BlackBerry lại “hớ” vì lỡ dùng iPhone đăng hình lên mạng xã hội

14:00 16/01/2015

Vừa qua, một bức ảnh vừa được đăng trên trang Twitter chính thức của BlackBerry khuyến cáo người dùng nên theo dõi tài khoản của hãng.

Bức ảnh đi kèm đáng ra nên được chụp bằng thiết bị smartphone BlackBerry Classic mới nhất. Tuy nhiên người đăng ảnh đã bị phát hiện sử dụng điện thoại “Táo” thay vì “Dâu đen”.

Bằng chứng lộ rõ khi người dùng có thể đọc cụm từ “via Twitter for iPhone” ở cuối dòng tweet. BlackBerry đã gỡ tin xuống, nhưng một người đã chụp được ảnh màn hình. Ngay lập tức, ba trang báo mạng The Verge, Global News và The Washington Times đồng loạt đưa tin về sự cố quảng cáo này.


	
	Bức ảnh quảng bá trên mạng xã hội của BlackBerry với chú thích 'via Twitter for iPhone'.
Bức ảnh quảng bá trên mạng xã hội của BlackBerry với chú thích "via Twitter for iPhone".

BlackBerry đặt trụ sở ở Waterloo, Ontario, Canada, là nhà bán smartphone lớn nhất thế giới cho tới năm 2012. Tháng 9/2013, có 85 triệu người đăng kí BlackBerry, còn Apple bán 51 triệu iPhone chỉ trong quý đầu năm 2013.

Đây không phải lần đầu BlackBerry gặp sự cố đáng xấu hổ với Twitter. Năm 2013, ca sĩ Alicia Keys đã gửi một dòng tweet từ ứng dụng Twitter dành cho iPhone trong nhiệm kì làm giám đốc sáng tạo toàn cầu cho BlackBerry. Alicia đã từng hứa sẽ trung thành với BlackBerry sau khi được chọn làm đại diện của hãng, cô khẳng định tài khoản của mình bị "tấn công".

Alicia Keys đăng tweet thanh minh về việc tài khoản bị hack.