Baby Shark ra mắt từ năm 2016, đến nay, nó đã trở thành hiện tượng toàn cầu. Bản hit thiếu nhi này không chỉ thu hút trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng có đam mê không kém.
Với sự nổi tiếng của mình, Baby Shark đã thu về doanh thu kỷ lục cho gia đình nhà sáng lập. Không chỉ vậy, tính đến nay, với "lực lượng cày view" hùng hậu là đội ngũ thiếu nhi, Baby Shark cũng đã trở thành MV có lượt xem cao thứ 2 trên thế giới.
Bài hát Baby Shark phát trong giải bóng chày Mỹ World Series 2019 được nhiều người hưởng ứng. (Ảnh: SCMP)
>>> Có thể bạn quan tâm: Em bé trong hiện tượng toàn cầu Baby Shark ngày ấy: Người tìm kiếm cơ hội tỏa sáng, người mất hút
Bài hát thiếu nhi Baby Shark vượt 5 tỷ lượt xem trên YouTube
Bản tiếng Anh của Baby Shark được phát hành ngày 17/06/2016, do hãng ca nhạc Pinkfong của công ty SmartStudy (Hàn Quốc) thực hiện. Giai điệu bắt tai, hình ảnh vui vẻ cùng điệu nhảy dễ thương đã giúp bài hit nổi danh toàn cầu, thậm chí còn được giải bóng chày Mỹ World Series 2019 phát lại và ví như "quốc ca".
Đến nay, bài hát thiếu nhi này đã đạt hơn 5,1 tỷ lượt xem trên YouTube. Được biết, Baby Shark đã ghi tên mình vào danh sách MV có lượt xem nhiều thứ 2 trên thế giới, vượt mặt Shape of you của Ed Sheeran (với 4,7 tỷ lượt xem), và chỉ đứng sau Despacito với 6,7 tỷ lượt xem.
Mới đây, bài hát thiếu nhi Baby Shark vượt 5 tỷ lượt xem trên YouTube. (Ảnh chụp màn hình)
Điều đáng nói, hồi đầu tháng 3, số view của bản hit này mới rơi vào khoảng 4,6 tỷ lượt xem trên YouTube (số liệu ghi nhận bởi JP). Tuy nhiên mới chỉ hơn 1 tháng, con số này đã tăng lên hơn 5,1 tỷ. Điều này chứng tỏ "đội ngũ cày view" mùa dịch của Baby Shark cũng "không phải dạng vừa".
Được biết, Baby Shark đã mang về khối tài sản khổng lồ cho gia đình tác giả Kim Min Seok. Số liệu năm 2019 được đăng tải trên Bloomberg cho biết, tổng tài sản của gia đình anh là 125 triệu USD (gần 3 nghìn tỷ đồng), trong đó phần lớn nhờ sự chú ý của bản hit này.
Tác giả Kim Min Seok. (Ảnh: Getty)
Video: Màn Cover 'Baby Shark' Triệu View Gây Sốt MXH
>>> Bài viết liên quan: Nhìn lại 5 ca khúc "ngớ ngẩn" nhưng gây nghiện trong lịch sử
Baby Shark phiên bản rửa tay mùa dịch
Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhà sản xuất của Baby Shark đã cho ra mắt phiên bản mới của mang tên Wash your hands with Baby Shark. Với việc biến tấu lời bài hát, phiên bản mới đã khuyến khích và hướng dẫn trẻ em cùng rửa tay để phòng tránh dịch Covid-19.
Đồng thời, hãng âm nhạc Pinkfong cũng phát động phong trào #BabySharkHandWashChallenge để trẻ em chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân mình trước dịch bệnh. Nhiều bậc phụ huynh cũng hưởng ứng và thích thú với bài hát khi đó cũng là một cách giúp trẻ em học hỏi và bắt chước theo. Gần 1 tháng ra mắt, phiên bản mới của Baby Shark cũng đã đạt 10,4 triệu lượt xem trên YouTube.
Phiên bản mới của Baby Shark thu hút sự chú ý. (Ảnh chụp màn hình)
>>> Xem thêm: Những bài hát được sửa lời đầy ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19
Với giai điệu gây đam mê như vậy thì cũng không có gì ngạc nhiên khi Baby Shark vươn lên được vị trí như vậy. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều nước thực hiện giãn cách xã hội, trẻ nhỏ ở nhà cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn khi nghe bài hát này.
Bạn nghĩ sao về việc bài hát thiếu nhi Baby Shark vượt 5 tỷ lượt xem trên YouTube. Cập nhật các tin tức mới nhất tại YAN nhé.
Tác giả "Bút-dứa-bút-táo" ra mắt phiên bản rửa tay phòng chống Covid-19
Năm 2016 cũng đánh dấu sự ra mắt của hiện tượng PPAP do nghệ sĩ nổi tiếng trên mạng xã hội Nhật Bản thể hiện. Bài hát Pen Pineapple Apple Pen với giai điệu gây đam mê không kém gì Baby Shark, trở thành xu hướng thịnh hành tại nhiều quốc gia.
Đến nay, hưởng ứng phong trào chung tay chống dịch, tác giả nổi tiếng năm nào đã cho ra mắt phiên bản mới trên nền nhạc PPAP ngày 5/4. Video thể hiện vũ điệu rửa tay thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, ngay lập tức đã nhận về hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.