[Bạn biết chưa] Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

06/04/2014, 15:31 GMT+07:00

Nhiều thực phẩm bạn phải ăn kiêng khổ sở vì sợ không tốt cho sức khỏe. Nhưng lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng lại hoàn toàn khác.

Nhiều thực phẩm chúng ta đang phải ăn kiêng khổ sở vì sợ có nhiều chất béo hoặc không tốt cho sức khỏe. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng với chế độ khá thoải mái.

Xem thêm:

6 thực phẩm dành cho bữa sáng giúp chống lão hóa cao

Bất ngờ 11 thực phẩm "càng ăn nhiều càng ngu"

Sai lầm những thực phẩm bạn nghĩ là món chay

1. Cà phê

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Cà phê thường được cho là không tốt đối với sức khỏe chúng ta. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell, cà phê chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao cần thiết cho cơ thể. Uống từ 2 – 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên không nên uống quá số lượng cho phép nếu không sẽ phản tác dụng. Đồng thời tránh dùng kèm với nhiều sữa hoặc kem vì chúng chứa nhiều chất béo.

2. Khoai tây

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Chuyên gia Burrell nói rằng, khoai tây bị xem như thực phẩm có chỉ số đường huyết cao nên thường bị liệt vào danh sách thực phẩm ăn kiêng. Tuy nhiên khoai tây ít chất béo hơn so với mì ống hay gạo. Đặc biệt nó rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn không cần kiêng ăn món này mà nên ăn uống điều độ là được.

3. Thịt xông khói

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Món ăn này cực kỳ hấp dẫn nhưng nhiều người không dám ăn vì sợ có nhiều cholesterol. Tuy nhiên bạn vẫn có thể ăn thịt xông khói mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ cần ăn phần nạc và loại bỏ mỡ là được. Đồng thời không nên ăn quá nhiều, ăn 1 lần trong tuần là chế độ tốt nhất dành cho bạn.

4. Trứng

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Nhiều người thường bỏ phần lòng đỏ mà chỉ ăn lòng trắng vì cho rằng lòng đỏ có nhiều chất béo. Nhưng đây không phải là cách đúng đắn vì bạn đã lãng phí phần quan trọng nhất của trứng. Theo Burrell, lòng đỏ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, vitamin A, D và chất béo thiết yếu tốt cho cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên có thể ăn từ 1 – 2 quả trứng mỗi ngày.

5. Sữa chua

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Do nghĩ rằng sữa chua chứa hàm lượng calo cao, nên không ít người thường chọn mua loại không đường thay cho sữa chua bình thường. Tuy nhiên loại bạn chọn vẫn chứa nhiều chất béo thông qua các chất giúp tăng hương vị cho sữa chua. Trong khi đó, loại bình thường có nhiều canxi, magie, phốt pho tốt cho cơ thể. Hơn nữa hàm lượng chất béo của nó tương đối thấp. Vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng sữa chua thông thường.

6. Socola nóng

Các loại thực phẩm giàu chất béo không cần kiêng ăn

Hãy bổ sung thức uống tuyệt vời này vào thực đơn ăn uống của bạn. Bột ca cao có các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Và cũng giống như cà phê, nó cũng giúp chống lão hóa cao. Vị hơi đắng của socola nóng cũng giúp chúng tránh bị “nghiện” hơn so với những thức uống khác.

CTV - Sky