Bằng chứng mới nhất về MH370: Ngư dân khẳng định tận mắt thấy máy bay này lao xuống biển

Ngư dân Rusli Khusmin, người Indonesia cho biết đã nhìn thấy chiếc máy bay MH370 bốc khói đen và lao xuống eo biển Malacca.

Liệu những lời người ngư dân này cung cấp có phải sự thật?

Ông Rusli Khusmin (42 tuổi, người Indonesia) quả quyết rằng đã cùng các thuyền viên chứng kiến một thảm họa máy bay xảy ra vào sáng ngày 8/3/2014, ở vùng biển ngoài khơi phía bắc Sumatra, Indonesia. Kì lạ thay, khoảng thời gian này trùng khớp với thời điểm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cùng 239 người trong chuyến hành trình tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cụ thể, ông Khusmin kể rằng đã nhìn thấy chiếc máy bay nhả khói đen khi nó đâm xuống eo biển Malacca, tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur ngày 16/1 vừa qua:

Tôi nhìn thấy máy bay lượn từ bên trái sang bên phải. Nó bốc khói đen ngòm, không có tiếng động cơ phát ra. Rồi sau đó, nó dần lao thẳng xuống biển giống một chiếc diều bị rách. 


Ông Rusli Khusmin đã ghi lại tọa độ của địa điểm nơi ông nói máy bay MH370 rơi xuống biển trên một thiết bị GPS
Ông Rusli Khusmin đã ghi lại tọa độ của địa điểm nơi ông nói máy bay MH370 rơi xuống biển trên một thiết bị GPS

Sau đó, ông Khusmin đã ghi lại tọa độ của địa điểm nơi ông nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống biển trên một thiết bị GPS để làm bằng chứng trong cuộc họp báo. Ông đã bàn giao lại thiết bị này cho CASSA - một tổ chức phi chính phủ của Malaysia - để chuyển tới Thủ tướng Malaysia - Mahathir Mohamad.

Bằng chứng mới nhất về MH370: Ngư dân khẳng định tận mắt thấy máy bay này lao xuống biển

Trong suốt 5 năm qua, những giả thuyết về MH370 không ngừng được đưa ra. Trong series phim tài liệu mới nhất của Amazon mang tên Lost: MH370, các nhà điều tra Úc thuộc nhóm Four Corners, cho rằng thiết bị định vị của máy bay đã bị ngắt có chủ ý bởi một ai đó trên máy bay, vào lúc 1h21.

Người ta đặt nghi vấn lên cơ trưởng Zaharie Shah bởi ông là người liên lạc cuối cùng với đài kiểm soát không lưu vào lúc 1h19. Chỉ vài phút sau, máy bay biến mất khỏi màn hình radar và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Steve Buzdugan, một cựu phi công lái máy bay Boeing 777, từng giải thích vào năm 2014 rằng việc thiết bị định vị bị tắt là điều bất thường. Không có lý do ngẫu nhiên nào đủ thuyết phục để cơ trưởng tắt chúng đi. Cựu phi công của Malaysia, Nik Huzlan, thì lại cho rằng có ai đó trong buồng lái đã tắt thiết bị phát tín hiệu.


Cơ trưởng máy bay MH370 Zaharie Shah.
Cơ trưởng máy bay MH370 Zaharie Shah.

Tuy nhiên, cựu chuyên gia điều tra tai nạn máy bay người Canada Larry Vance bác bỏ ý kiến trên. Ông cho biết cơ trưởng Shah vẫn kiểm soát MH370 đến lúc nó biến mất ở phía Nam Ấn Độ Dương và việc cáo buộc vị cơ trưởng "giết mọi người trên máy bay" là một sai lầm.

Có vô số giả thuyết đã được đưa ra về MH370 và sự biến mất của nó là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không. Nếu như lời của ngư dân Rusli Khusmin cung cấp là thật, rất có thể chúng ta sắp tìm được chiếc máy bay đã mất tích 5 năm qua. Trước đó, hàng loạt cuộc tìm kiếm từ: Úc, Malaysia và Trung Quốc, tiêu tốn 189 triệu USD (4.400 tỷ VNĐ) đã kết thúc năm 2017 với nỗi thất vọng lớn lao cho cả thế giới.

Hãy tiếp tục đón xem những thông tin kỳ lạ để hiểu rõ hơn về thế giới xoay vần tại YAN News!

Tổng hợp

Muôn vàn nguy hiểm chết người đang rình rập nhóm tìm kiếm MH370 trong khu rừng rậm tại Campuchia

Nhóm tìm kiếm máy bay MH370 "trắng tay" trở về sau khi suýt phải bỏ mạng nơi rừng rậm

Phát hiện "hành khách bí ẩn" trên chuyến bay MH370: Thêm nhiều giả thiết được đặt ra

máy bay MH370

Máy bay mất tích

Thảm họa hàng không