Bất ngờ về sức ảnh hưởng của các ngôi sao K-pop tới ngành thời trang

25/05/2021, 11:30 GMT+07:00

BLACKPINK một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ khi độc chiếm top 5 danh sách giá trị truyền thông đem lại cho nhãn hàng.

Mới đây, Vogue Business đã có bài báo về lý do và tác động của những đại sứ toàn cầu K-pop đến các thương hiệu thời trang xa xỉ. Kati Chitrakorn - tác giả của những phân tích này chia sẻ lên story trang cá nhân danh sách giá trị truyền thông mà các nghệ sĩ đã đem lại cho nhãn hàng đang làm đại diện. Thứ hạng của các ngôi sao xứ củ sâm trong bảng gây nhiều bất ngờ với cư dân mạng.


Danh sách do Kati Chitrakorn đăng tải nhận nhiều sự chú ý. (Ảnh: Chụp màn hình)
Danh sách do Kati Chitrakorn đăng tải nhận nhiều sự chú ý. (Ảnh: Chụp màn hình)

BLACKPINK nắm tay nhau chiếm top 5 của danh sách mà Kati Chitrakorn đăng tải. Đáng chú ý, em út Lisa đã vượt mặt các chị cùng nhóm để nắm giữ ngôi vị đầu tiên. Cú bắt tay của mỹ nhân người Thái và CELINE đã mang mang tới 80,9 triệu USD chỉ với 54 bài đăng và 2.7 tỷ lượt hiển thị.

Trong suốt thời gian từ khi lập tài khoản Instagram cá nhân cho đến nay, Lisa luôn là ngôi sao mạng xã hội. Bằng chứng là các trạng thái của cô nàng cập nhật đều nhận lượt tương tác khủng, số người theo dõi cũng gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy, việc Lisa đem lại lợi ích khổng lồ cho nhãn hàng ở mảng truyền thông không có gì phải bàn cãi.


Lisa mang đến hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho CELINE. (Ảnh: Twitter)
Lisa mang đến hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho CELINE. (Ảnh: Twitter)

Tiếp nối Lisa là Jisoo - Dior. Chị cả BLACKPINK 64,8 triệu USD cho thương hiệu Dior, chứng minh sự lựa chọn của thương hiệu cho ngôi vị Đại sứ toàn cầu là hoàn toàn đúng đắn.

Bên cạnh đó, Rosé - Saint Laurent, Jennie - Chanel và Rosé - Tiffany & Co. lần lượt xếp vị trí 3, 4, 5. Như vậy, cả 4 thành viên BLACKPINK đều lọt vào danh sách ở những thứ hạng cao.

Rosé tạo ra 56 triệu USD cho YSL và 17,4 triệu USD cho Tiffany & Co. Danh phận đại sứ được tuyên chưa lâu nhưng "bông hồng nước Úc" đã chứng minh được sức ảnh hưởng không phải dạng vừa đâu.

Jennie thường được biết đến là thành viên hoạt động sôi nổi nhất BLACKPINK ở lĩnh vực thời trang, khí chất high fashion nhiều lần gây sốt. Tuy nhiên, ở phương diện chỉ số marketing trong giới thời trang nữ thần tượng lại "lép vế" hẳn các chị em còn lại. Điều này khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Jennie khi cô truyền cảm hứng cho rất nhiều tín đồ thời trang trên toàn thế giới.


Jisoo, Rosé và Jennie cũng xếp thứ hạng cao. (Ảnh: T.H)
Jisoo, Rosé và Jennie cũng xếp thứ hạng cao. (Ảnh: T.H)

Các thứ hạng còn lại trong top 10 cũng điểm tên những sự kết hợp đình đám khác. Hạng 6 thuộc về thương hiệu Gucci cùng EXO với 10,5 triệu USD được thu về. Nhìn vào thứ hạng này, người hâm mộ lại nghĩ ngay đến KAI - nam đại sứ đình đám, bao giờ cũng xuất hiện với hình ảnh đậm chất Gucci.

Hạng 7 thuộc về nam thần tượng G-Dragon (BIGBANG) cùng Chanel. Dù không hoạt động mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng anh vẫn giúp thương hiệu xa xỉ này tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu được 4,92 triệu USD.


G-Dragon không comeback mạnh mẽ vẫn giúp Chanel tạo được danh tiếng. (Ảnh: Twitter)
G-Dragon không comeback mạnh mẽ vẫn giúp Chanel tạo được danh tiếng. (Ảnh: Twitter)

Điều bất ngờ nhất phải kể đến Prada. Thời gian vừa qua, nhà mốt này liên tục gặp hạn khi các đại sứ thương hiệu gồm Irene, ChanyeolTrịnh Sảng đều dính "phốt" lớn trong sự nghiệp. Phản ứng tiêu cực của khán giả với nghệ sĩ trên khiến cho danh tiếng của nhãn hàng ảnh hưởng ít nhiều.

Tuy nhiên, Prada và các đại diện của thương hiệu vẫn xuất hiện trong danh sách hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của giới thời trang. Prada - Chanyeol đứng thứ 8 và Prada - Irene ở vị trí 10. Khán giả không khỏi bất ngờ vì thứ hạng ổn định của Prada. Mặc scandal, nghệ sĩ nhà SM vẫn giúp đối tác thời trang của mình làm ăn ngon nghẻ.


Irene và Chanyeol vẫn gây chú ý dù dính "phốt" nhân cách. (Ảnh: Facebook)
Irene và Chanyeol vẫn gây chú ý dù dính "phốt" nhân cách. (Ảnh: Facebook)

Đáng chú ý trong danh sách là Givenchy với Đại sứ aespa. Debut chưa lâu nhưng nhóm nhạc nữ nhà SM đã "chung mâm" với nhiều tiền bối nổi tiếng khi đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách.


Givenchy kết hợp aespa cũng mang lại hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. (Ảnh: theqoo)
Givenchy kết hợp aespa cũng mang lại hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. (Ảnh: theqoo)

Danh sách và bài báo về sức ảnh hưởng của các thần tượng K-pop với mảng thời trang đang còn thu hút sự quan tâm của công chúng. Những thành tích này càng chứng minh sự đa tài của các idol, không chỉ hát hay, nhảy giỏi mà ở lĩnh vực thời trang cũng dần gây được tiếng vang.

Cùng cập nhật những tin tức idol K-pop và hấp dẫn nhất tại YAN nhé!

IDOl K-POP RỦ NHAU ĐỔ BỘ GIỚI THỜI TRANG

Thời gian gần đây, làng giải trí xứ củ sâm đã có sự thay đổi mạnh mẽ về cách đào tạo và định hướng cho các thần tượng trên con đường hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh âm nhạc, thời trang cũng là mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều ngôi sao K-pop đã và đang chinh phục. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo nên xu hướng khi "lấn sân" sang lĩnh vực khó tính này. Cùng mặc một bộ trang phục, hay cùng đại diện cho một thương hiệu nhưng chưa chắc họ đã tạo ra sức ảnh hưởng như nhau.

Danh phận Đại sứ toàn cầu của Dior đã làm dậy sóng người hâm mộ K-pop sau khi tuyên bố người đảm nhận là Jisoo. Phần lớn fan của Suzy lại không tán đồng. Họ cho rằng Suzy đã theo thương hiệu này khá lâu và về khí chất cũng phù hợp với tinh thần của nhãn hàng hơn "đàn em". 

Xem thêm: TẠI ĐÂY!