Aespa lại bị "chê lên chê xuống" vì bộ ảnh thời trang mới

18/05/2021, 17:30 GMT+07:00

Dù đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu danh tiếng song chưa bao giờ aespa được đánh giá cao về khoản khí chất thời trang.

Debut chưa được bao lâu, aespa gây choáng khi được công nhận danh phận đại sứ của thương hiệu danh tiếng. Từ đó đến nay, dù liên tục có những hoạt động thời trang nhưng các thành viên của nhóm cũng liên tục tạo ra tranh cãi.

Trên các diễn đàn mạng, cộng đồng fan K-pop bày tỏ sự khó hiểu trước bộ ảnh thời trang của aespa.

 
Bộ ảnh thời trang của aespa khiến fan "bật ngửa". (Ảnh: IG)
Bộ ảnh thời trang của aespa khiến fan "bật ngửa". (Ảnh: IG)

Mới đây, nhóm nhạc nữ nhà SM xuất hiện trong bộ ảnh quảng bá cho một dòng túi của thương hiệu thời trang nước Pháp. Các cô gái xuất hiện với concept đen hồng cùng những bộ trang phục “full black” và “full pink”. Không bàn đến khoản trang phục, tóc tai, riêng thần thái cũng như cách tạo dáng trước ống kính của 4 cô nàng cũng trở thành chủ đề khiến cư dân mạng phải tranh cãi.

 
Trong bộ ảnh mới, nhóm nữ nhà SM theo concept Đen Hồng. (Ảnh: IG)
Trong bộ ảnh mới, nhóm nữ nhà SM theo concept Đen Hồng. (Ảnh: IG)

 
Đến cả Karina cũng có những kiểu tạo dáng khó hiểu. (Ảnh: IG)
Đến cả Karina cũng có những kiểu tạo dáng khó hiểu. (Ảnh: IG)

Trong shoot hình chung, aespa được cho là thiếu sự tương tác, có những kiểu tạo dáng khó hiểu. Bên cạnh đó trong shoot hình riêng, 4 cô gái đều không thể hiện được biểu cảm xuất sắc hay tinh thần thời trang. Cũng chính vì lý do đó mà bộ ảnh này được cho là trở nên bình thường, không xứng với đẳng cấp của thương hiệu thời trang lớn thế giới. Lại lần nữa, cả nhóm bị đông đảo fan K-pop chê “phèn”, không toát lên được nét thời trang cao cấp.

 
Bộ ảnh thời trang của aespa khiến dân tình phải bàn tán. (Ảnh: IG)
Bộ ảnh thời trang của aespa khiến dân tình phải bàn tán. (Ảnh: IG)

Một số bình luận của cư dân mạng:

“Các bạn này xinh nhưng mà không có khí chất”

“SM đã quá tham vọng rồi, vị trí này không phù hợp với các em đâu”

“Rất Blackpink nhưng không phải BLACKPINK”

“Tân binh nên còn hơi gồng quá”

“Bộ ảnh nhìn qua không đọng lại bất cứ ấn tượng gì cả”

Thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên aespa khiến dân tình thất vọng khi xuất hiện trong những dự án thời trang. Chỉ vài tháng sau kể từ khi mới ra mắt, aespa đã có được sự tin tưởng và nhận về hợp đồng thời trang giá trị. Tuy nhiên, điều này cũng trở thành điểm bất lợi khi khiến họ để lộ ra sự non nớt, thiếu kinh nghiệm trong mảng thời trang.

 
aespa từng mặc trang phục của Givenchy đến sự kiện thảm đỏ. (Ảnh: Naver)
aespa từng mặc trang phục của Givenchy đến sự kiện thảm đỏ. (Ảnh: Naver)

>> Cùng khám phá: Thông tin chi tiết các thành viên nhóm aespa

Trước đây, các thành viên aespa đã nhiều lần có vinh dự được khoác lên mình những set đồ hàng chục triệu đồng của thương hiệu danh tiếng. Tuy nhiên hết lần này đến lần khác, khi xuất hiện ở các sự kiện hay chụp ảnh quảng bá, aespa đều tạo ra không ít sự tranh cãi.

Có thể thấy với kinh nghiệm ít ỏi ở khoản thời trang, nhóm nhạc tân binh này cho thấy sự non nớt trong cách tạo dáng, biểu cảm trước ống kính, chưa thể toát lên nét thời trang đẳng cấp xứng tầm với vị trí của một đại sứ thương hiệu. Thậm chí, ngay cả Karina – cô gái được đánh giá cao về khoản nhan sắc, thần thái vẫn cần phải được mài dũa hơn rất nhiều để có thể đảm nhận vị trí này.

 
Nhóm được cho là thiếu khí chất thời trang.  (Ảnh: Chụp màn hình)
Nhóm được cho là thiếu khí chất thời trang.  (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Những bộ ảnh tạp chí của nhóm cũng luôn trở thành chủ đề tranh cãi. (Ảnh: DAZED)
Những bộ ảnh tạp chí của nhóm cũng luôn trở thành chủ đề tranh cãi. (Ảnh: DAZED)

Những gì aespa đạt được sau chưa đầy 1 năm debut là điều khiến nhiều nhóm nhạc phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên ở khoản thời trang, đây vẫn là một mảnh đất mới mà các cô gái cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Cùng cập nhật những tin tức sao châu Á mới nhất và hấp dẫn nhất tại YAN nhé!

CĐM THẤT VỌNG VỀ MV COMEBACK NEXT LEVEL CỦA AESPA 

Sau màn debut vào tháng 11/2020, aespa đã tái xuất đường đua K-pop với MV mang tên Next Level. "Con gái cưng mới" của nhà SM được đầu tư chỉn chu về mọi mặt, tuy nhiên chất lượng âm nhạc vẫn chưa được đánh giá cao. 

Khán giả nhận xét tạo hình của aespa rất độc đáo nhưng lại giống như quảng cáo game hơn là biển diễn âm nhạc. Vũ đạo bài hát cũng được cho là khá nhàm chán vì nó dễ liên tưởng đến ca khúc debut Black Mamba trước đó.

Nhiều người hâm mộ cho rằng, những bài hát của SM dù ban đầu thấy hơi "dị" nhưng càng nghe lại càng bắt tai, nhanh chóng trở thành hit. Song, Next Level của aespa lại không thể khiến họ thay đổi cảm giác ngang phè và chắp vá về bài hát.

Xem thêm TẠI ĐÂY!