Bất ngờ với kỷ lục "khủng" của các nam thần tượng Kpop không phải ai cũng biết

10:30 26/08/2017

Mỗi năm làng giải trí Hàn Quốc cho “ra lò” hàng chục nhóm nhạc tân binh và mỗi nhóm cứ liên tục phá kỷ lục rồi tạo lập nên kỷ lục mới. Cùng xem các fan “ruột” của Kpop liệu có “thuộc nằm lòng” những kỷ lục này không nhé.

Boygroup “lâu đời” nhất

Đúng như ý nghĩa tên gọi của mình, Shinhwa quả thực là một “huyền thoại”. Các chàng trai đã ra mắt vào ngày 24/3/1998 và từ đó đến nay, cả nhóm đã hoạt động chăm chỉ trong suốt 19 năm. Đối với những nghệ sĩ tân binh, Shinhwa quả thực là một “bức tường thành” vĩ đại cả về tài năng lẫn ngoại hình.

Bất ngờ với kỷ lục


Có lẽ kỷ lục này của Shinhwa sẽ thuộc về các chàng trai mãi mãi mà không một ai có thể phá vỡ. Nhóm nhạc “cổ thụ” này cho biết sẽ tiếp tục phát hành album và cũng sẽ không có bất kỳ thành viên nào rời nhóm.
Có lẽ kỷ lục này của Shinhwa sẽ thuộc về các chàng trai mãi mãi mà không một ai có thể phá vỡ. Nhóm nhạc “cổ thụ” này cho biết sẽ tiếp tục phát hành album và cũng sẽ không có bất kỳ thành viên nào rời nhóm.

Idol “bé bỏng” nhất

Với những ai theo dõi show sống còn Produce 101 season 2 thì Kim Samuel là một trong những cái tên “sáng giá” và sở hữu lượng fan lớn mạnh nhất nhì chương trình. 16 tuổi, “hoàng tử lai” Kim Samuel đã xuất sắc “chiếm trọn” trái tim của các noona khi debut thành công với album Sixteen đánh dấu giai đoạn đầu ra mắt vô cùng ngọt ngào.

Tuy nhiên có một sự thật không phải ai cũng biết đó là cậu bé 16 tuổi này đã từng ra mắt với tư cách là một thành viên của “1Punch” vào năm 2015, khi đó Samuel mới có 13 tuổi.


Samuel đã nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi tham gia show thực tế sống còn Produce 101 season 2.
Samuel đã nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi tham gia show thực tế sống còn Produce 101 season 2.


Vẻ đẹp lai Hàn - Tây Ban Nha của Samuel đã "hạ gục" vô số trái tim của các "noona fan".
Vẻ đẹp lai Hàn - Tây Ban Nha của Samuel đã "hạ gục" vô số trái tim của các "noona fan".


Samuel còn ghi kỷ lục là người trẻ nhất sở hữu clip 10 triệu lượt xem ở Hàn Quốc với fancam Get Ugly.
Samuel còn ghi kỷ lục là người trẻ nhất sở hữu clip 10 triệu lượt xem ở Hàn Quốc với fancam Get Ugly.

Idol “già cỗi” nhất

Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1999 với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc G.O.D, Park Joonhyung (sinh năm 1969) thuộc lứa thần tượng thế hệ vàng đầu tiên của Kpop.

Park Joonhyung debut vào năm 30 tuổi, khoảng thời gian hoạt động cùng G.O.D đã tạo nên rất nhiều kỷ lục, trở thành một trong những nhóm nhạc thần tượng hiếm hoi sở hữu album cán mốc tiêu thụ hàng triệu bản vào thời điểm những năm 90.

Bất ngờ với kỷ lục


Tuy hiện nay G.O.D không còn hoạt động nhưng idol “gạo cội” này vẫn tiếp tục hoạt động solo và chăm chỉ tham gia rất nhiều show giải trí.
Tuy hiện nay G.O.D không còn hoạt động nhưng idol “gạo cội” này vẫn tiếp tục hoạt động solo và chăm chỉ tham gia rất nhiều show giải trí.

Boygroup mất thời gian ngắn nhất để giành được #1

Các chàng trai WINNER đã ra mắt với ca khúc EmptyColor Ring vào ngày 12 tháng 8, 2014. Và chỉ trong vòng 10 ngày sau khi biểu diễn trên chương trình Music Bank vào ngày 22/8, các chàng trai này đã nhanh chóng all kill tất cả các bảng xếp hạng và “rinh” về nhà chiếc cúp đầu tiên.

