Aespa lại bị tố đạo nhái thiết kế sân khấu debut

27/11/2020, 14:15 GMT+07:00

Người hâm mộ thực sự cảm thấy khó hiểu khi Aespa liên tục dính vào những tranh cãi đạo nhái kể từ khi debut tới giờ.

Cuối năm 2020, fan K-pop được chứng kiến màn debut hoành tráng của tân binh Aespa, nhóm nhạc nữ đến từ SM Entertainment. Đã 6 năm kể từ khi Red Velvet ra mắt, công ty này mới trình làng một  girlgroup mới. 

Mặc dù được kỳ vọng sẽ kế vị SNSD nhưng có vẻ như điều đó rất khó xảy ra. Lý do bởi Aespa liên tục vướng vào những tranh cãi không đáng có, khiến hình ảnh của nhóm trở nên tiêu cực trong mắt công chúng. 


Vừa ra mắt, Aespa đã gặp rất nhiều điều tiếng (Ảnh: Naver)
Vừa ra mắt, Aespa đã gặp rất nhiều điều tiếng (Ảnh: Naver)

>> Xem thêm: Nhóm nữ mới của SM - Aespa chính thức debut sau sóng gió

Sân khấu debut là "nhái bén" đích thực

Mới đây, một nghệ sĩ có tên Blake Kathryn đã lên tiếng tố cáo sân khấu Black Mama của Aespa có rất nhiều điểm trùng lặp với tác phẩm của mình, từ bố cục cho đến background. Kathryn cho hay: "Tôi được gửi cho thứ này. Không khó để nhận ra chúng có mức độ tương đồng đến khó chịu với sản phẩm của tôi. Tất nhiên là tôi rất thích được cộng tác với các nghệ sĩ K-pop, dù họ là kỳ cựu hay tân binh. Điều đó thực sự có ý nghĩa". 


Nghệ sĩ Blake Kathryn chỉ ra điểm giống nhau giữa thiết kế sân khấu của Aespa và tác phẩm của cô (Ảnh: Twitter)
Nghệ sĩ Blake Kathryn chỉ ra điểm giống nhau giữa thiết kế sân khấu của Aespa và tác phẩm của cô (Ảnh: Twitter)

>> Xem thêm: Rộ tin đồn thành viên mới của Aespa nhà SM là dân chơi thứ thiệt

Nghệ sĩ này khẳng định mình rất sẵn lòng giúp đỡ Aespa để họ có một sân khấu ấn tượng nếu nhận được lời mời từ SM. Song, thay vì yêu cầu hợp tác một cách minh bạch thì SM lại sử dụng chiêu trò đạo nhái khiến cô vô cùng thất vọng. 

SM đang lựa chọn con đường "hắc hồng" cho Aespa?

Những ai theo dõi Aespa từ ngày đầu ra mắt đều nhận ra sự kỳ lạ trong chiến lược marketing mà SM Entertainment lựa chọn cho nhóm. Mặc dù mới chỉ tung một ca khúc đầu tay là Black Mama nhưng 4 cô gái liên tục bị các nghệ sĩ nước ngoài tố cáo đạo nhái về concept, hiệu ứng, hình ảnh và màu sắc.


Aespa liên tục bị tố đạo nhái concept (Ảnh: Twitter)
Aespa liên tục bị tố đạo nhái concept (Ảnh: Twitter)

Một người trong số các trường hợp tố cáo đã được SM liên lạc để hòa giải. Song, điều đó không thể thay đổi được sự thật rằng đội ngũ sản xuất của Aespa đã có sự tham khảo kỹ lưỡng các tác phẩm nước ngoài để xào nấu lại, tạo thành sản phẩm mới. 

Sao chép là hành vi cấm kỵ trong nghệ thuật, việc Aespa bị cộp mác là "nhóm nhạc đạo nhái" thực sự không hề tốt cho hình ảnh của girlgroup này. Mặc dù vậy, không ít fan tin rằng đây chỉ là một chiêu thức quảng bá để khán giả nhớ về nhóm giữa rừng tân binh đầy sắc màu của K-pop. Nói theo ngôn ngữ của các fan C-Biz thì đây là chiêu "hắc hồng", lăng xê tên tuổi nhờ scandal và sau đó dùng tác phẩm chất lượng để gỡ gạc lại. 

>>>Xem thêm: Karina (Aespa) bị bóc phốt nhân cách dù chưa chính thức ra mắt

KARINA (AESPA) BỊ "BÓC PHỐT" NHÂN CÁCH TRƯỚC THỀM DEBUT

Chuyện không may đã xảy đến với center của Aespa ngay khi nhóm chuẩn bị ra mắt. Một người bạn của Karina đã tung đoạn chat với cô nàng khi nữ idol còn là thực tập sinh. 

Trong lúc trò chuyện với bạn, Karina đã thể hiện sự bức xúc với công ty, chê bai các đàn anh như NCT, EXO và BTS. Thậm chí, cô còn cho rằng mình không nên thi tuyển vào SM mà phải vào YG Entertainment hoặc Big Hit Entertainment. Karina còn than thở về việc công ty không cho mình làm gì, và NCT sẽ không thể thành công nếu SM tiếp tục hành động như thế. 

Về phía SM, công ty phủ nhận tính xác thực của tin đồn và tuyên bố kiện những ai đưa ra thông tin sai lệch về gà nhà... XEM THÊM.