Chứng hay quên sau khi sinh sẽ biến mất nếu bạn học ngay những bí kíp này

29/04/2018, 09:00 GMT+07:00

Chị em phụ nữ có được những bí kíp này đừng lo mình hay quên nữa nhé, sau một thời gian nó sẽ dứt điểm luôn đấy

Sau khi sinh con, một số chị em phụ nữ gặp phải rất nhiều vấn đề kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí trong số đó có chứng hay quên. Nếu tinh thần của bạn không ổn định, nỗi lo lắng phiền muộn xảy ra thường xuyên thì chứng hay quên này sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì vậy, việc tốt nhất nên làm bây giờ đó chính là phải thư giản và có thể cải thiện nó bằng những phương pháp này.

Quá trình mang thai đã lấy đi rất nhiều sức khỏe của người mẹ nhưng sau khi sinh sự mệt mỏi ấy vẫn luôn đeo bám. Trí nhớ của người mẹ giảm sút đi một cách rõ rệt khiến cho nhiều người cảm giác tuyệt vọng từ đó hình thành nên những nỗi lo mà không hiểu nguyên nhân chính xác từ đâu. Các mẹ đừng tiếp túc gánh lấy những điều khó chịu ấy nữa mà rủ bỏ chúng bằng cách học ngay những bí kíp này để khắc phục chứng hay quên nhé. 


Tình trạng mệt mỏi kéo dài gây nên chứng hay quên sau khi sinh của người mẹ.
Tình trạng mệt mỏi kéo dài gây nên chứng hay quên sau khi sinh của người mẹ.

Chú trọng hơn đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Việc đầu tiên nên làm đó chính là phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng có được từ trong các loại rau, quả tươi xanh ở xung quanh chúng ta. Rau quả tươi sẽ giúp bạn cung cấp trí nhớ thật tốt, nhất là phụ nữ sau khi sinh gặp phải các triệu chứng hay quên. Hơn thế, trong các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi... và chuối, cà chua, súp lơ là những loại rau quả có thành phần dinh dưỡng, vitamin khoáng chất khá cao như kali, axit citrit giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, chống oxi hóa nâng cao nhận thức con người, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.


Cần bổ sung các loại vitamin cần thiết để trí não phát triển tốt tránh căng thẳng.
Cần bổ sung các loại vitamin cần thiết để trí não phát triển tốt tránh căng thẳng.

Ngoài ra, các loại hạt như hạt bí ngô, mác ca, hạnh nhân, hạt điều... trong chúng có rất nhiều vitamin E giúp cho trí não phát triển, khả năng nhận thức sẽ được cải thiện. Đồng thời, đạm động vật tuy nhiều người không sử dụng vì trong nó có quá nhiều chất béo nhưng nếu sử dụng một mức độ vừa phải thì nó sẽ khắc phục chứng hay quên của chị em phụ nữ sau khi sinh đấy.


Ăn thường xuyên các loại hạt để có trí nhớ tốt
Ăn thường xuyên các loại hạt để có trí nhớ tốt

Duy trì lối sống lành mạnh

Để có lối sống lành mạnh bạn cần làm quen với các bài tập yoga theo liệu trình với những bài tập hiệu quả để tăng sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ sau khi sinh. Với cách tập này sẽ làm cho trí não và toàn bộ cơ thể được thư giãn, bộ não có thể nghỉ ngơi rèn luyện khả năng tập trung và nhớ lâu hơn.


Tập yoga sau khi sinh sẽ giúp cơ thể thư giãn, rèn luyện sự tập trung cao.
Tập yoga sau khi sinh sẽ giúp cơ thể thư giãn, rèn luyện sự tập trung cao.

Giấc ngủ đối với phụ nữ sau khi sinh cũng rất quan trọng vì vậy cần ngủ đúng giờ, đúng giấc để cho hệ thần kinh phát triển tốt, hồi phục năng lượng và tái tạo cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi.


Ngủ đúng giờ giúp tái tạo cơ thể, phục hồi năng lượng.
Ngủ đúng giờ giúp tái tạo cơ thể, phục hồi năng lượng.

Ngoài ta, hạn chế hoặc từ bỏ các loại chất kích thích như cà phê, bia, trà... như vậy sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng và tránh đi tình trạng mất ngủ. Không chỉ vậy, nó còn có thể hạn chế bệnh trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.


Tránh xa chất kích thích để bảo vệ cho hệ thần kinh.
Tránh xa chất kích thích để bảo vệ cho hệ thần kinh.

Một cách rất hay để duy trì lối sống lành mạnh đó chính là các chị em phụ nữ hãy thường xuyên nghe nhạc. Nhất là các bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, du dương sẽ kích thích hệ thần kinh bạn nhiều hơn, tạo cảm giác êm ái, nhẹ nhàng giúp đầu óc bạn thư giãn, giảm bớt lo âu phiền muộn. Song nó còn giúp mối liên kết xung thần kinh được tăng cường, việc giảm trí nhớ ở phụ nữ sau sinh sẽ sớm được khắc phục sớm.


Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng giúp đầu óc bạn dễ chịu, thoải mái hơn
Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng giúp đầu óc bạn dễ chịu, thoải mái hơn

Muốn thoát khỏi trạng thái hay quên chỉ có thể là bạn phải tránh đi sự căng thẳng, nếu thần kinh của bạn bị căng thẳng quá lâu sẽ sinh ra rất nhiều vấn đề về lối sống và sức khỏe. Mặc khác, nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, làm cho hệ thần kinh bị ức chế giảm đi sự ghi nhớ và khả năng tập trung ở phụ nữ sau sinh. Từ bỏ stress ngay bây giờ, tạo cho mình không gian sống lành mạnh như thế sức khỏe bạn sẽ tốt hơn.


Xóa bỏ stress ra khỏi cơ thể để thần kinh không quá căng thẳng.
Xóa bỏ stress ra khỏi cơ thể để thần kinh không quá căng thẳng.

Phụ nữ sau khi sinh cơ thể rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các thành tố môi trường xung quanh. Cho nên ngay từ bây giờ hãy biết cách trung hòa công việc và cuộc sống sinh hoạt để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân. Xóa bỏ những nỗi lo không đáng có, đừng tạo áp lực cho bản thân và đặc biệt hãy yêu bản thân mình nhiều hơn các chị em nhé.

Ảnh: Internet.