Bất ngờ với kỷ lục


Với thành tích "khủng" như vậy, boygroup nhà YG đang được kỳ vọng rất nhiều cho lần comeback tới.
Với thành tích "khủng" như vậy, boygroup nhà YG đang được kỳ vọng rất nhiều cho lần comeback tới.

Boygroup mất thời gian lâu nhất để giành được #1

Các chàng trai BTOB đã giành chiến thắng trên Music Bank vào ngày 8 tháng 4, 2016 với ca khúc Remember That. Để thực sự chạm tay vào chiếc cúp này, cả nhóm đã chờ đợi liên tục trong suốt 1480 ngày kể từ khi debut vào 21/3, 2012.

BTOB cũng đã từng giành được cúp trên Show Champion với ca khúc Way Back Home vào ngày 21/10, 2015, chờ đợi suốt 1310 ngày kể từ khi debut. Hy vọng với xu thế đang đi lên của mình, các anh chàng sẽ nhanh chóng “từ bỏ” danh hiệu này và lập thêm nhiều kỷ lục khác.

Bất ngờ với kỷ lục


1480 ngày - đó quả thật là một quãng thời dài để chờ đợi chiến thắng. 
1480 ngày - đó quả thật là một quãng thời dài để chờ đợi chiến thắng. 

Boygroup có MV debut được xem nhiều nhất trên Youtube

Với 66 triệu lượt view, các chàng trai Nu’est đã đánh bật các boygroup khác và lập nên kỷ lục này. Ra mắt thành công với MV Face nhưng sự nghiệp của 5 chàng trai này lại có dấu hiệu “tụt dốc” và “im lặng” trong suốt 5 năm ròng.

Nhờ việc tỏa sáng “mạnh mẽ” trong show sống còn Produce 101 season 2, các chàng trai Nu’est đã nhanh chóng “lấy lại phong độ” và chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Không chỉ MV Face mà còn rất nhiều các ca khúc bị “bỏ quên” của 5 chàng trai này đột nhiên leo lên dẫn đầu các BXH.


Nhờ Produce 101, tài năng của các chàng trai này đã được công nhận.
Nhờ Produce 101, tài năng của các chàng trai này đã được công nhận.


Cuối cùng thì sau 5 năm bị "quên lãng", Nu'est đã tìm lại được vị thế của mình.
Cuối cùng thì sau 5 năm bị "quên lãng", Nu'est đã tìm lại được vị thế của mình.

Boygroup có MV được xem nhiều nhất trên Youtube

Với 310 triệu lượt view, ca khúc với giai điệu bắt tai Fantasic Baby của các chàng trai Big Bang đã lập kỷ lục sở hữu nhiều lượt xem nhất trên Youtube. Được cho là MV đặc-biệt-phải-xem dù có là fan Kpop hay không và đồng thời đây cũng là MV được các fan đánh giá là gây ấn tượng mạnh nhất trong số các ca khúc của Big Bang.

Bất ngờ với kỷ lục


Fantasic Baby là một trong số những ca khúc nổi tiếng của Big Bang mà ngay cả non-fan cũng biết.
Fantasic Baby là một trong số những ca khúc nổi tiếng của Big Bang mà ngay cả non-fan cũng biết.

Boygroup giữ vị trí #1 lâu nhất trên BXH Melon

Không có gì ngạc nhiên khi 11 thành viên của Wanna One – những chàng trai xuất sắc nhất của Produce 101 đang nắm giữ kỷ lục này. Trải qua 4 tháng đồng hành cùng chương trình và 2 tháng chuẩn bị debut, màn ra mắt của Wanna One đã tạo ra một cú nổ lớn khi bài hát chủ đề Energetic trụ vững ở vị trí thứ nhất BXH Melon kể từ khi phát hành (6 giờ tối ngày 7/8) cho đến tận 210 giờ sau (1 giờ chiều ngày 17/8).

Bất ngờ với kỷ lục

Bất ngờ với kỷ lục


Đối với một tân binh vừa chào sân Kpop thì đây là một thành tích vô cùng xuất sắc. Dường như một tương lai tươi sáng, đầy tiềm năng đang nở rộ trước mắt 11 chàng trai này.
Đối với một tân binh vừa chào sân Kpop thì đây là một thành tích vô cùng xuất sắc. Dường như một tương lai tươi sáng, đầy tiềm năng đang nở rộ trước mắt 11 chàng trai này.

