Apple nhập cuộc điều tra lỗi tên iPhone mới

06/10/2018, 14:00 GMT+07:00

Sau khi bị tố vì bộ đôi iPhone mới có tốc độ vào mạng chậm, hiện Apple đã chính thức liên hệ người dùng gặp vấn đề để tìm ra nguyên nhân.

Apple hiện đang vào cuộc điều tra lỗi phát sóng yếu trên bộ đôi iPhone mới.

Bộ đôi iPhone mới được chính thức mở bán đợt đầu vào ngày 21/9 vừa qua, chưa đến 1 tuần, đã có nhiều lời phàn nàn gửi về Apple cho biết iPhone XS và XS Max có tốc độ vào mạng chậm, cụ thể đó là lỗi phát sóng yếu trong việc kết nối mạng Wi-fi cũng như dữ liệu di động 3G, 4G. 

Apple hiện đang tiến hành điều tra hiện tượng này. Theo chủ nhân của một chiếc iPhone XS Max chia sẻ, Apple đã chủ động liên hệ với người dùng gặp vấn đề này để tìm hiểu về nguyên nhân của vụ việc.

Apple nhập cuộc điều tra lỗi tên iPhone mới

Ngoài ra, tài khoản Devin Meredith đã đăng lên Twitter cá nhân của mình, hé lộ rằng nhân viên của Apple đã liên hệ và yêu cầu anh cài đặt baseband recorder để theo dõi kết nối của điện thoại Devin Meredit. Theo đó, các kĩ sư của Táo khuyết muốn truy cập nhật ký hoạt động của thiết bị để điều tra những lỗi cần giải quyết.

Cho đến thời điểm hiện tại, kết quả điều tra cho thấy: phần lớn những máy dính bug này đều đến từ nhà mạng Verizon của Mỹ, điều này đồng nghĩa với việc có thể đây là lỗi phần mềm và sẽ giải quyết được trong bản cập nhật mới. iOS 12.1 cũng vừa được thông báo là sẽ ra mắt người dùng trong 1, 2 tuần tới.

Apple nhập cuộc điều tra lỗi tên iPhone mới

Dù hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ Apple về cách khắc phục lỗi bắt sóng trên iPhone XS và XS Max, người dùng cũng có thể tạm thời yên tâm. Nếu đây chỉ là lỗi ở hệ điều hành thì họ sẽ sớm khắc phục trong iOS mới.

(Ảnh: Internet)

Thay thế