Be Media của CEO Trần Hoài Đức đang từng bước hướng tới công ty truyền thông số 1 ngành dược

13/10/2021, 19:00 GMT+07:00

​Be Media được vốn được hình thành từ những nhân sự marketing giàu kinh nghiệm của công ty Dược Beauty Care USA.

Đội ngũ marketing dưới sự dẫn dắt của Trần Hoài Đức đã từng đưa doanh số công ty từ 200 triệu - 10 tỷ chỉ sau 12 tháng, cũng như tung ra và phát triển hàng loạt sản phẩm đình đám trên thị trường trong suốt 5 năm làm marketing Dược. Đó cũng chính là cái nền vững chắc cho sự hình thành và phát triển của Be Media hiện nay.

Khác với những công ty thuần về kinh doanh, kiếm tiền, Be Media được xem là một khởi đầu mới, bởi ở đó chứa đựng cả tâm huyết, hoài bão lẫn chất riêng mang đậm “màu sắc” của đội ngũ Be Media. Anh chia sẻ: "Tôi mang ơn ngành dược. Tôi mang ơn công việc digital marketing vì 2 lĩnh vực này đã giúp tôi phát triển, đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Và việc thành lập Be Media với mục đích đáp trả lại những ân tình đó, tôi quyết tâm dùng digital marketing để giúp ngành dược ngày càng phát triển”.

Be Media luôn làm việc với khẩu hiệu: "Bạn hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, còn chuyên gia về marketing hãy để Be Media lo". Xác định mình phải là chuyên gia, chính vì thế, Be Media phải đầu tư toàn thể nhân viên Be Media theo học các chuyên gia về marketing và sale ở Việt Nam cũng như quốc tế, từ đây Be Media đã trở thành chuyên gia trong chính lĩnh vực của mình và giúp các doanh nghiệp dược chỉ tập trung vào chuyên môn dược, đam mê và hoài bão của họ, còn về vấn đề trọng trách về truyền thông đã có Be Media gánh vác.

Be Media chính là 1 trong những truyền thông online đầu tiên dành cho các công ty Dược, chúng tôi hoạt động theo tiêu chí: “Với Be Media, tôi mong muốn giúp các CEO của các cty dược về R&D sản phẩm, Marketing dược để họ không phải đau đầu vì những việc khác mà chỉ tập trung đúng chuyên môn của họ là kinh doanh”.

Be Media là đơn vị Agency tập trung hoàn toàn vào công ty dược và khá thực dụng khi tiêu chí trong mọi chiến dịch của chúng tôi là nhắm đến doanh thu, chứ không hề tập trung vào sự nhận diện, thương hiệu hay bay bổng như các Agency khác.

Tư tưởng của các doanh nghiệp dược trước đây họ nghĩ là phải có tiền nhiều, phải quảng cáo TV, phải có thị trường mới có thể làm Marketing, tuy nhiên với Be Media thì chúng tôi hoàn toàn khác biệt, với digital marketing chúng ta hoàn toàn có thể bắt đầu chiến dịch với ngân sách nhỏ nhất, với sản phẩm mới nhất và kể cả bạn chưa có thị trường, chúng ta vẫn có thể làm marketing để phát triển đại lý, điểm bán.

Minh chứng cho lời nói của chúng tôi là những bằng chứng sống như: “ chúng tôi đã phát triển doanh số cho Beauty Care USA từ 200tr vào 10/2016 tăng lên 10 tỷ/tháng vào 10/2017 và phát triển hệ thống đại lý, nhà thuốc khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc, và gần đây nhất trong chiến dịch truyền thông sản phẩm mới hoàn toàn là viên xương khớp GreMuss của hệ thống Vạn Sinh Châu, chúng tôi đã cùng nhau phối hợp phát triển hơn 1000 đại lý, nhà thuốc chỉ trong thời gian vỏn vẹn 2 tháng từ 4/2021 - 6/2021 bất chấp dịch bệnh đang ảnh hưởng”.

Để vận hành và phát triển Be Media cần có 1 thuyền trưởng đầy kinh nghiệm, chúng ta cùng tìm hiểu về CEO của Be Media

Đối với cộng đồng Dược, hẳn Trần Hoài Đức đã là cái tên quá quen thuộc nhờ vào những đóng góp tích cực, ý nghĩa lẫn thành công đáng kể mà bản thân đã đạt được ở độ tuổi còn khá trẻ. Trong suốt 11 năm dấn thân trong ngành Dược, anh đã trải qua hầu hết các vị trí quan trọng của 1 công ty dược như: Trình dược viên, giám sát, ASM, Giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, ban điều hành công ty, đến lúc thành lập nhà máy GMP Lat Terre France anh lại tiếp tục kiêm nhiệm công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng cho hàng loạt các đối tác lớn trên thị trường, trong đó có Pharmacity, Vạn Châu, Tâm Hạnh, Hoàng Vũ, Kim Cương Vàng….

Với những trải nghiệm thực chiến 11 năm trong ngành dược phụ trách vai trò marketing - sales, đội ngủ của Be Media là một trong những số ít người có thể làm marketing Dược một cách hiệu quả, vận hành đủ quy trình từ  7P cho 1 công ty Dược từ:

Product => Hiểu được quy trình, thời gian, xu hướng để sản xuất sản phẩm

Price => Hiểu được cơ cấu định giá giúp doanh nghiệp có nguồn kinh phí phù hợp

Place =>Hiểu được đặc thù thị trường ngành OTC,ETC, D2C, Chuỗi, TMĐT, Online..

People =>Hiểu được suy nghĩ và mong muốn của anh em Trình Dược Viên

Promotion =>Có khả năng lên kế hoạch và thực thi chiến dịch quảng bá sản phẩm

Process => Hiểu được tất cả quy trình công ty dược từ phòng ban cho đến giao nhận

Physical Evidence => Hiểu được các cơ sở hạ tầng, vật dụng hỗ trợ marketing         

Hiện anh đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: CSO – BE GROUP, CMO – CO - Founder công ty TNHH Beauty Care USA và nhà máy Dược La Terre France, Admin Hội Nhà Thuốc - Cộng Đồng Dược Sĩ,  CEO Be Media - 1 trong những đơn vị hàng đầu về marketing ngành Dược. Với đội ngủ thực chiến về sale, marketing và điều hành doanh nghiệp, Be Media tự tin thấu hiểu doanh nghiệp và cũng đồng hành phát triển doanh nghiệp.

Để đóng góp thêm cho ngành dược, bằng tất cả kinh nghiệm thực tế của mình, sắp tới anh còn cho ra mắt Ebook về Marketing và lựa chọn sản phẩm tốt trong ngành dược.

 
Sách Marketing sắp ra mắt của Trần Hoài Đức.
Sách Marketing sắp ra mắt của Trần Hoài Đức.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về Digital Marketing cho ngành dược và muốn phát triển doanh nghiệp dược hay nhà thuốc của bạn?

Hoặc muốn trao đổi trực tiếp với Trần Hoài Đức hãy liên hệ anh ấy tại: www.facebook.com/HoaiDuc1989/