Boygroup nhiều thành viên không phải người Hàn nhất

Không kể đến Super Junior M – nhóm nhạc chỉ hoạt động ở Trung Quốc hay EXO – nhóm có các thành viên người Trung đã rời đi thì GOT7 chính là boygroup “đa quốc tịch” nhất hiện nay. Với Jackson đến từ Trung Quốc, Bambam đến từ Thái Lan và Mark là người Đài Loan nhưng sinh ra ở Mỹ.

Bất ngờ với kỷ lục


Là nhóm nhạc có nhiều thành viên không phải người Hàn nhất nhưng tài năng của GOT7 chẳng "kém cạnh" chút nào đâu.
Là nhóm nhạc có nhiều thành viên không phải người Hàn nhất nhưng tài năng của GOT7 chẳng "kém cạnh" chút nào đâu.

Idol “nấm lùn” nhất

Đến từ nhóm nhạc 13 thành viên – Seventeen và debut vào năm 2015, Woozi gây ấn tượng mạnh với vóc dáng “nấm lùn” cùng mái tóc hồng ngọt ngào. Tuy nhiên, anh chàng luôn bị các thành viên khác “nhấn chìm” khi chỉ cao có 1m64 – tức là chỉ nhỉnh hơn các fan nữ… một chút xíu.

Tuy vóc dáng hơi “nhỏ bé” nhưng anh chàng lại là một tài năng “lớn” và được giao những trọng trách “nặng nề” là trưởng nhóm vocal, ngoài ra thì rap, piano hay guitar “nấm lùn” Woozi cũng đều “cân” được hết.

Bất ngờ với kỷ lục


Với chiều cao "nấm lùn" của mình, các fan thường đùa nhau rằng Woozi đôi khi trông giống như một cậu bé đáng yêu vậy. 
Với chiều cao "nấm lùn" của mình, các fan thường đùa nhau rằng Woozi đôi khi trông giống như một cậu bé đáng yêu vậy. 

Idol “cao kều” nhất

Rapper chính và là visual của nhóm, KNK Seungjun là “người khổng lồ nhất trong số những người khổng lồ” khi sở hữu chiều cao “khủng” 1m90. Anh chàng là cựu thực tập sinh của Big Hit và được đào tạo cùng BTS. Tuy nhiên Seungjun đã chuyển đến JYP Entertainment sau khi chiến thắng ở vị trí á quân trong chương trình Open Audition thứ 10 của công ty này.

Bất ngờ với kỷ lục


KNK có chiều cao trung bình là 1m85 và Seungjun thực sự trông như "người khổng lồ" mỗi khi xuất hiện.
KNK có chiều cao trung bình là 1m85 và Seungjun thực sự trông như "người khổng lồ" mỗi khi xuất hiện.

Idol có thời gian “tu luyện” ngắn nhất

Gia nhập SM Entertainment vào năm 2006 khi công ty đang tìm kiếm thành viên còn lại cho Super Junior, và chỉ sau 3 tháng ngắn ngủi làm thực tập sinh, Kyuhyun đã có thể sẵn sàng ra mắt cùng với các thành viên khác vào tháng 5/2006. 

Tuy có thời gian thực tập ngắn nhất nhưng các thành viên khác đều “gật gù” tán thành trước tài năng của anh chàng “maknae devil” này.

Bất ngờ với kỷ lục


Dù quãng thời gian đào tạo vô cùng ngắn ngủi nhưng "cậu út" của Super Junior lại là một trong những thành viên sở hữu giọng ca "vàng".
Dù quãng thời gian đào tạo vô cùng ngắn ngủi nhưng "cậu út" của Super Junior lại là một trong những thành viên sở hữu giọng ca "vàng".

Idol có thời gian “tu luyện” dài nhất

Thủ lĩnh của Big Bang, G-Dragon đã từng làm thực tập sinh trong 5 năm tại SM trước khi đầu quân về “mái nhà” YG Entertainment như hiện tại. Trong năm đầu tiên về công ty mới, anh chàng đã dành thời gian để quét dọn phòng thu và “tiếp nước” cho các nghệ sĩ khi họ tập nhảy. Nam ca sĩ đã thực tập tại YG thêm 6 năm nữa trước khi ra mắt cùng Big Bang vào năm 2006.

