Đi theo con đường đại sứ của BLACKPINK, aespa liệu có đủ sang?

26/08/2021, 18:00 GMT+07:00

Kể từ khi ra mắt, aespa liên tục vướng vào nhiều cuộc tranh cãi trái chiều. Nhóm nữ tân binh nhà SM khiến dân tình xôn vì ra mắt chưa tròn 1 năm đã nhận được nhiều hợp đồng đại sứ, quảng bá các thương hiệu làm đẹp, thời trang nổi tiếng. 

Cư dân mạng không khỏi nghi ngờ rằng tài nguyên quảng cáo dồi dào của aespa là nhờ SM hậu thuẫn, ưu ái. Kế đó, nhiều người còn nhận xét nhóm đang đi con đường của BLACKPINK nhưng vẫn còn non yếu.

 
Nhận ngày càng nhiều hợp đồng quảng quá giá trị, aespa vẫn bị chê kém sang hơn BLACKPINK. (Ảnh: T.H)
Nhận ngày càng nhiều hợp đồng quảng quá giá trị, aespa vẫn bị chê kém sang hơn BLACKPINK. (Ảnh: T.H)

Ngày 26/8, aespa chính thức trở thành nàng thơ của nhãn hàng thời trang Eider - một thương hiệu Pháp. Đây là hợp đồng quảng cáo thứ 3 của aespa trong vòng 1 tháng. Những bức ảnh quảng bá của nhóm được thực hiện theo phong cách trẻ trung, tươi tắn đúng như lứa tuổi. Tuy nhiên, netizen cho rằng phần tạo dáng cũng như thần thái của 4 cô gái không đặc biệt hơn so với những lần trước.

 
aespa trở thành nàng thơ của thương hiệu thời trang Eider của Pháp. (Ảnh: Twitter)
aespa trở thành nàng thơ của thương hiệu thời trang Eider của Pháp. (Ảnh: Twitter)

Trước đó, các "thương vụ" quảng bá của aespa cũng vướng nhiều tranh cãi. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, 4 cô gái đã nhận được hợp đồng giá trị, trở thành đại sứ thương hiệu thời trang xa xỉ Givenchy và lên bìa tạp chí danh tiếng. Netizen nhận xét aespa không toát lên khí chất thời trang và thể hiện được tinh thần của nhà mốt cao cấp. Xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục Givenchy,  nhóm liền bị chê "phèn".

 
Thảm đỏ đầu tiên của aespa bị cho là "phèn" dù diện đồ hiệu xa xỉ. (Ảnh: Topdaily)
Thảm đỏ đầu tiên của aespa bị cho là "phèn" dù diện đồ hiệu xa xỉ. (Ảnh: Topdaily)

Khi cơn bàn tán chưa kịp lắng xuống, aespa tiếp tục trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm CLIO. Lần này, không có quá nhiều bình luận tiêu cực như trước. Trong bộ ảnh quảng bá cho CLIO, aespa trang điểm theo phong cách có phần trưởng thành, chững chạc hơn so với tuổi thật.

 
Việc hợp tác thương hiệu mỹ phẩm CLIO, aespa được cho là khá phù hợp và có phần tiến bộ. (Ảnh: CLIO)
Việc hợp tác thương hiệu mỹ phẩm CLIO, aespa được cho là khá phù hợp và có phần tiến bộ. (Ảnh: CLIO)

Rất nhanh sau đó, ngày 24/8, aespa tiếp tục gây sốt khi trở thành gương mặt đại diện của Mediheal. Khác với phong cách trang điểm già dặn khi quảng bá cho CLIO, aespa trong bộ ảnh do Mediheal tung ra toát lên sự trẻ trung, rạng rỡ. Phong cách nhẹ nhàng và outfit trắng của nhóm mang lại cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, người hâm mộ lại phát cáu vì gương mặt các thành viên bị chỉnh sửa quá đà, trông khác biệt so với ngoài đời.

 
Ngày 24/8, aespa trở thành gương mặt đại diện của Mediheal. (Ảnh: Twitter)
Ngày 24/8, aespa trở thành gương mặt đại diện của Mediheal. (Ảnh: Twitter)

Đặc biệt, các fan thậm chí còn chẳng nhận ra NingNing vì gương mặt của thành viên đã bị chỉnh sửa quá đà. Người hâm mộ cũng bức xúc vì thực tế, các thành viên aespa đã sở hữu nhan sắc xinh đẹp và dĩ nhiên họ không cần phải dùng photoshop nhiều như vậy. 

