Batdongsanonline.vn - Nhận định thị trường mua bán nhà quận 7 cuối năm 2022 - 2023

18:00 10/01/2024

Quỹ đất ven sông quận 7 đang hưởng lợi từ hạ tầng nhưng nguồn cung dự án vẫn đang khan hiếm. Cơ sở hạ tầng và tiện ích đô thị của Quận 7 hoàn chỉnh tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, thu hút cư dân đến làm việc và sinh sống. 

Đánh giá thị trường mua bán nhà Quận 7 hiện nay

Quận 7 là quận nội thành của TP. Hồ Chí Minh, có diện tích lớn và tiếp giáp sông Sài Gòn. Cơ sở hạ tầng và tiện ích đô thị của Quận 7 đã hoàn chỉnh khá tốt, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, thu hút cư dân đến làm việc và sinh sống. 

Thị trường mua bán nhà quận 7 hiện nay khá nhộn nhịp, sôi động với nhiều mức giá. Nhưng nhìn chung thì đây là thị trường cao cấp, tùy thuộc vào diện tích, vị trí, các tiện ích xung quanh, khu vực dân cư sinh sống,.. mà có mức giá bán nhà quận 7 khác nhau. 

Thị trường nhà đất quận 7 hiện nay khá nhộn nhịp, sôi động với nhiều mức giá

Phân khúc nhà ở mới không có nhiều thay đổi, vẫn tiếp tục duy trì trong tình trạng khan hiếm khi thực tế quỹ đất của quận 7 không còn để phát triển nhà ở mới, các quỹ đất trống hiện tại đều đã được phê duyệt dự án nhưng các chủ đầu tư còn chậm triển khai.

Tiềm năng dồi dào, thị trường quan tâm, sức cầu lớn nhưng nguồn cung tại khu vực phía Nam lại chưa thể đáp ứng. Theo báo cáo mới đây của DKRA Việt Nam, tỷ lệ dự án căn hộ mới tại khu vực này chỉ chiếm 3% toàn thành suốt quý I/2022. 

Thực tế hiện nay, giá căn hộ dưới 40 triệu/m2 tại TP.HCM đã gần như không còn. Nhiều khu vực liên tục lập kỷ lục mới về giá bán, nâng giá bình quân lên cao như Thủ Thiêm (150 - 200 triệu/m2), quận 1 (200 - 350 triệu/m2), quận 7 (50 - 100 triệu/m2)…

Nhận định thị trường mua bán nhà quận 7 cuối năm 2022 - 2023 

Tại TP.HCM, quận 7 là khu vực thể hiện rõ nét nhất triết lý lấy hạ tầng làm cốt lõi cho tăng trưởng. Những dự án hạ tầng với vốn đầu tư khổng lồ lên đến hàng tỷ đô được cho là cú hích giúp bất động sản tại khu Nam Sài Gòn tăng vị thế trong bối cảnh thị trường biến động.

Hệ thống hạ tầng liên tục đầu tư và môi trường sống chất lượng tạo sức hút lớn cho BĐS khu Nam Sài Gòn

Trưởng bộ phận kinh doanh khu vực phía Nam nhận định, thị trường căn hộ quận 7 hội đủ các tiêu chí tăng giá "bứt tốc" trong thời gian tới. Hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản với nhiều công trình trọng điểm đã, đang và sắp được triển khai như: cầu Thủ Thiêm 4, tuyến Metro số 4 khởi công năm 2025, cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 với quận 4, nút giao thông Nguyễn Văn Linh, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, cầu Cần Giờ khởi công năm 2022… 

Quận 7 còn  sở hữu quy hoạch tiện ích vô cùng phong phú: nhiều trường quốc tế chất lượng tập trung tại quận 7, như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, trường Đại học RMIT… tạo thành khu vực quốc tế học khu, cung cấp môi trường đào tạo tốt nhất cho dân cư khu vực. Ngoài ra, quận 7 có các bệnh viện lớn và các trung tâm thương mại lớn… đáp ứng toàn bộ nhu cầu giáo dục, y tế, giải trí… cho dân cư khu vực.

Các chuyên gia BĐS nhận định thị trường mua bán nhà quận 7 cuối năm 2022 - 2023 mặt bằng giá lập đỉnh, nhu cầu mua lớn nhưng nguồn cung ngày càng khan hiếm, là cơ sở vững chắc thúc đẩy tiềm năng tăng giá của căn hộ quận 7. Trên thị trường căn hộ quận 7 hiện nay, phân khúc dưới 60 triệu đồng/m2 với pháp lý vững chắc chỉ còn vài dự án đếm trên đầu ngón tay như Eco Green, The Peak Garden hay VIVA Plaza…

Nguồn cung hạn chế, mặt bằng giá lập đỉnh

Tra cứu nhà đang bán tại quận 7 ở đâu?

Hiện nay với sự phát triển của mạng internet, việc tìm kiếm thông tin mua bán nhà tại các khu vực đều trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khách hàng cần tỉnh táo, lựa chọn các trang tin uy tín, tin cậy để tránh bị lừa đảo. Batdongsanonline.vn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, đây là chuyên trang mua bán nhà đất tại Quận 7 và khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tại đây, các thông tin về thị trường bất động sản trong khu vực được cập nhật liên tục, đầy đủ nhằm mang đến cho khách hàng các thông tin quan trọng nhất. Bên cạnh việc tìm kiếm, các bạn còn có thể đăng tin bán nhà để tìm kiếm khách hàng và bán bất động sản nhanh chóng nhất.  Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng, đảm bảo an toàn pháp lý trong suốt quá trình và hỗ trợ đầy đủ quy trình, thủ tục khi mua bán nhà đất.

Nếu bạn đang quan tâm đến mua bán nhà Quận 7 hãy liên với chúng tôi qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

  • Địa chỉ: M2 Đường số 38, Phường 6, Quận 4, TP.HCM

  • Email:  [email protected]

Website: https://batdongsanonline.vn/