Bất ngờ với kỷ lục


Sau 11 năm dài “đằng đẵng” làm thực tập sinh, G-Dragon đã chính thức debut và trở thành một “tượng đài” vững chắc” trong showbiz Hàn.
Sau 11 năm dài “đằng đẵng” làm thực tập sinh, G-Dragon đã chính thức debut và trở thành một “tượng đài” vững chắc” trong showbiz Hàn.

Idol có lượng follow SNS “khủng” nhất

Có vẻ như G-Dragon đã vươn đến tầm cỡ “ngôi sao quốc tế” chứ không còn là idol Kpop nữa khi mà anh chàng sở hữu tài khoản instagram với 14,6 triệu lượt theo dõi. Tại đây, nam ca sĩ thường xuyên cập nhật trang cá nhân với những hình ảnh đôi khi mang đầy tính nghệ thuật nhưng cũng có khi hoàn toàn gần gũi và đơn giản.

Được biết số lượng người theo dõi instagram của G-Dragon tăng nhanh đến mức “chóng mặt”. Có vẻ như phải một thời gian dài nữa mới có ai đó sở hữu lượt follower “vượt trội” mới có thể “truất ngôi vương” của anh chàng.

Bất ngờ với kỷ lục


Đây chính là idol "nắm giữ" nhiều kỷ lục nhất của làng giải trí Hàn. Muốn phá vỡ được các kỷ lục của anh chàng có lẽ sẽ phải "tốn" không ít thời gian và công sức.
Đây chính là idol "nắm giữ" nhiều kỷ lục nhất của làng giải trí Hàn. Muốn phá vỡ được các kỷ lục của anh chàng có lẽ sẽ phải "tốn" không ít thời gian và công sức.

Boygroup xếp hạng cao nhất trên Billboard

Theo thông tin từ chính Billboard, boygroup “tài năng đầy mình” BTS đã leo thẳng lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Bubbling Under Hot 100. Billboard đã mô tả thành tích này của các chàng trai nhà Big Hit là: "một sự kiện chưa từng có trong lịch sử Kpop trên bảng xếp hạng single của Billboard". Đồng thời, Billboard cũng dành rất nhiều lời ca ngợi cho màn trình diễn của BTS với ca khúc chủ đề "Spring Day".

Album You Never Walk Alone cũng xếp ở vị trí thứ 61 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Và đây cũng là lần thứ tư nhóm nhạc này tiến thẳng vào "bảng xếp hạng album quan trọng nhất của Mỹ", như chính tuyên bố của Billboard. Điều này đặc biệt đáng ngạc nhiên, vì G-Dragon và Big Bang là những nghệ sĩ duy nhất có số lần góp mặt vào bảng xếp hạng này nhiều hơn BTS (và nhiều hơn đúng 1 lần).

Bất ngờ với kỷ lục

Bất ngờ với kỷ lục


Album mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng các chàng trai tài năng nhà Big Hit đã sớm "bay cao bay xa" trên bầu trời quốc tế. 
Album mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng các chàng trai tài năng nhà Big Hit đã sớm "bay cao bay xa" trên bầu trời quốc tế. 

Số lượng album bán ra nhiều nhất trong vòng 1 tuần

Sau 5 năm khuấy động sàn đấu Kpop, EXO vừa tiếp tục trở lại với album siêu phẩm mùa hè The War cùng ca khúc chủ đề lạ tai Ko Ko Bop. Sản phẩm này giúp EXO gặt hái được vô số thành tích đáng ngưỡng mộ tại sân chơi trong nước lẫn trên thị trường quốc tế, “càn quét” vị trí No.1 của 155 BXH lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Không những vậy, chỉ trong vòng 7 ngày kể từ ngày phát hành, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của “ông hoàng nhạc số” đã nhanh chóng “tẩu tán” hơn 600.000 bản và tiếp tục tạo lập thêm kỷ lục mới cho mình.

Bất ngờ với kỷ lục

Bất ngờ với kỷ lục


Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, các chàng trai cho biết: "Chúng tôi thấy rằng cần phải làm việc chăm chỉ hơn để bày tỏ và bù đắp tình yêu mà các fan đã dành tặng. Với một trái tim biết ơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm âm nhạc hay và hoàn hảo hơn nữa".
Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, các chàng trai cho biết: "Chúng tôi thấy rằng cần phải làm việc chăm chỉ hơn để bày tỏ và bù đắp tình yêu mà các fan đã dành tặng. Với một trái tim biết ơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm âm nhạc hay và hoàn hảo hơn nữa".

Ảnh: Internet