Nếu bạn là một người tham công tiếc việc, thì bạn nên biết rằng có rất nhiều lý do tại sao bạn nên cần có một kỳ nghỉ để làm việc hiệu quả hơn.
Rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy khoảng phân nửa số người nghĩ đến việc bỏ qua những hay thậm chí họ sẽ làm việc trong kỳ nghỉ. Nhưng trong một vài nghiên cứu khác cho thấy khoảng 82% các chủ doanh nghiệp nhỏ làm việc hiệu quả hơn sau khi họ trải qua một kỳ nghỉ. Bạn nên biết rằng khi làm việc quá sức có thể gây tổn hại đến công việc và danh tiếng của bạn. Và thậm chí sẽ khiến cho những mối quan hệ với khách hàng hay đồng nghiệp sẽ rơi vào rắc rối. 7 lý do dưới đây lý giải vì sao bạn cần có một kỳ nghỉ:
Văn phòng không phải là nơi truyền cảm hứng
Sự thật thì một trong những lý do quan trọng nhất đó là môi trường làm việc của bạn không phải là nơi lý tưởng để có thể sáng tạo ra những ý tưởng. Khi bạn ở trong môi trường làm việc căng thẳng thì việc tìm kiếm cảm hứng là một việc khá khó. Đó là lý do vì sao đi thay đổi phong cảnh có thể làm tăng hiệu suất làm việc của bạn.

Bạn cảm thấy sức khỏe không được tốt
Đi du lịch không chỉ làm tăng năng suất làm việc mà bạn còn sẽ cảm thấy khỏe khắn hơn rất nhiều. Bạn sẽ ngủ ngon hơn và giảm áp lực hơn. Ngoài ra bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Thư giãn đầu óc
Não của bạn giống như một miếng cao su xốp vì nó có thể chứa được rất nhiều thông tin. Khi đi du lịch bạn sẽ tìm thấy được nguồn cảm hứng và có được những ý tưởng sáng tạo, điều đó sẽ làm tăng cường các kết nối thần kinh của bạn và kích thích hoạt động của bộ não. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thư giản đầu óc một cách hợp lý và duy trì cảm xúc sau kỳ nghỉ sẽ làm cho bạn cảm thấy phấn chấn.

Tạo dựng mối quan hệ
Khi đi du lịch chắn chắn rằng bạn sẽ gặp được người này người kía và một trong số họ có thể làm chung nghành với bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội triển khai những thị trường tiềm năng, tìm kiếm được những đối tác mới, lập kế hoạch doanh thu mới và những đồng nghiệp mới.

Làm bản thân hạnh phúc
Ernst và Young đã làm một chuyến khảo sát về vấn đề này, và chỉ ra rằng vào cuối năm, những người thường xuyên dành thời gian đi du lịch thì được đánh giá hiệu suất cao hơn. Họ có tinh thần làm việc tốt và muốn tiếp tục đồng hành với công ty. Chính vì thế họ thấy hạnh phúc và yêu công việc của mình.

Thay đổi trong quan điểm
Du lịch giúp bạn nhìn ra vấn đề khác nhau thông qua lăng kính thế giới. Sau kỳ nghỉ, bạn sẽ trở về với cuộc sống thường ngày của mình và nhìn mọi thứ với một góc nhìn mới mẻ hơn, điều mà bạn không thể có nếu như cứ ngồi ở văn phòng cả ngày.

“Sạc lại” năng lượng
Kỳ nghỉ giúp bạn làm mới tinh thần và năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi, thoải mái, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Mọi thứ sẽ được bạn nhìn nhận tích cực và lạc quan hơn. Tinh thần này sẽ truyền cảm hứng cho cả những đồng nghiệp của bạn và giúp nhóm của bạn làm việc xúc tiến hơn.
