Còn ai chiều khách đến thế này: Khách 'nhây' tới đâu, shop 'lầy' tới đó!

04/01/2019, 08:30 GMT+07:00

Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để tăng thu nhập khi kinh doanh online thì hãy học hỏi chủ shop này nhé!

Có lẽ đây là nguyên tắc số 1 để tăng lượng khách hàng khi buôn bán online chăng? Phải biết chiều khách như chiều người yêu nhé!

Chắc hẳn, cụm từ “bán hàng online” đã quá quen thuộc với tất cả cư dân mạng, bởi bạn chỉ cần bỏ ra phải phút lướt mạng thôi là cả một “bầu trời kinh doanh” sẽ “đập” vào mắt bạn với đủ các chiêu trò độc đáo, miễn sao nâng lượng khách và tăng thu nhập.

Xưa nay, người ta vẫn nói với nhau “khách hàng là thượng đế”, và tất nhiên muốn bán được hàng thì phải biết chiều khách. Bởi có ai muốn mua sản phẩm của một chủ shop khó tính đâu nhỉ? Thế nhưng, chiều khách đến mức đáp trả tin nhắn với cú pháp copy-paste thế này thì không phải ai cũng làm được.

Còn ai chiều khách đến thế này: Khách 'nhây' tới đâu, shop 'lầy' tới đó!

Còn ai chiều khách đến thế này: Khách 'nhây' tới đâu, shop 'lầy' tới đó!


Khách thích thế nào thì ta chiều thế ấy thôi, chuyện nhỏ...
Khách thích thế nào thì ta chiều thế ấy thôi, chuyện nhỏ...

Còn ai chiều khách đến thế này: Khách 'nhây' tới đâu, shop 'lầy' tới đó!


Đoạn tin nhắn mua hàng và tư vấn gây chú ý của một shop bán hàng online với tiêu đề: "Chiều khách như chiều người yêu”.

Câu chuyện bắt đầu từ dòng tin nhắn mở đâu “đầy khoảng cách”. Và sau đó là cú spam đỉnh cao, chủ shop vẫn đáp lại không thiếu một dòng. Cuối cùng, họ kết thúc bằng công thức chữ uốn lượn mà không phải ai cũng đủ kiên nhẫn thực hiện.

Ngay khi vừa tung lên mạng, đoạn chát ngắn gọn đã gây chú ý đặc biệt và tất nhiên, các con buôn cũng nhiệt tình nhảy vào thả “haha” kèm theo những bình luận hài hước, đa số là thán phục tính kiên nhẫn và độ chiều khách cực "lầy" của ông chủ này.

- “Mình tự hỏi chủ shop này lãi được bao nhiêu khi bỏ ra công sức và thời gian đáp trả tin nhắn lầy lội này nhỉ?”.

- “Khách lầy, mà chủ lầy không kém”.

- “Còn ngồi nghiên cứu và trả lời sao cho chuẩn mẫu nữa hả? Okie, khách thích sao mình chiều vậy thôi”.

- “Đây đích thị là bí kíp bán hàng online siêu lợi nhuận dành cho các cô cậu muốn tập tành kinh doanh nhé”.

- “Em phục sát đất, nhìn tin nhắn khách đã không muốn trả lời rồi ý còn ngồi trả lời theo công thức chuẩn nữa”.

- “Đúng là chủ shop nhà người ta mà, chiều khách như chiều người yêu”.

Quả thực, việc sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, dù là buôn bán nhỏ lẽ thì bạn vẫn phải nắm rõ công thức “marketing” từ khâu chọn mặt hàng, quảng cáo sản phẩm cho tới tư vấn khách hàng. Và chỉ cần một trong các bước trên gặp vấn đề là coi như tất cả đổ xuống sống xuống biển.

Tuy nhiên, với cách tư vấn khách hàng trên đây thfi có lẽ chỉ những con người có óc hài hước và vô cùng sáng tạo mới đáp trả được thôi. Còn phía khách hàng, chắc hẳn là cũng “khô máu” để nghĩ ra chiêu tiếp theo nhằm bắt nạt chủ shop rồi. Hãy cùng YAN NEWS chia sẻ những dòng tin nhắn ấn tượng này đến các “con buôn” mà bạn biết nhé!

Nguồn ảnh: Dương Đại Nguyễn