Baby Shark là ca khúc đạt vô vàn thành tích kỉ lục

20/08/2020, 18:15 GMT+07:00

Được xem là một trong số những MV ca nhạc "quốc dân" Baby Shark từ khi ra mắt cho tới nay đã liên tục cán mốc những thành tích kỉ lục.

Ra mắt từ năm 2016 nhưng cho tới nay Baby Shark vẫn được xem là MV "hiện tượng" trên nhiều quốc gia. Con số lượt xem của MV này liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngoài lượt view từ MV thì con số doanh thu mà Baby Shark đạt được từ trước tới nay vẫn luôn khiến khán giả vô cùng tò mò.

 
Baby Shark là MV dành cho thiếu nhi được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Chụp màn hình)
Baby Shark là MV dành cho thiếu nhi được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Bạn đã biết: Em bé trong hiện tượng toàn cầu Baby Shark ngày ấy: Người tìm kiếm cơ hội tỏa sáng, người mất hút​

Baby Shark - MV với những thành tích khủng

Vào tháng 6/2016 MV Baby Shark chính thức ra đời trên một kênh thương hiệu giáo dục trẻ em. Nhanh chóng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, MV ca nhạc dành cho các em nhỏ này nhanh chóng trở thành một "hiện tượng" trên mạng xã hội. Hầu hết bất cứ gia đình có em nhỏ nào cũng đều mở ca khúc sôi động này, thậm chí là mỗi ngày đều nghe.

Đó cũng là lí do khiến cho Baby Shark nhanh chóng đặt chân vào top những MV ca nhạc có lượt xem nhiều nhất thế giới. Chỉ mới tháng 4 vừa qua, MV này vượt vượt mốc 5 tỷ lượt xem vậy mà 4 tháng, Baby Shark đã tiếp tục nhận về hơn 1 tỷ lượt xem mới khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Kênh YouTube cũng đã đưa ra công bố bảng thống kê, Baby Shark "vượt mặt" Shape of You của Ed Sheeran "chễm chệ" nằm trên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng với hơn 6,3 tỷ lượt xem, chỉ xếp sau Despacito của Luis Fonsi với 6,9 tỷ view. Và theo như đánh giá của nhiều người thì chắc chắn trong thời gian tới Baby Shark sẽ có khả năng rất cao vượt lên dẫn đầu ngôi bảng xếp hạng này.

 
MV hiện đã nhận được hơn 6,3 tỷ lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình)
MV hiện đã nhận được hơn 6,3 tỷ lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Đừng bỏ qua: Momo tiếp tục quay trở lại, "ẩn mình" trong bài hát Baby Shark dọa trẻ em?​

Doanh thu của Baby Shark

Sự thật là không có một công thức cụ thể nào để tính về doanh thu các clip trên YouTube. Bởi số tiền mà mỗi clip trên YouTube nhận về được tính dựa trên việc người dùng thuộc quốc gia, châu lục nào, hay có click vào quảng cáo đi kèm video hay không. 

Theo các chuyên gia nghiên cứu về YouTube trước đây đã từng chia sẻ thì các MV tại Việt Nam có thể chỉ kiếm được khoảng từ 0,5 USD - 1 USD cho mỗi 1.000 lượt xem. Thế nhưng đối với một số thị trường lớn như Châu Âu hay Bắc Mỹ, con số này có thể lên tới 6 USD - 8 USD. Vậy nếu như số tiền mà Baby Shark được tính 8 USD trên 1.000 lượt xem thì tới nay, MV ca nhạc này đã thu về tới hơn 50,6 triệu USD (tương đương 1.189 nghìn tỷ đồng).

 
Nếu số nick click vào MV đến từ các khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ lớn thì nguồn thu của MV càng "khủng". (Ảnh: Chụp màn hình)
Nếu số nick click vào MV đến từ các khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ lớn thì nguồn thu của MV càng "khủng". (Ảnh: Chụp màn hình)

Thế nhưng Baby Shark là một MV được sản xuất tại Hàn Quốc có ảnh hưởng từ quốc tế nên nếu tính trung bình 1.000 lượt xem tương ứng với 4 USD thì số tiền mà nó nhận được cũng lên tới 25 triệu USD (khoảng gần 600 nghìn tỷ đồng). Đây được xem là con số không hề nhỏ một chút nào đối với MV ca nhạc dành cho trẻ em.

 
Doanh thu thực sự của Baby Shark tới nay vẫn là một ẩn số. (Ảnh: Chụp màn hình)
Doanh thu thực sự của Baby Shark tới nay vẫn là một ẩn số. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Xem thêm: Chủ nhân hit tỷ view Despacito: "Tôi biết đến Việt Nam thông qua cầu thủ C.Ronaldo"​

Dù cho con số doanh thu thực sự của Baby Shark là bao nhiêu thì dân mạng đều chưa rõ nhưng những thành tích mà MV này có được thì quả thực luôn khiến người ta phải "kiêng dè". Với tốc độ tăng trưởng về lượt xem, Baby Shark chắc chắn sẽ còn "làm nên chuyện" trong thời gian sau này. Rất nhiều khán giả theo dõi và đợi chờ ngày mà MV này vượt mặt Despacito trên YouTube.

Facebook hôm nay lại có tin gì hot nhất? Đã có YAN Netizen cập nhật giúp bạn. Follow ngay để bắt nhịp xu thế!

Bài hát thiếu nhi Baby Shark vượt 5 tỷ lượt xem trên YouTube

Vào giữa tháng 4/2020, YouTube ghi nhận MV Baby Shark đã chính thức vượt mốc 5 tỷ lượt xem sau gần 4 năm ra mắt.

Baby Shark còn mang về cho gia đình nhà sáng lập một khoản doanh thu cực kì lớn. Theo như trang Bloomberg từng chia sẻ thì số tài sản mà gia đình tác giả Kim Min Seok vào năm 2019 thống kê được là 125 triệu USD (tương đương 3 nghìn tỷ đồng) thì phần lớn là nhờ vào doanh thu của Baby Shark.

Không chỉ có nổi tiếng khắp Châu Á và được các bạn thiếu nhi yêu thích mà MV này còn trở thành "quốc ca" của rất nhiều đội bóng chày Mỹ. Trong mùa giải bóng chày Mỹ World Series 2019, khi ca khúc này được phát lên thì hàng ngàn khán giả đã hào hứng đứng dạy và nhảy múa cực kì sôi động.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!