Bí kíp chinh phục cung đường Hạnh Phúc, nơi "sỏi đá cũng nở thành hoa"

18:37 21/08/2023

Đường Hạnh Phúc là địa điểm du lịch nổi tiếng, con đường nối thành phố Hà Giang với 4 huyện phía Bắc gồm Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Với tổng chiều dài gần 200km, nơi đây hội tụ toàn bộ những tinh hoa và vẻ đẹp tuyệt vời của đất trời Đông Bắc, là điểm đến mà những người đam mê du lịch, khám phá muốn chinh phục ít nhất một lần trong đời.

 
Vẻ đẹp hùng vĩ của con đường Hạnh Phúc - Hà Giang. (Ảnh: Mia)
Vẻ đẹp hùng vĩ của con đường Hạnh Phúc - Hà Giang. (Ảnh: Mia)

Di chuyển bằng cách nào?

Có nhiều hình thức để di chuyển đến đây, bạn có thể tự túc bằng phương tiện cá nhân hoặc xe dịch vụ. Giới trẻ thường chọn đi bằng xe máy để trải nghiệm cảnh đẹp một cách trọn vẹn, khi đi bằng hình thức này, bạn lưu ý lựa chọn xe số để đảm bảo an toàn hơn xe tay ga. Nếu đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang, du khách có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình. Chúng tôi gợi ý cho bạn 2 lộ trình di chuyển như sau:

Tuyến 1: Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Tuyên Quang - Hàm Yên - Bắc Quang - Vị Xuyên - Hà Giang

Tuyến 2: Hà Nội - Sơn Tây - Cầu Trung Hà - Cổ Tiết - Cầu Phong Châu - Phú Thọ - Đoan Hùng - Hàm Yên - Bắc Quang - Vị Xuyên - Hà Giang.

Sau khi có mặt tại trung tâm thành phố Hà Giang, bạn di chuyển tiếp về hướng Đông Bắc qua quốc lộ 4C là tới nơi. 

 
Bản đồ cung đường Hạnh Phúc. (Ảnh: Hiệp hội Du lịch Việt Nam)
Bản đồ cung đường Hạnh Phúc. (Ảnh: Hiệp hội Du lịch Việt Nam)

 

YAN có một số lưu ý dành cho các bạn tự túc đi lại, không nên đi vào buổi tối vì đường đèo khó đi, nhiều nguy hiểm. Hãy di chuyển chậm, chú ý quan sát trước sau, đặc biệt các khúc cua. Đừng quên mang theo đồ bảo hộ, thức ăn, nước uống và nhớ kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát.

Thời điểm vàng để chinh phục cung đường Hạnh Phúc

Để chinh phục cung đường Hạnh Phúc thành công, chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang, du khách cần tìm hiểu trước về thời tiết, thời điểm nào trong năm tới đây là hợp lý nhất tùy theo sở thích bởi mỗi tháng ở nơi đây lại là một "tấm áo" khác nhau: 

Tháng 1 tới tháng 3 vào mùa hoa đào, hoa mận. Tháng 4 nơi đây rộn ràng không khí vui tươi của những phiên chợ tình. Nếu muốn chiêm ngưỡng mùa nước đổ Hà Giang, ngắm những thửa ruộng bậc thang lấp lánh trong nắng, giống như những tấm gương lớn soi rọi đất trời Đông Bắc hãy đi vào tháng 5, tháng 6. Tới tháng 8, tháng 9 lại cùng nhau ngắm mùa lúa chín.

Tháng 10, tháng 11 là thời điểm vàng để chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch. Cuối cùng là tháng 12, nơi đây lại thêm một lần "thay áo" với sắc vàng ươm của những bông hoa cải. 

 
Nơi được mệnh danh "đến sỏi đá cũng nở thành hoa". (Ảnh: VTC News)
Nơi được mệnh danh "đến sỏi đá cũng nở thành hoa". (Ảnh: VTC News)

 
Cung đường "dân phượt" ai cũng muốn chinh phục. (Ảnh: Mia)
Cung đường "dân phượt" ai cũng muốn chinh phục. (Ảnh: Mia)

Địa điểm check-in trên cung đường Hạnh Phúc

Chắc chắn tới đây mỗi du khách đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh để đời, chỉ cần tạo dáng và giơ cao máy, bất cứ góc nào cũng sẽ cho ra những tấm hình ấn tượng. Ngoài ra, bên cạnh check-in tại con đường này, bạn có thể ghé qua một số địa điểm khác. 

 
Check-in mọi góc đều có ảnh đẹp. (Ảnh: Lao động)
Check-in mọi góc đều có ảnh đẹp. (Ảnh: Lao động)

Đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích.

 
Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang được cho là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. (Ảnh: ttravel)
Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang được cho là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. (Ảnh: ttravel)

Tiếp đến đi theo hướng quốc lộ 4C qua tuyến đường Hạnh Phúc là bạn có thể gặp ngay ngôi nhà từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Nhà của Pao. Đây là nơi được ví như bức tranh thu nhỏ của người Mông, là điểm đến check-in vô cùng lý tưởng.

 
Ghé thăm nhà của Pao. (Ảnh: Mia)
Ghé thăm nhà của Pao. (Ảnh: Mia)

 
Lưu lại những thước hình đáng nhớ. (Ảnh: Halo Travel)
Lưu lại những thước hình đáng nhớ. (Ảnh: Halo Travel)

Trải nghiệm đi trên con đường ngoằn nghèo, ngắm nhìn cảnh đẹp bạt ngàn khi phóng tầm mắt ra xa là ký ức tuyệt đẹp với du khách có dịp đặt chân tới đây. Các thành viên của Cột Sống Gen Z còn ngại ngần gì không xách ba lô lên và đi, để tuổi trẻ được hòa mình cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, đất nước. 

Con đường Hạnh Phúc là tuyến đường giao thông huyết mạch, địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang được lòng du khách trong nước và quốc tế. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác chạy xe xuyên rừng, vượt núi, đi qua hàng trăm đoạn đường khúc khuỷu,... Suốt dọc đường đi, không thiếu cảnh núi non, thung lũng hùng vĩ, tuyệt đẹp của núi đồi, thiên nhiên Việt Nam.

Xem thêm những bài viết tương tự TẠI ĐÂY!