  
Chiếc cằm vline giả trân của NingNing khiến fan ngao ngán. (Ảnh: T.H) 
Chiếc cằm vline giả trân của NingNing khiến fan ngao ngán. (Ảnh: T.H)

Chứng kiến loạt "thương vụ" quảng cáo khủng của aespa, nhiều người nhớ ngay đến nhóm nhạc nữ đình đám BLACKPINK. Netizen cho rằng công ty đang cố gắng để aespa đi theo con đường đại sứ thương hiệu cao cấp như "gà" nhà YG. Thế nhưng, trong khi đàn chị BLACKPINK được khen ngợi có tỷ lệ cơ thể đẹp và khí chất thời trang thời thượng thì aespa lại thua kém hơn nhiều.

 
Việc aespa nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo trong thời gian ngắn khiến cư dân mạng bàn tán. (Ảnh: Chụp màn hình)
Việc aespa nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo trong thời gian ngắn khiến cư dân mạng bàn tán. (Ảnh: Chụp màn hình)

Ra mắt vào năm 2016, BLACKPINK nhanh chóng gây chú ý với công chúng và nhận được lời mời hợp tác với một vài nhãn hàng. Thế nhưng ở thời điểm ấy, họ chỉ nhận được 1 danh phận duy nhất là nàng thơ của thương hiệu túi Saint Scott.

 
Hợp đồng quảng cáo thời trang đầu tiên của BLACKPINK là nhãn hàng túi Saint Scott. (Ảnh: Twitter)
Hợp đồng quảng cáo thời trang đầu tiên của BLACKPINK là nhãn hàng túi Saint Scott. (Ảnh: Twitter)

Mãi đến năm 2018, BLACKPINK mới trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng OLENS, Mise en Scène và Vinyl Makeup. Kể từ đó, các cô gái chính thức phủ sóng trong lĩnh vực thời trang. Dù những bước đi chậm chạp hơn nhiều so với đàn em aespa nhưng hiện tại, 4 thành viên BLACKPINK đều thành công, lần lượt là đại sứ của những thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior, Celine, Saint Laurent...

 
Trải qua thời gian dài tìm chỗ đứng trong làng thời trang, BLACKPINK hiện tại đã gặt hái được nhiều thành công. (Ảnh: Twitter)
Trải qua thời gian dài tìm chỗ đứng trong làng thời trang, BLACKPINK hiện tại đã gặt hái được nhiều thành công. (Ảnh: Twitter)

Người hâm mộ thấy rõ con đường SM đang định hướng cho aespa. Nhóm debut làm idol nhưng tham vọng lấn sang mảng model. Song, với những gì đang thể hiện, aespa chưa thực sự thuyết phục được công chúng. Xét về thần thái lẫn khả năng "cân" thương hiệu, netizen cho rằng aespa cần có sự nỗ lực hơn nữa.

NGHI VẤN KARINA SAO CHÉP PHONG CÁCH CỦA JISOO

Mới đây, nhiều cư dân mạng đã soi ra loạt nghi vấn thành viên nhóm nhạc nữ tân binh Karina đang cố tình sao chép phong cách của Jisoo (BLACKPINK). Netizen phát hiện Karina đã đăng tải nhiều bức ảnh có điểm tương đồng về góc chụp, cách tạo dáng cũng như bố cục bức ảnh so với Jisoo.

Trước những ý kiến này, netizen cực kỳ bức xúc và chỉ trích Karina. Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận bênh vực, cho rằng đây chỉ là kiểu tạo dáng đơn giản mà nhiều người vẫn hay sử dụng. Ngoài ra, nếu Karina học tập đàn chị cũng không có gì quá sai trái. 

Dù vậy, làn sóng tranh cãi vẫn khó có thể lắng xuống khi những bằng chứng so sánh sự trùng lặp của nhóm tân binh và BLACKPINK tiếp tục được phơi bày. 

XEM THÊM TẠI ĐÂY!