Bất chấp làn sóng tẩy chay, nhãn hàng vẫn mời Thơ Nguyễn quảng cáo

13:20 21/03/2021

Thời gian gần đây Thơ Nguyễn là một cái tên hot được nhiều cư dân mạng nhắc tới, thế nhưng không phải là những thông tin tích cực từ cô nàng mà ngược lại toàn là những thông tin tiêu cực. 

Sau clip xin vía học giỏi cho các em học sinh gây tranh cãi, nhiều nhãn hàng bình dân vẫn lựa chọn cô nàng để trở thành gương mặt quảng cáo. Dù có nhiều tiếng xấu thời gian qua nhưng Thơ Nguyễn vẫn được lựa chọn, đây là cách mà thương hiệu sử dụng nhằm thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng, cũng như tạo ra nhiều chủ đề bàn luận trên mạng xã hội. 

 
Thơ Nguyễn đã từng quảng cáo cho một hãng sữa trước đây, giúp doanh thu của hãng tăng mạnh. (Ảnh: ST)
Thơ Nguyễn đã từng quảng cáo cho một hãng sữa trước đây, giúp doanh thu của hãng tăng mạnh. (Ảnh: ST)

Thơ Nguyễn được biết đến như một YouTuber, TikToker với những clip có nội dung dành cho các bạn nhỏ ở độ tuổi học sinh. Kênh YouTube của cô nàng có hơn 8 triệu lượt đăng ký, chính vì vậy mà cô nàng có thể xem là một KOLs (người có sức ảnh hưởng) khá nổi tiếng, được nhiều nhãn hàng lựa chọn để quảng cáo. 

Thế nhưng, trong thời gian gần đây những đoạn clip trên TikTok của cô nàng lại gây ra tranh cãi mạnh mẽ. Xuất phát từ video xin vía học giỏi cho các em học sinh liên quan đến búp bê kumanthong, làn sóng tẩy chay lại càng trở nên dữ dội hơn.

 
Hình ảnh trong video xin vía học giỏi. (Ảnh: Chụp màn hình)
Hình ảnh trong video xin vía học giỏi. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng sau vụ việc xin vía trên. (Ảnh: Lao Động)
Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng sau vụ việc xin vía trên. (Ảnh: Lao Động)

Dẫu cho dạo gần đây làn sóng tẩy chay nữ YouTuber mạnh mẽ như thế nào, thì nhiều nhãn hàng vẫn bất chấp lựa chọn Thơ Nguyễn trở thành gương mặt trong các quảng cáo của họ. 

Trao đổi với Zing, ông Tuấn Hà - nhà sáng lập kiêm CEO Vinalink cho biết việc các nhãn hàng bình dân vẫn bất chấp lựa chọn Thơ Nguyễn quảng cáo vì các sản phẩm ở phân khúc bình dân nên chỉ khi chất lượng có vấn đề, nhãn hàng mới chịu thiệt hại, còn việc lựa chọn người để quảng cáo không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của nhãn hàng. 

 
Nhiều nhãn hàng bình dân vẫn lựa chọn Thơ Nguyễn làm gương mặt đại diện. (Ảnh: ST)
Nhiều nhãn hàng bình dân vẫn lựa chọn Thơ Nguyễn làm gương mặt đại diện. (Ảnh: ST)

Giữa các nhãn hàng lớn và các nhãn hàng bình dân luôn có sự chênh lệch lớn và có nhiều điểm khác nhau trong cách quảng cáo, đặc biệt là lựa chọn gương mặt KOLs. Để người tiêu dùng chịu bỏ ra số tiền lớn mua hàng, các thương hiệu cao cấp, có giá trị lớn như thời trang, mỹ phẩm, trang sức… thường đòi hỏi hình ảnh người đại diện nhất quán với chất lượng sản phẩm, không xảy ra nhiều tranh cãi trong quá khứ, từ đó việc lựa chọn gương mặt đại diện trở nên khắt khe hơn.

Còn với các nhãn hàng bình dân thì khác, giá trị mà các sản phẩm của họ không quá cao và chúng đều là những mặt hàng cần thiết cho tiêu dùng hàng ngày. Chính vì vậy, việc lựa chọn một gương mặt gây tranh cãi chỉ làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đến sản phẩm, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng. Chỉ khi doanh số bị ảnh hưởng thì có thể các nhãn hàng sẽ suy xét lại, còn không vẫn sẽ sử dụng hình ảnh của gương mặt đó.

 
Chính vì sự khác nhau giữa nhãn hàng bình dân và cao cấp mà Thơ Nguyễn vẫn “có đất” để được lựa chọn quảng cáo. (Ảnh: FB NV)
Chính vì sự khác nhau giữa nhãn hàng bình dân và cao cấp mà Thơ Nguyễn vẫn “có đất” để được lựa chọn quảng cáo. (Ảnh: FB NV)

Nhờ sự nổi tiếng trên YouTube và TikTok, Thơ Nguyễn không chỉ được chọn làm gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng, mà thu nhập của cô nàng cũng đến từ việc cho phép các doanh nghiệp quảng cáo trên kênh YouTube của mình. 

Với mức độ nổi tiếng của mình, dù làn sóng tẩy chay có mạnh mẽ, Thơ Nguyễn vẫn là cái tên được nhiều người chú ý, khiến cho nhiều nhãn hàng bất chấp mà lựa chọn quảng cáo. Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng YAN nhé!

KHI VẪN CÒN SỨC ẢNH HƯỞNG, NHÃN HÀNG VẪN BẤT CHẤP MỜI QUẢNG CÁO

Từ trường hợp của Thơ Nguyễn có thể thấy, dù cho thời gian qua vướng phải nhiều tranh cãi cũng như phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ dư luận, nhưng cô nàng vẫn được nhiều nhãn hàng bình dân lựa chọn quảng cáo. 

Khác với thương hiệu cao cấp, nhãn hàng bình dân chú trọng nhiều hơn về mặt doanh thu, vì vậy mà gương mặt quảng cáo chỉ cần nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng là đủ. Chỉ khi đe dọa trực tiếp đến doanh thu của nhãn hàng thì họ mới suy xét lại tình hình mà thôi. 

Đây là cách làm điển hình mà nhiều thương hiệu bình dân đang làm. Độ thảo luận, sự chú ý cao cũng kéo theo doanh thu tăng lên, nên việc bất chấp cũng là điều dễ hiểu. 

>> Xem thêm: TẠI ĐÂY!