Chiến lược marketing của Taylor thông minh tới nỗi trong một bài viết, tạp chí Forbes nhận định: "Nghề nghiệp tương lai của 'công chúa nhạc đồng quê' sẽ là giám đốc marketing".
Vừa là ca sĩ vừa là nhạc sĩ, Taylor có thể được xem như một tài năng âm nhạc, nhưng điều đó chưa đủ để album của cô luôn thành công. Điều đặc biệt là cô luôn khiến người hâm mộ tò mò về những bản nhạc riêng.
Taylor luôn biết khách hàng của mình là ai và âm nhạc của cô tập trung vào họ. Ca khúc của cô kết nối cảm xúc của cô với người hâm mộ, mỗi bài hát chính là những câu chuyện về tình yêu cuộc sống của cô.
Cập nhật thường xuyên các trang mạng xã hội cũng là cách cô kết nối với người hâm mộ. Taylor luôn chia sẻ thông tin về những dự định, tình cảm với cộng đồng mạng. Mỗi ngày, gần 60 triệu lượt người cập nhật thông tin của cô trên mạng xã hội. Nhiều thông tin gây tò mò về Red đã được cô giới thiệu trên trang. Một đồng hồ đếm ngược tới thời điểm phát hành cũng đã được thiết lập trên website của cô.
Không chỉ sử dụng các kênh truyền thông hiện đại như mạng xã hội, Taylor còn tận dụng triệt để hiệu quả của các kênh truyền thống. Ngay sau khi phát hành Red, cô liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình. Buổi sáng ngày phát hành bạn có thể thấy cô trong chương trình Good morning America, tối hôm đó cô lại xuất hiện trong The late show with David Letterman.
Red là album có doanh số tiêu thụ tuần đầu tiên cao nhất trong 10 năm trở lại đây tại Mỹ.
Việc đó diễn ra trong nhiều ngày sau. Sau hàng loạt sự kiện quảng bá ở New York, Taylor còn tham gia chương trình phát thanh Taylor Swift Worldwide Radio Remote do hãng Pizza Papa John tài trợ. Chương trình được phủ sóng trên khắp nước Mỹ từ thành phố Nashville vào ngày 26/10. Người hâm mộ ca sĩ này từ các khu vực trọng điểm như Nam Phi hay New Zealand cũng có thể theo dõi chương trình.
Dấu ấn đặc biệt trong chiến dịch marketing của Taylor chính là Pizza John. Lần đầu tiên, bạn có thể mua một album tại cửa hàng pizza. Red kèm với một chiếc bánh Pizza được bán với giá 14 USD ngay hôm phát hành. Người hâm mộ của cô còn được hưởng chương trình khuyến mãi RED25, giảm giá tới 25%, nếu đặt mua trực tuyến trước ngày phát hành.
Điều quan trọng là album đã tạo sự cảm thụ khác biệt. Một người hâm mộ Taylor nhận xét trên blog: "Có cả những bài hát tôi thích và không thích trong album. Tôi có thể nghe lại những bài tôi thích, tuy nhiên có một thứ không bao giờ lặp lại đó là ăn một chiếc bánh pizza bán kèm với Red".
Ngoài Pizza John, trong tuần phát hành đầu tiên, người hâm mộ chỉ có thể tìm được Red ở những nơi chiến lược như i-tunes, Walgreens, Wal-Mart, Target. Mỗi địa điểm đều có sự khác biệt. Với Wall-Mart, fan mua Red được đính kèm một tạp chí bao gồm những bức ảnh mới của Taylor cùng với lời bài hát được viết tay. Còn với Target, người hâm mộ có thể mua bản mở rộng của Red (Red Deluxe có nhiều hơn 6 bài so với Red) với giá cao hơn album gốc 3 USD. Với cách này Taylor đã có thể bán 2, thậm chí nhiều album hơn cho cùng một người hâm mộ.
Taylor Swift sở hữu nét đẹp mộc mạc.
Những kênh bán hàng Taylor chọn rất ấn tượng, tuy nhiên những gì cô từ bỏ cũng rất đáng chú ý. Amazon.com, một website bán hàng trực tuyến nổi tiếng, không nằm trong danh sách nhà phân phối, bởi trang web này thường giảm giá để cạnh tranh với các nhà phân phối khác. Billboard, đơn vị công bố danh sách các album bán chạy nhất hàng tuần sẽ không tính doanh số bán ra từ Amazon. Điều này tất nhiên sẽ làm giảm tổng số album bán ra và giảm đi danh tiếng của Red.
Taylor cũng từ chối phát hành trên các trang mạng, sẽ trả một khoản phí cho ca sĩ khi có người nghe, trong thời gian đầu. Với lượng người hâm mộ lớn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua album, đây được xem là quyết định sáng suốt của Taylor. Các trang mạng hầu như chỉ góp phần quảng bá album, không tạo ra nguồn thu lớn.
Rõ ràng, Taylor cùng nhà phát hành đã làm tất cả để đưa doanh số bán album lên mức cao nhất. Cô khẳng định một xu hướng mới trong giới nghệ sĩ là qua thời họ chỉ sản xuất album, giao cho các nhà phân phối và ngồi đợi kết quả. Các nghệ sĩ muốn thành công cần nhiều sáng tạo hơn trong marketing.