App giao đồ ăn lên tiếng sau lùm xùm bị tẩy chay vì ghép đơn, giao trễ

19/04/2021, 15:20 GMT+07:00

Phía đại diện của công ty bị tố chèn ép tài xế cho biết sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi để cải tiến chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Thời gian qua, một app giao đồ ăn nổi tiếng đã áp dụng chính sách ghép đơn và bị tố bùng tiền thưởng của tài xế khiến cư dân mạng phẫn nộ. Dân tình kéo nhau vào app đồng loạt đánh giá 1 sao và để lại bình luận không tốt. 

 
Phía tài xế lên tiếng phản đối chính sách mới của hãng. (Ảnh: Dân Trí)
Phía tài xế lên tiếng phản đối chính sách mới của hãng. (Ảnh: Dân Trí)

Theo đó, quy trình ghép đơn của app giao đồ ăn này được cho là không khả quan khi tự động ghép những đơn cách nhau tới 4-5km gây mất thời gian cho cả tài xế lẫn khách hàng. Nếu như tài xế tự động giao một đơn trước thì dựa vào định vị tài khoản sẽ bị báo xấu và khả năng bị khóa.

Mới đây, phía đại diện của app giao đồ ăn đã lên tiếng về vấn đề này trên Doanh nghiệp và Tiếp thị: “Thực tế thời gian giao hàng có thể khác nhau theo từng thời điểm, phụ thuộc vào vị trí của quán ăn và khách hàng. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại các đơn hàng bị giao trễ và tập trung giải quyết vấn đề mà các đơn hàng này đã gặp phải.”

 
Dịch vụ giao đồ ăn này đang bị khách hàng đánh giá không tốt. (Ảnh: Thanh Niên)
Dịch vụ giao đồ ăn này đang bị khách hàng đánh giá không tốt. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài ra người này cũng nhận định phía công ty đã ghi nhận những ý kiến phản hồi từ tài xế cũng như khách hàng về chính sách ghép đơn. Trong thời gian tới, công ty hi vọng rằng việc áp dụng các biện pháp công nghệ, tính năng này sẽ được cải tiến phù hợp.

Còn về vấn đề các tài xế bị cắt thưởng ngày 16/4, phía app giao đồ ăn cho biết nguyên nhân là do hệ thống lỗi khiến thông tin hiển thị hiệu suất dịch vụ chưa chính xác. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc, phía công ty đã kịp thời kiểm tra và khắc phục ngay sau đó. Đồng thời app giao đồ ăn cũng đã gửi lời xin lỗi tới các tài xế về sự cố không đáng có này.

 
Phía công ty cho biết sẽ tiếp thu ý kiến để cải thiện dịch vụ. (Ảnh: Lao Động)
Phía công ty cho biết sẽ tiếp thu ý kiến để cải thiện dịch vụ. (Ảnh: Lao Động)

Đại diện app khẳng định thêm: “Chúng tôi khẳng định rằng tất cả các cập nhật về chính sách sẽ luôn được thông báo đến tài xế trước khi áp dụng. Chúng tôi luôn lắng nghe tất cả các ý kiến phản hồi từ tài xế, khách hàng và quán ăn, mong muốn tạo ra giá trị gắn bó lâu dài với các đối tác và cộng đồng. Chúng tôi đang nỗ lực vì điều đó.”

Được biết trước đó, một tài khoản tự nhận là tài xế làm cho app giao đồ ăn này đã lên mạng xã hội chỉ trích phía công ty chèn ép quá đáng. Anh cho biết phía công ty ra quy định ép tài xế phải nhận đơn ghép và nếu không chấp thuận sẽ bị trừ hiệu suất đồng thời tiền thưởng sẽ bị mất. Bên cạnh đó, tài xế cũng sẽ phải chịu lỗ, ôm đơn nếu khách hàng vì đợi quá lâu mà bùng. Người này còn phàn nàn rằng phí ship giữa công ty và tài xế cũng không được phân chia đồng đều.

 
Nhiều đánh giá 1 sao trên app của công ty giao hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Nhiều đánh giá 1 sao trên app của công ty giao hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện tại, cư dân mạng có phản ứng trái chiều trước lời giải thích từ phía app giao đồ ăn. Còn bạn có suy nghĩ gì về những lời giải thích này sau loạt lùm xùm, hãy chia sẻ ngay nhé.

Cùng cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn tại YAN.

HÃY NHẬN THỨC ĐÚNG ĐỪNG ĐỂ BỊ “DẮT MŨI”

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi khiến cho một sự việc tưởng chừng nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới danh tiếng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Chỉ từ một bài đăng của tài xế nhưng phía công ty giao hàng dường như lao đao vì hàng loạt người dùng vào page, app đánh giá 1 sao và để lại bình luận tiêu cực.

Hiện tại sự việc vẫn chưa thực sự rõ trắng đen và bên nào đúng sai hay còn có uẩn khúc gì. Chính vì vậy trước khi đưa ra ý kiến tiêu cực, mọi người cần phải suy nghĩ thật kỹ.

Nếu mỗi người không tìm hiểu ngọn ngành mà vội chạy theo số đông rất dễ bị dư luận “dắt mũi” nhận thức sai về vấn đề.

Xem chi tiết tại đây.