Siêu thị lớn hứa sẽ sửa sai, khẳng định sẽ đền bù cho khách hàng

23/07/2021, 08:50 GMT+07:00

Đây được xem là một trong những nỗ lực rất lớn của chuỗi siêu thị B.H.X. trong việc lấy lại lòng tin từ người tiêu dùng sau loạt lùm xùm về giá cả.

Theo Zing, ngày 22/7, đại diện của chuỗi siêu thị B.H.X. đã có buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt thuộc Bộ Công Thương về những vấn đề như cung ứng hàng hóa và tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc hệ thống B.H.X. cho biết, hiện chuỗi siêu thị có gần 2.000 điểm bán tại 24 tỉnh phía Nam. Trong đó, riêng TP.HCM đã có 560 cửa hàng.

 
Quản lí thị trường tiến hành kiểm tra B.H.X. sau khi có phản ánh từ người tiêu dùng. (Ảnh: Tiêu Dùng)
Quản lí thị trường tiến hành kiểm tra B.H.X. sau khi có phản ánh từ người tiêu dùng. (Ảnh: Tiêu Dùng)

Báo cáo về những phản ánh của khách hàng gần đây liên quan đến vấn đề tăng giá bán bất hợp lí, ông Doanh giải thích, phần lớn hàng hóa trong các cửa hàng đều không giá không tăng. Tuy nhiên do gặp phải áp lực về giá cả đầu vào, phí vận chuyển, nhân công… trong những ngày đầu thực hiện chỉ thị 16, một số mặt hàng đã tăng giá nhiều hơn so với trước đó. Ông Doanh khẳng định thêm, gần đây mức giá đã dần ổn định trở lại.

Tuy nhiên trong thời gian này, cũng đã có 1 vài cửa hàng B.H.X. bị xử phạt do bán giá không đúng với niêm yết. CEO B.H.X. cho rằng, sức mua của mọi người tăng cao khiến cho khối lượng công việc lớn dẫn đến không tránh khỏi sai sót.

Phía công ty đã khắc phục ngay tình trạng này. Đồng thời, trong ngày 21/7 đã đưa ra thông báo hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đồng thời đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

"Chúng tôi cam kết trong thời gian tới hệ thống B.H.X. sẽ tuân thủ nghiêm các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.” - ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận những đóng góp của B.H.X. trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa giữa bối cảnh các tỉnh thành phía Nam thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

 
Vẫn có nhiều khách hàng chọn B.H.X. để mua sắm sau loạt lùm xùm. (Ảnh: Người Lao Động)
Vẫn có nhiều khách hàng chọn B.H.X. để mua sắm sau loạt lùm xùm. (Ảnh: Người Lao Động)

Song ông Hải cũng không phủ nhận việc B.H.X. đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh như không cập nhật giá niêm yết, tính giá nhầm… Về vấn đề này, Thứ trưởng đề nghị chuỗi siêu thị phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục.

“Bộ Công Thương đề nghị B.H.X. hài hòa lợi ích giữa kinh doanh với việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân.” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

 
Nhiều người thường lựa chọn siêu thị để mua sắm đồ cho gia đình. (Ảnh: Giáo dục và Thời đại)
Nhiều người thường lựa chọn siêu thị để mua sắm đồ cho gia đình. (Ảnh: Giáo dục và Thời đại)

Đây không phải lần đầu tiên B.H.X. lên tiếng kể từ sau những lùm xùm. Song có thể thấy chưa lần nào 100% dư luận chịu bỏ qua và đứng về phía doanh nghiệp. Có lẽ thời gian sắp tới, chuỗi siêu thị cần có những hành động thực tế hơn để cho khách hàng thấy được sự thay đổi tích cực, từ đó lấy lại niềm tin của họ.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

NÊN DÀNH THỜI GIAN KIỂM TRA HOÁ ĐƠN MUA HÀNG TẠI SIÊU THỊ

Sự tiện lợi khi mua hàng tại siêu thị là có giá cả rõ ràng, đến khi thanh toán có hệ thống máy tính và thu ngân làm việc nên người mua gần như không phải tính toán gì nhiều. Song không thể khẳng định không có sai sót xảy ra.

Vì vậy khách hàng nên giữ thói quen kiểm tra lại hàng và hoá đơn ngay tại quầy sau khi mua. Thông thường tại mỗi quầy thu ngân cũng sẽ dán thông báo nhắc khách kiểm tra. Nếu xảy ra vấn đề có thể liên hệ ngay với nhân viên để giải quyết.

Xem thêm tại đây!