoạt động trong năm 2020
BLACKPINK có doanh thu khủng từ YouTube trong 3 tháng 7-8-9 vừa qua xuất phát từ việc nhóm hoạt động tích cực trong âm nhạc. Cuối tháng 6, nhóm tung MV How You Like That mở đường cho các dự án tiếp theo. Lượt xem của MV này không ngừng tăng kéo dài qua tháng 7, 8 và cho đến hiện tại.
Tháng 8, BLACKPINK comeback với MV Ice Cream hợp tác cùng Selena Gomez. Cú bắt tay của hai nghệ sĩ lớn trở thành "cú nổ" thu hút khán giả lẫn truyền thông. Ice Cream dù không lập kỷ lục view trong 24 giờ đầu nhưng fan vẫn tích cực cày view, góp phần đem lại lợi nhuận cho nhóm.
Hiện tại, BLACKPINK lần lượt tung teaser cho MV mới vào tháng 10. Chính những động thái này đã giúp kênh YouTube của nhóm nhận về nhiều lượt truy cập, số tiền cá kiếm được không ngừng tăng lên.