Khách tố đồ ăn bị thiu, tiệm cơm gà đáp trả tự tin: "Có tâm ắt có tầm"

24/05/2021, 17:30 GMT+07:00

Dù biết bán đồ ăn 9 người thì 10 ý, tuy nhiên, cách đáp trả lại khách hàng một cách gay gắt của tiệm cơm gà online khiến cộng đồng mạng phải lắc đầu.

Mất tiền đặt đồ ăn online, hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong mình sẽ nhận được một bữa ngon miệng, đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, một cô gái mới đây đã quay vào ô "số nhọ" vì suất cơm gà giao tới lại bị bốc mùi khó chịu. Chưa dừng lại ở đó, khi vị khách này phàn nàn, chủ quán còn có cách đáp trả rất bất ngờ khiến dân tình nổ ra tranh cãi.

 
Phần ăn bị đánh giá là mất vệ sinh vì có mùi lạ. (Ảnh chụp màn hình)
Phần ăn bị đánh giá là mất vệ sinh vì có mùi lạ. (Ảnh chụp màn hình)

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một bài đăng của tài khoản có tên A.D "tố" một tiệm cơm online ở Tam Trinh (Hà Nội) nấu đồ mất vệ sinh cho khách thu hút hàng nghìn bình luận.

Theo đó, trưa hôm 21/5, cô gái có đặt một suất cơm gà giao tới văn phòng. Tuy nhiên, chất lượng phần ăn quá tệ, mùi vị như thịt để lâu bị ôi thiu. Chính vì thế, A.D đã cảm thấy không hài lòng và lập tức đánh giá 1 sao trên app để phản ánh. Kết quả là bên chăm sóc khách hàng đã gọi điện xin lỗi cô và hoàn trả lại bằng xu. 

Câu chuyện tưởng chừng sẽ dừng lại ở đó nếu về sau chủ quán không đáp trả lại đánh giá của khách hàng một cách "chợ búa, coi thường và thiếu tôn trọng" - theo lời nhận xét của cô gái.

Tiệm cơm gà cho rằng A.D đang quá rảnh rỗi nên mới bày trò nói xấu quán và hoàn toàn tự tin vào chất lượng đồ ăn được "hàng trăm cái 5 sao" của mình.

 
Tiệm cơm gà cho rằng khách cố tình nói xấu quán của mình. (Ảnh chụp màn hình)
Tiệm cơm gà cho rằng khách cố tình nói xấu quán của mình. (Ảnh chụp màn hình)

Chưa hết, lướt xuống xem nhận xét của những người khác từng đặt đồ ở đây, cô gái còn ngỡ ngàng hơn khi phát hiện cứ ai để lại bình luận chê hay nhận xét 1-3 sao đều bị quán vặn vẹo ngược lại.

"Đồ nguội nhà chị không bán nhé cưng. Thân" hay "Quán mình bán online thật nhưng cũng đã xin giấy an toàn thực phẩm. Tiêu chí là đem đến khách đồ ngon nhất, rẻ nhất. Có tâm ắt có tầm" chính là một số câu trả lời của tiệm cơm gà này trước feedback của thực khách.

 
Khách hàng cảm thấy khó chịu với cách trả lời của quán. (Ảnh chụp màn hình)
Khách hàng cảm thấy khó chịu với cách trả lời của quán. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay lập tức, bài bóc phốt này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Dù chưa rõ thực hư câu chuyện đằng sau ra sao nhưng khi tận mắt đọc được cách xử lý của chủ tiệm, phần đông ý kiến đều phải lắc đầu ngao ngán.

Họ cho rằng, chưa bàn đến việc phản ánh của cô gái đúng hay sai sự thật thì việc làm trong ngành dịch vụ mà "đấu đá tay đôi" với khách như vậy là điều không nên.

- "Khách rảnh đâu mà đặt điều cho quán. Ăn không ngon chẳng nhẽ lại phải đánh giá 5 sao? Nực cười".
- "Khách khen thì không sao, chê cái là lật mặt chửi luôn à?"
- "Chưa biết đúng sai nhưng riêng khoản đối chấp từng bình luận như này là mình thấy mất cảm tình rồi"
- "Chủ quán nên học lại kỹ năng ngành dịch vụ nhé. Quên câu khách hàng là thượng đế à?"

 
Dù nhiều phốt, chủ quán vẫn tự tin "có tâm ắt có tầm" . (Ảnh chụp màn hình)
Dù nhiều phốt, chủ quán vẫn tự tin "có tâm ắt có tầm" . (Ảnh chụp màn hình)

Đây không phải lần đầu tiên dân tình được chứng kiến vụ việc như vậy xảy ra. Cách đây không lâu, một nhà hàng lẩu cũng từng gây tranh cãi khi phạt khách 200.000 đồng chỉ vì lý do ăn thừa rau. Không những vậy, sau khi bị bóc phốt, phía họ còn ngang nhiên tố ngược lại cô gái diễn vai "nạn nhân".

 
Tờ bill thu tiền phạt cô gái của nhà hàng. (Ảnh: FB M.H)
Tờ bill thu tiền phạt cô gái của nhà hàng. (Ảnh: FB M.H)

Trở lại câu chuyện của A.D, bài đăng hiện vẫn đang thu hút lượng bình luận lớn trên mạng. Còn bạn nghĩ sao về cách hành xử của chủ quán? Hãy chia sẻ ý kiến của mình và cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn tại YAN.

MUÔN VÀN NỖI KHỔ KHI ĐẶT ĐỒ ĂN ONLINE

Cũng giống như mua quần áo, mỹ phẩm online, việc ship đồ ăn trên các app giao hàng tuy tiện lợi nhưng đôi khi cũng gặp lắm điều rủi ro, khiến thực khách chỉ biết "khóc thét" khi nhận hàng.

Điển hình như việc "chặt chém" giá trên trời hay chất lượng đồ ăn quá tệ, không được đầy đặn và hấp dẫn như hình quảng cáo. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là điều mà nhiều tín đồ ẩm thực cảm thấy ngao ngán khi bị đối xử không được tôn trọng.

Minh chứng cho điều đó, trên mạng từng có rất nhiều vụ "bóc phốt" từ nhà hàng cho đến quán ăn vỉa hè khiến dư luận vô cùng bức xúc và tẩy chay.

>>> Xem thêm TẠI ĐÂY!