Bay từ Hà Nội tới TP.HCM, một cô gái bị mất đồ nữ trang trong vali

17/10/2020, 12:50 GMT+07:00

“Có đồ giá trị thì nên xách tay thôi, để vào vali ký gửi thì chẳng biết đường nào mà lần đâu. Hên xui!” - một cư dân mạng bình luận.

Những vụ mất đồ trong vali ở các chuyến bay dài vốn đã xuất hiện "nhan nhản" trên mạng xã hội như một bài học cho tất cả các hành khách nên cẩn trọng khi quyết định ký gửi hàng hoá.

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội có tên T.U.M. đã chia sẻ về sự cố mất đồ của mình trên chuyến hành trình bay từ Hà Nội tới TP.HCM.

 
Bài đăng của nữ hành khách trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng của nữ hành khách trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Xem thêm: Du khách mất hộ chiếu, hàng trăm người Đà Nẵng thức trắng "cứu trợ"

Bay từ Hà Nội vào TP.HCM, một nữ hành khách mất đồ nữ trang lên đến 100 triệu đồng

Không phải ngẫu nhiên mà những người thường xuyên đi máy bay đã chia sẻ kinh nghiệm "xương máu" của mình là không nên để đồ giá trị trong vali ký gửi. Rất nhiều vụ mất đồ có giá trị lớn đã xuất hiện trên mạng xã hội chỉ trong vài tích tắc, từ quãng đường cửa trả hành lý cho đến tay hành khách.

 
Nữ trang trong vali "không cánh mà bay". (Ảnh: FB T.U.M)
Nữ trang trong vali "không cánh mà bay". (Ảnh: FB T.U.M)

Một nữ hành khách mới đây đã có trải nghiệm không mấy vui vẻ với hãng hàng không trong nước. Theo như bài đăng của T.U.M. trên mạng xã hội, người này bay nội địa từ Hà Nội đến TP.HCM, ký gửi vali đựng rất nhiều đồ nữ trang có giá trị tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi về tới nơi mở ra kiểm tra thì phát hiện chúng đã "không cánh mà bay".

Ngay lập tức, nữ hành khách đã gọi điện cho hãng hàng không để thông báo sự việc và chỉ nhận được lời chia buồn. Lý do được đưa ra là vali vẫn còn nguyên vẹn khi ra khỏi sân bay, việc mất đồ chỉ giải quyết khi chưa rời khỏi địa phận sân bay, do đó hãng không còn trách nhiệm phải xử lý. Bài đăng của cô gái đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng, đây cũng không phải là lần đầu tiên có hành khách bị mất đồ giá trị khi ký gửi hành lý.

>> Đừng bỏ lỡ: Những thói quen khiến bạn bị mất cắp ngay trong khách sạn

Cộng đồng mạng: "Đồng tiền đi liền khúc ruột"

Ngay dưới bài đăng của T.U.M., rất nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm "xương máu" của mình khi đi máy bay cho cô nàng. Một số dân mạng khuyên M. nên nhờ đến pháp luật can thiệp, nếu không tìm được đồ bị mất thì vẫn có thể cảnh cáo và răn đe đến những người thực hiện hành vi này.

Đồng thời, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên dành cho những ai thường xuyên đi máy bay và mang theo nhiều tài sản có giá trị là luôn luôn phải giữ bên mình. Lý do mà hãng hàng không luôn để cho hành khách có hành lý xách tay là để mang theo những món đồ, tài sản lớn bên mình.

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng cô gái quá chủ quan và bất cẩn khi để đồ có giá trị ở trong vali. Đặc biệt với những món đồ có giá trị, hành khách phải kiểm tra ngay sau khi nhận hành lý, sau khi rời khỏi sân bay mới phát hiện bị mất đồ thì các bên đều có thể từ chối xử lý.

 
Ý kiến cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ý kiến cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

- "Ngày trước em mất cái iPad mini mà phút mốt đã bắt được, đây lại 100 triệu đồng. Báo công an ngay đi chị".
- "Đồ giá trị tốt nhất nên xách tay cho chắc chị ạ".
- "Bàng hoàng quá, em cảm thấy mất niềm tin quá".
- "Người ta đã thông báo không để tư trang quý, nữ trang trong hành lý ký gửi mà. Em không biết thông báo này hay sao?".
- "Nếu phát hiện ở sân bay thì còn giải quyết được, chứ về rồi thì chịu".

>> Xem ngay: Nhờ mạng xã hội, "của rơi" đã được trả lại người mất chỉ sau 14 phút

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ với YAN nha!

NHÂN VIÊN HÀNG KHÔNG "CẦM NHẦM" MÁY TÍNH CỦA KHÁCH ĐI MÁY BAY

Sự cố mất đồ khi đi máy bay cũng đã từng xảy ra rất nhiều và trở thành bài học cho những người sử dụng dịch vụ này để di chuyển.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội có chia sẻ một vụ việc nhân viên sân bay "cuỗm" đồ của khách.

Do nhận thấy có dấu hiệu bất thường nên người này đã sớm bị phát hiện và thừa nhận đang cầm theo một chiếc máy tính xách tay của khách hàng.

Rất nhanh sau đó, vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng... Xem thêm tại đây.