Đánh bay mỡ "siêu cứng đầu" hai bên hông cực kì đơn giản chỉ với những bài tập sau

24/10/2017, 07:06 GMT+07:00

​Mỡ hai bên hông luôn là "kẻ thù" của những tín đồ váy body và quần jeans bó sát. Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này ngay lập tức

Những tín đồ váy body và quần jeans bó sát luôn phải khó chịu vì những phiền phức do mỡ hai bên hông mang lại. Đừng lo, những bài tập này sẽ là cứu tinh của bạn.

Gập bụng chéo kiểu Nga (Russian Twists)

Đánh bay mỡ

Đây là bài tập khá dễ dàng giúp bạn giảm mỡ hông một cách hiệu quả. Để thực hiện, trước tiên bạn ngồi trên sàn nhà, giữ lưng thẳng và hai chân duỗi ra trước mặt, hai tay có thể cầm bóng hoặc vật gì đó.

Bước tiếp theo co chân lên sao cho gót hai bàn chân chạm trên sàn nhà, đầu gối của bạn hơi cong. Sau đó xoay cánh tay và thân trên của bạn sang bên trái, nhớ giữ hai cánh tay song song với sàn nhà. Trở về vị trí ban đầu và xoay cánh tay sang phải. Thực hiện động tác ít nhất 10 lần khi mới thực hiện, lúc đã quen thì có thể tập nhiều hơn.  

Bài tập side Planks

Đánh bay mỡ

Ai cũng có thể thực hiện tư thế này và giữ nó trong 30 giây.

Cách thực hiện như sau, bạn nằm nghiêng xuống một bên. Tay trái của bạn đặt nằm dài trên hông, còn khủy tay phải chống xuống sàn để nâng cơ thể. Trong khi thực hiện bạn giữ cơ thể mình thẳng, duy trì tư thế này trong khoảng 40 giây. Nếu có thể giữ được 60 giây thì bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn. Sau đó bạn đổi bên và lặp lại động tác. Bạn nên thực hiện 5 lần mỗi khi tập để đạt được hiệu như mong muốn.

Bài tập Up-Down

Đánh bay mỡ

Không chỉ giúp bạn loại bỏ khối mỡ thừa trên cơ thể, bài tập này còn giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay.

Để thực hiện bài tập này, trước tiên bạn nằm xuống theo tư thế úp mặt, sau đó chống 2 khuỷu tay xuống sàn, duỗi thẳng người sao cho chân và lưng tạo thành đường thẳng. Tiếp đó nâng người lên bằng hai bàn tay, lặp lại hai động tác. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt khoảng 30-60 giây.

Bài tập standing Trunk Twist

Đánh bay mỡ

Đây bài tập đơn giản nhưng giúp loại bỏ mỡ bên hông rất hiệu quả. Trước tiên, bạn thực hiện đứng hai chân rộng bằng vai và đầu gối của hơi cong. Đưa hai tay của bạn ra trước mặt, giống như đẩy vật gì đó. Sau đó xoay thân của bạn về bên phải hết cỡ, tiếp tục lặp lại động tác với bên trái.

Bài tập Standing Broom Twist

Đánh bay mỡ

Bài tập này gần giống động tác standing truck twist ở trên, nhưng bạn sẽ tập kết hợp với một thanh đòn ngang.

Cách thực hiện như sau, chân đứng rộng bằng vai. Đặt thanh đòn phía sau cổ của bạn. Sau đó, vòng tay qua thanh để giữ, bắt đầu xoắn từ phải sang trái. Nhớ giữ đôi mắt của bạn hướng về phía trước, đầu của bạn di chuyển cùng với thân của bạn, vai xoay góc 90 độ. Sau đó quay trở về vị trí ban đầu và xoay về bên phải.

Bài tập gập bụng cổ điển

Đánh bay mỡ

Khi mới tập động tác này có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn để thực hiện, tuy nhiên sau đó bạn sẽ quen dần. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu ngay cả trong nhà, ngoài vườn hoặc thậm chí ngay cả công viên.

Bạn nằm xuống sàn, đặt hai tay sau cổ, co đầu gối và giữ gót chân chạm sàn. Sau đó, bạn từ từ gập phần trên của mình xuống hướng xương chậu. Đối với người mới bắt đầu, thực hiện 30 lần gập. Đối với những người đã tập luyện một thời thời gian có thể thực hiện 50 gập mỗi lần tập.

Nguồn: Stylepresso