aespa là một trong những tân binh nữ nổi trội nhất của K-pop Gen 4. Bằng những nỗ lực miệt mài trong suốt một năm vừa qua, nhóm đã xuất sắc mang về cho mình nhiều thành tích vượt bật, thậm chí hơn hẳn nhiều tiền bối nổi tiếng.
aespa xứng đáng là girlgroup thành công nhất 2021. (Ảnh: Naver)
2021 là một năm vô cùng thành công của aespa khi các sản phẩm âm nhạc của nhóm liên tục đạt được nhiều thành tích khủng. Nhóm có màn trở lại hoành tráng vào hồi tháng 5 với bản hit Next Level. Ca khúc này giúp nhóm có một bước đà bùng nổ vững chắc khi trụ vững hạng 1 trên hầu hết các bảng xếp hạng nhạc số như Melon, Bugs, Gennie, Flo. aespa thậm chí còn vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác như Brave Girls, BTS, Heize. Thậm chí đến hiện tại, sức hút của bản hit vẫn chưa hề hạ nhiệt.
Chưa dừng lại ở đó, vũ đạo của Next Level cũng "làm mưa làm gió" khắp các diễn đàn mạng xã hội. Vũ đạo này đã trở thành một "thương hiệu" khi nhắc đến tân binh nhà SM.
Next Level là bản hit có vũ đạo viral nhất 2021. (Ảnh: Naver)
Thừa thắng xông lên, tháng 10 vừa qua, aepsa tiếp tục trở lại với mini album Savage và bài hát chủ đề cùng tên. Doanh số album của nhóm nhanh chóng cán mốc hơn 500 ngàn bản và liên tục tăng. Thành tích này đưa aespa trở thành girlgroup có album bán chạy nhất năm 2021, vượt qua đàn chị TWICE, ITZY. Bản hit Savage cũng mang về cho nhóm Perfect All-kill đầu tiên trong sự nghiệp. aespa là idol Gen 4 đầu tiên và duy nhất làm được điều này tính đến thời điểm hiện tại.
Savage mang về Perfect All-kill đầu tiên trong sự nghiệp của aespa. (Ảnh: Naver)
aespa trên bìa tạp chí số khai niên 2022.
Bằng những thành tích âm nhạc cực khủng, aespa trở thành cái tên phủ sóng nhiều lễ trao giải và sự kiện âm nhạc cuối năm 2021. Tân binh nhà SM là idol nữ Gen 4 đầu tiên đạt được chiếc cúp Daesang danh giá. Nhóm mang về 2 giải Daesang là Sân khấu của năm (Asia Artist Awards) và Bản thu âm của năm (Melon Music Awards). Đáng nói, các cô nàng chỉ mất hơn 1 năm kể từ khi debut để giành được giải thưởng danh giá.
aespa đã bỏ túi 2 Daesang trong năm 2021. (Ảnh: Starnews)
aespa phủ sóng nhiều sự kiện âm nhạc cuối năm tại Hàn. (Ảnh: MAMA 2021)
Không chỉ giới hạn hoạt động tại Hàn Quốc, aespa còn đánh chiếm cả thị trường quốc tế. Nhóm nữ SM có cơ hội biểu diễn tại một trong những lễ hội âm nhạc mùa đông lớn nhất nước Mỹ là Macy's Thanksgiving Day Parade. Lần đầu xuất hiện trên sân khấu đẳng cấp quốc tế, aespa khiến người hâm mộ vô cùng tự hào.
Lần đầu "xuất ngoại", aespa đã diễn trên sân khấu cực hoành tráng. (Ảnh: People)
aespa cũng là một trong những nhóm nhạc nữ có nguồn tài nguyên thời trang và quảng cáo thuộc hàng khủng. Năm 2021, aespa liên tục "chốt đơn" trở thành đại sứ, nàng thơ cho nhiều nhãn hàng như Givenchy, CLIO, Accqua Di Parma và Eider. Nhóm cũng đắt show xuất hiện trên bìa tạp chí hàng đầu như Vogue, Harper's Bazaar, Dazed, W. Các thành viên của nhóm cũng luôn là những người chiếm giữ vị trí top đầu trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu hàng tháng.
aespa có tiềm năng lớn trong lĩnh vực thời trang và quảng cáo. (Ảnh: CLIO)
Nhóm xuất hiện trên bìa tạp chí với tần suất dày đặc. (Ảnh: Vogue, Harper's Bazaar)
Nhìn lại những gì mà aespa làm được trong 1 năm vừa qua, người hâm mộ vô cùng tự hào và nể phục. Các fan tin rằng, với tài năng, nhan sắc và bước đà hiện có, nhóm sẽ tiếp tục công phá K-pop, mang về nhiều thành tích khủng nối gót các thế hệ tiền bối.
NHỮNG NHÓM NHẠC VỪA DEBUT ĐÃ GIỰT DAESANG KHIẾN FAN TỰ HÀO
Daesang là giải thưởng danh giá nhất của các lễ trao giải xứ Hàn. Nhiều thần tượng K-pop đã dành rất nhiều tâm huyết, cống hiến hết mình để có thể một lần được chạm để chiếc cúp Daesang. Ngược lại, có nhiều nhóm nhạc chỉ vừa debut thì đã ẵm giải thưởng danh giá này. Một số cái tên tiêu biểu trong số đó là aespa, Wanna One, TWICE, EXO, Wonder Girl và 2NE1.
Đầu tháng 12 vừa qua, aespa khiến người hâm mộ vô cùng tự hào khi giành được chiếc cúp Daesang đầu tiên sau hơn 1 năm 15 ngày ra mắt. Cụ thể, nhóm đã giành Daesang Sân khấu của năm tại Asia Artist Awards 2021 và Daesang Thu âm của năm tại Melon Music Awards 2021. aespa cũng chính là idol K-pop Gen 4 đầu tiên làm được điều này.