Là thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập từ năm 2006, UMA hơn 10 năm qua đã và đang truyền cảm hứng về một cuộc sống tốt đẹp hơn và đi vào câu chuyện của mỗi gia đình người Việt.
Hãy cùng khám phá 7 điều thú vị đã làm nên thương hiệu nội thất nổi tiếng UMA.
1. UMA nghĩa là gì?
UMA là tên viết tắt của ba người sáng lập nên thương hiệu này (Ulli, My Lan và August). Đây còn là tên của một vị thần Ấn Độ - Nữ thần Ánh sáng và Sắc đẹp. Trong tiếng Nhật, “uma” nghĩa là “con ngựa” đại diện cho tính cách sôi nổi, yêu màu sắc, vui tính, đáng yêu, giỏi kinh doanh và cầu toàn. UMA cũng là tên của nữ ngôi sao điện ảnh và người mẫu nổi tiếng thế giới Uma Thurman... Đây là một cái tên hay với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đã được những người sáng lập chọn làm thương hiệu để khởi tạo những bước đi đầu tiên đầy khác biệt trong thị trường nội thất Việt Nam từ những năm 2000.
Ý nghĩa của từ UMA dùng trong tên thương hiệu.
2. UMA là thương hiệu vì người Việt
UMA bắt đầu từ tình yêu của một người Thụy Điển đối với Việt Nam. Đến Hà Nội lần đầu năm 1994, ông August Wingårdh (một trong ba người sáng lập của UMA) yêu đất nước, con người, món ăn và hầu như mọi thứ mang hai chữ Việt Nam – từ những góc phố cổ duyên dáng đến các khu thị tứ nhỏ xinh và đông đúc.
Năm 1998, August quyết định cùng vợ là bà Ulli Wingårdh chuyển cả gia đình đến Sài Gòn sinh sống. Công việc của August khi đó là phát triển sản phẩm ở thị trường châu Á, trọng tâm là Việt Nam cho một thương hiệu hàng nội thất lớn của Thụy Điển. August nhanh chóng nhận ra Việt Nam đang trong gian đoạn phát triển, nhiều tòa nhà mọc lên, mức sống của người dân được nâng cao, trong khi không gian sống ở thành phố đang ngày càng trở nên chật hẹp, mở ra nhu cầu về tiện nghi cho những ngôi nhà hay căn hộ nhỏ.
UMA là một công ty nhiệt huyết dành nhiều quan tâm cho cuộc sống của mỗi gia đình. UMA đã thiết kế và phát triển các dòng sản phẩm của riêng mình lấy cảm hứng từ mọi phương diện văn hóa Việt Nam.
Tất cả là một mối lương duyên, khi công ty gọi August trở về Thụy Điển nhưng ông đã trót gắn bó thân thiết với mảnh đất hình chữ S giàu màu sắc văn hóa này. August quyết định ở lại Việt Nam và bắt đầu hành trình của UMA vì tổ ấm Việt.
3. Văn phòng 4 thành viên
Năm 2006, UMA được thành lập bởi 3 thành viên: August, Ulli và Ngô My Lan, văn phòng đầu tiên đặt ở Hà Nội và bắt đầu chỉ với bốn nhân viên (bao gồm cả những thành viên sáng lập).
Khởi đầu, UMA chỉ có 1 văn phòng làm việc với 4 thành viên, nhưng qua sự phấn đấu, nỗ lực và cải tiến không ngừng UMA đã phát triển lên đến 17 siêu thị với hơn 500 thành viên.
Năm 2007, siêu thị nội thất & trang trí UMA đầu tiên, lớn nhất được mở tại Mỹ Đình – Hà Nội, với diện tích 1.010 m2. Trong những năm tiếp theo, UMA không ngừng mở rộng hệ thống và nâng cao chất lượng phục vụ. Đến năm 2018, UMA đã phát triển lên đến 17 siêu thị tại Hà Nội và Tp. HCM, cùng trang web bán hàng online uma.vn, cung cấp hơn 850.000 sản phẩm đồ nội thất & trang trí cho hơn 400,000 khách hàng, đội ngũ hơn 500 thành viên của UMA đã đồng hành cùng 20,000 gia đình Việt.
