Bỏ túi những bí quyết để mất ngủ không thể làm ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn

Cơn mất ngủ sẽ làm gián đoạn, ảnh hưởng tới chuyến du lịch bên gia đình, người thân của bạn, vậy làm sao để nó "sợ bạn mà đi mất"?

Trên thực tế thì đây được xem như một hội chứng rối loạn giấc ngủ, nguyên nhân có thể do bạn bị lệch múi giờ (hội chứng jet lag), hay quá lo lắng hồi hộp vì sắp đi xa, thậm chí đơn giản là do lạ chỗ nên không ngủ được.

Bất cứ chuyến du lịch nào, dù là dài hay ngắn thì đều tốn không ít năng lượng của bạn. Vì thế, hơn bao giờ hết một giấc ngủ đủ sẽ giúp bạn có năng lượng để “chiến đấu” với công việc cũng như tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch nhất. Tuy nhiên, bị mất ngủ khi đi du lịch là điều không ít người gặp phải. Bạn sẽ chẳng bao giờ muốn đi du lịch mà cả ngày cứ ngáp ngắn ngáp dài vì mất ngủ phải không nào? Vậy thì dành thời gian để tham khảo những cách dưới đây ngay nhé!

Bỏ túi những bí quyết để mất ngủ không thể làm ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn

Điều chỉnh giấc ngủ của bạn

Nếu đã là một chuyến du lịch thì chắc chắn kế hoạch phải được sắp xếp, thời gian địa điểm rõ ràng. Điều bạn cần chú ý ở đây là nên chủ động điều chỉnh giấc ngủ của mình một vài ngày trước khi chuyến đi diễn ra, điều này sẽ giúp bạn tránh được những tác động của múi giờ. Bên cạnh đó bạn cũng nên điều chỉnh cả thói quen ăn uống, sinh hoạt để cho dù mấy hôm nữa đến nơi ở mới hay khách sạn thì cơ thể cũng nhanh chóng thích nghi được, tránh cảm giác lạ chỗ đến mất ngủ.


Điều chỉnh giấc ngủ, thói quen sinh hoạt trước khi đi du lịch giúp bạn có thể nhanh chóng thích nghi vời môi trường mới.
Điều chỉnh giấc ngủ, thói quen sinh hoạt trước khi đi du lịch giúp bạn có thể nhanh chóng thích nghi vời môi trường mới.

Mang theo những dụng cụ hỗ trợ cho giấc ngủ xa nhà

Dù là không được thoải mái như ngủ ở nhà nhưng bạn vẫn luôn có cách giúp cho giấc ngủ của mình được thoải mái nhất có thể. Bí kíp ở đây chính là dụng cụ bịt tai, tránh những tiếng ồn làm phiền đến giấc ngủ và cả mặt nạ che mắt ngăn ánh sáng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Và cũng đừng quên tai nghe và một vài bản nhạc yêu thích, cẩn thận hơn nữa thì có thể mang theo một chút tinh dầu để xoa dịu thần kinh, đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ từ bao giờ mà không hay biết.


Những dụng cụ "nhỏ nhưng có võ" này chính là trợ thủ đắc lực của một giấc ngủ ngon.
Những dụng cụ "nhỏ nhưng có võ" này chính là trợ thủ đắc lực của một giấc ngủ ngon.

Tuyệt đối nói “không” với những hoạt động gây kích thích

Những hoạt động gây kích thích ở đây bao gồm sử dụng chất kích thích, xem ti vi hoặc cắm đầu vào chiếc smart phone trong nhiều giờ… Điều này vốn đã không hề có lợi cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của chúng ta, nhưng hơn bao giờ hết, khi đang đi du lịch – lúc mà bạn cần có những giấc ngủ thật ngon để vui chơi với người thân, thì hạn chế đến mức tối đa các hoạt động này là điều vô cùng cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể giải trí bằng cách đọc sách, nói chuyện phiếm với bạn bè hoặc tìm đến những bản nhạc không lời êm dịu, du dương,…


Hơn bao giờ hết, những ngày này bạn nên hạn chế tối đa những hoạt động gây kích thích, sẽ không hề tốt cho giấc ngủ đâu!
Hơn bao giờ hết, những ngày này bạn nên hạn chế tối đa những hoạt động gây kích thích, sẽ không hề tốt cho giấc ngủ đâu!

Chú ý tới những món ăn

Du lịch kèm theo đó là những buổi tiệc tùng, "nhậu nhẹt tẹt ga" nhưng dù thế nào thì trước khi đi ngủ, hãy cố gắng tránh các món ăn có quá nhiều đường và chất béo để cơ thể không phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa chúng, đây chính là nguyên nhân làm bạn khó chịu và đầy bụng dẫn đến mất ngủ đấy! Đổi lại, hãy bổ sung DHA – một axit béo omega 3 vô cùng quan trọng có nhiều trong cá hồi, lòng đỏ trứng, hạt lanh,…giúp giải phóng và điều hòa melatonin, một hoocmon giúp kiểm soát giấc ngủ.


Những thực phẩm giàu omega 3 sẽ giúp bạn kiểm soát giấc ngủ tốt hơn.
Những thực phẩm giàu omega 3 sẽ giúp bạn kiểm soát giấc ngủ tốt hơn.

Học một số bài tập giúp dễ ngủ hơn

Nếu ai đã từng có thói quen tập yoga trước khi đi ngủ thì đều biết đây là một cách vô cùng hữu hiệu để thư giãn, thả lỏng cơ thể. Khi đó việc tập trung vào hơi thở sẽ giúp bạn gạt bỏ mọi suy nghĩ, âu lo, tinh thần có thoải mái thì mới dễ dàng ngủ ngon được, phải không nào? Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể nằm trên giường, hít một hơi thật sâu bằng mũi rồi giữ lại 5-10 giây rồi mới thở ra bằng miệng. Lặp lại động tác này 5-10 lần để cảm thấy thoải mái hơn.


Chỉ vài động tác đơn giản nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.
Chỉ vài động tác đơn giản nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Du lịch là khoảng thời gian để thư giãn, tận hưởng và cũng không có lí do gì mà bạn phải trằn trọc khi mà chuyến nghỉ ngơi hấp dẫn vẫn đang chờ đón phải không nào? Bỏ túi những mẹo trên đây để đảm bảo “xóa sổ” được "cái tên mất ngủ” đáng ghét, đảm bảo chúng không thể làm ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn.

Ảnh: Internet

Khi đi du lịch nếu gặp bất trắc cần đi khiếu nại thì bạn nhất định phải biết những điều này

Bí quyết du lịch thế giới khi không một xu dính túi của cặp đôi trẻ

Vợ ca sĩ Hoàng Bách tiết lộ mẹo du lịch gia đình cuối năm

Khám phá du lịch

bí quyết bỏ túi

Bí kíp du lịch

YAN Go