Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

10/10/2017, 11:00 GMT+07:00

Không ít chị em đã phải đối mặt với vấn đề mỡ chân. Các cách dưới đây là những phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn có một đôi chân thon gọn.

Mỗi lần mặc chiếc quần jean bạn phải cực khổ “chiến đấu” để kéo nó lên vì đôi chân to của mình. Đừng lo bạn sẽ có đôi chân vừa khỏe vừa thon gọn, giúp bạn tự tin hơn nhờ những mẹo dưới đây.

Hãy nhớ rằng chân thon thả và cơ thể khoẻ mạnh nằm trong tầm tay của bạn.

Uống cà phê

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Có một cách dễ dàng để giúp bạn loại bỏ một ít mỡ ở chân mà không cần phải tập luyện cực khổ đó là uống cà phê. Một nghiên cứu đăng trên một tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người béo phì có chế độ ăn uống bổ sung cà phê caffein, tăng đáng kể tốc độ trao đổi chất và loại bỏ được một số lượng mỡ ở chân.

Thực hiện một số động tác ngồi xổm

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Thực hiện một số động tác ngồi xổm trong quá trình luyện tập của mình, những khối mỡ không mong muốn ở chân của bạn sẽ biến mất. Động tác này giúp làm săn chắc đùi, mông, và thậm chí cả bắp chân của bạn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Một nghiên cứu của Đức được công bố trên tạp chí Sports Medicine cho thấy việc thực hiện động tác ngồi xổm còn giúp xây dựng sức mạnh đầu gối, tranh nguy cơ té ngã sau này, mà không gây ra tình trạng mòn các khớp khác.

Thực hiện động tác ép chân

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Những động tác ngồi trên ghế ép chân có thể giúp bạn làm săn chắc mông và bắp đùi, tăng sự trao đổi chất của bạn và làm cho chân trở nên thon gọn hơn.

Động tác bước gập gối (Lunges)

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Đây là bài tập 2 trong 1 giúp bạn kéo căng và làm săn chắc các cơ. Động tác này giúp thư giãn một số dây chằng ở chân của bạn và đốt cháy lượng mỡ ở phần dưới của cơ thể rất tuyệt vời. Ngoài việc làm căng cơ chân, động tác gập gối, cũng yêu cầu bạn giữ vững trọng tâm của cơ thể khi thực hiện, cho nên góp phần làm giảm mỡ thừa ở chân.

Đi bộ

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Ngay cả khi bạn không có thời gian để đến phòng tập, bạn vẫn có thể làm cho chân mình săn chắc và đốt chất béo bằng cách đi bộ thường xuyên. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Trường Kinh tế London cho thấy những người đi bộ nhanh có ít chất béo nội tạng và BMI trung bình thấp hơn so với những người tập thể dục trong phòng tập thể dục hoặc chơi thể thao.

Bổ sung canxi

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Mặc dù canxi chủ yếu có lợi cho sức khoẻ của xương, nhưng nó cũng rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Canxi là yếu tố cần thiết để khuyến khích sự liên kết các cơ với nhau, thúc đẩy sự phát triển của cơ. May mắn thay, những người muốn bỏ chất béo trên chân, thức ăn giàu canxi có thể giúp họ đốt cháy nó. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity cho thấy lượng canxi tăng lên đã làm giảm đáng kể mỡ ở những người bị béo phì.

Ăn cam quýt

Muốn mặc quần Jean cỡ XS, phải học ngay những cách làm thon gọn chân dưới đây

Thay vì có chế độ ăn kiêng cực khổ sau khi tập thể dục, hãy thử thêm một số loại cam quýt vào bữa ăn của mình, bạn sẽ thấy đôi chân gầy và săn chắc hơn. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hóa sinh lâm sàng và Dinh dưỡng cho thấy, các đối tượng thử nghiệm động vật có chế độ ăn được bổ sung các polyphenol trong trái cây có múi đã đốt cháy nhiều chất béo hơn so với những động vật được dùng giả dược. Trái cây có múi này chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống viêm, cho nên nó là thức ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập.

Nguồn: Eatthis