4. Thụy Điển, Pháp và Việt Nam
Thụy Điển, Pháp và Việt Nam là quốc tịch của những nhà thiết kế nội thất ở UMA. Tất cả đã cùng nhau không ngừng tìm hiểu và sáng tạo ra những món đồ trang trí, những bộ sưu tập nội thất đi theo xu hướng thế giới mà vẫn phù hợp với văn hóa gia đình Việt Nam. Đó là phong cách Bắc Âu tối giản, sang trọng, tinh tế trong cả chức năng lẫn thẩm mỹ, mang lại sự ấm áp cho ngôi nhà; kết hợp với những nét đẹp tinh hoa đa dạng và gần gũi của Việt Nam.
Thụy Điển, Pháp và Việt Nam là quốc tịch của những nhà thiết kế nội thất ở UMA.
5. Tự hào hàng Việt
Khoảng 75% sản phẩm nội thất lớn bằng gỗ của UMA được đặt hàng từ các nhà sản xuất nội địa, tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng Việt chất lượng cao với giá thành hợp lý. UMA tự hào là hệ thống bán lẻ với số lượng sản phẩm lớn, tối ưu hóa chi phí để mang lại chất lượng tốt hơn mong đợi so với giá thành của chúng.
Các xu hướng hiện đại luôn được phản ánh trong thiết kế của UMA, nhưng cũng đảm bảo không mất đi nét văn hóa Việt Nam. Điều này giúp UMA trở thành một trong những công ty thiết kế nội thất chủ đạo ở Việt Nam.
6. Thương hiệu tầm trung & thân thiện
UMA tạo ra những sản phẩm nhiều công dụng để “thêm tiện nghi, thêm từng cm lưu trữ cho ngôi nhà”, đáp ứng nhịp sống đa năng và hiện đại. Với tiêu chí thiết kế ngôi nhà cho chính chủ nhân của nó, UMA tạo giá trị cộng thêm cho sản phẩm bằng dịch vụ khảo sát và tư vấn thiết kế nội thất tận nhà, giao hàng tận nơi và lắp ráp miễn phí trên toàn quốc, cùng hướng dẫn chăm sóc bảo quản sản phẩm nội thất.
Dịch vụ tại UMA luôn được đảm bảo tính tối ưu, lấy khách hàng làm trọng tâm và thể hiện sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong việc giao hàng, thiết kế nội thất, lắp đặt cũng như tư vấn chuyên nghiệp tại cửa hàng lẫn trên website.
7. Biến ngôi nhà thành tổ ấm
Hơn cả một siêu thị nội thất & trang trí, UMA còn được ví như một “đại sứ” - 10 năm qua đã “biến ngôi nhà thành tổ ấm” cho hàng ngàn gia đình Việt. Bạn có thể tìm thấy ít nhất một món đồ yêu thích tại UMA, từ hàng nội thất lớn đến những món đồ trang trí nhỏ xinh cho bất kỳ căn phòng nào trong tổ ấm của mình, dù bạn là ai, còn độc thân hay là cặp đôi son trẻ, hoặc có trẻ con, hay sống cùng gia đình lớn.
Với phương châm "Biến ngôi nhà thành tổ ấm" , UMA đã thiết kế các dòng sản phẩm mang đến cảm giác ấm áp nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại cho người dùng.
Từ ngày 05/10 đến 05/11/2018, UMA đặc biệt dành tặng bạn đọc YAN & BESTIE ưu đãi giảm 10% cho đơn hàng từ 2 triệu đồng áp dụng với mọi sản phẩm nội thất & trang trí tại website uma.vn. Ở bước “Xem giỏ hàng”, bạn “Nhập mã quà tặng” là: UMAYAN10 để được hưởng khuyến mãi hấp dẫn này nhé! Ưu đãi chỉ dành cho 300 khách hàng đầu tiên, mỗi tài khoản được sử dụng 01 lần, không đi kèm với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá khác.
Khám phá sản phẩm của UMA tại đây Hệ thống cửa hàng UMA: https://goo.gl/j1KntF Gọi ngay cho UMA để cùng biến ngôi nhà bạn thành tổ ấm - Hotline: 1900 63 64 76 |