Yoga, Plank, nhảy dây, ... là những bài tập đơn giản tại nhà để có sức khỏe vàng

23/08/2019, 09:15 GMT+07:00

Bạn muốn tập thể dục tại nhà vừa tiết kiệm, lại hiệu quả để có sức khỏe tốt nhất? Vậy thì đừng bỏ qua các bài tập như Yoga, plank, nhảy dây, …nhé!

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tinh thần và cả sắc đẹp, nhưng việc đi đến trung tâm hay công viên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian. Vậy thì bạn hãy yên tâm, với những bài tập dưới đây bạn hoàn toàn có thể tập thể dục tại nhà với không gian nhỏ, dụng cụ đơn giản.

1. Yoga

Ngày nay, có rất nhiều người tập Yoga để nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, giúp vóc dáng đẹp hơn, giữ gìn thanh xuân, đẩy lùi bệnh tật,… 

Nếu đơn giản bạn chỉ muốn tập thể dục tại nhà thì có thể thực hiện những bài tập đơn giản trước như động tác Chiến binh I và II và hãy lặp lại động tác này đều đặn nhé! Tuy nhiên nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt hơn, hãy đến trung tâm dạy Yoga để được hướng dẫn cụ thể trong khoảng thời gian đầu, sau đó bạn có thể thực hiện tại nhà khi đã thành thục hết các động tác.

 
Hãy bắt đầu với những động tác Yoga đơn giản
Hãy bắt đầu với những động tác Yoga đơn giản


Những bài tập Yoga khiến bạn phải phát nghiện

2. Plank

Plank được khá nhiều người yêu thích, đây là bài tập kết hợp tư thế tấm ván truyền thống với động tác chống đẩy, giơ chân hoặc tay tác động trực tiếp đến nhóm cơ trung tâm, cơ bắp tay, cơ đùi giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp và sức bền.

Chỉ cần một bề mặt phẳng và sạch như tấm ván và nắm vững kỹ thuật thì bạn có thể thực hiện bài tập này rồi. Tuy nhiên, nếu tập sai cách sẽ tác động không tốt đến vùng xương cột sống, gây đau lưng, giảm hiệu quả luyện tập. 

 
Bạn cần tìm hiểu rõ kỹ thuật trước khi áp dụng Plank
Bạn cần tìm hiểu rõ kỹ thuật trước khi áp dụng Plank

3. Nhảy dây

Nếu Yoga và Plank chỉ cần một tấm ván thì nhảy dây bạn cũng chỉ cần một sợi dây là được. Nhảy dây giúp bạn tăng sức bền, tốt cho tim mạch, đốt cháy mỡ thừa, giúp xương chắc khỏe, tăng tốc độ phản xạ và cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần tập 10 phút thì đạt hiệu quả tương đương 30 phút chạy bộ rồi đấy. Động tác vô cùng đơn giản, khi nhảy thành thạo bằng hai chân, bạn có thể nhảy chân trước chân sau hoặc quay ngược dây.

Yoga, Plank, nhảy dây, ... là những bài tập đơn giản tại nhà để có sức khỏe vàng

>>> Bạn có biết: Những bài học cuộc sống cực ý nghĩa từ trò chơi nhảy dây

4. Đu xà

Em trai mình rất hay đu xà ở nhà, ban đầu không có xà chuyên dụng thế là đu xà nhà. Khi nó lớn lên, cha mình thấy có lẽ xà nhà không chịu được trọng lượng của cu cậu nữa, nên sắm cho em ấy cái xà chuyên dụng.

Đu xà không những rất thú vị khi từng ngày từng ngày vượt qua giới hạn của bản thân, mà còn giúp tăng chiều cao hiệu quả, giảm cân, giảm đau nhức xương khớp, có công dụng tốt với người bị thoát vị đĩa đệm, giúp thân hình săn chắc, cường tráng.

Yoga, Plank, nhảy dây, ... là những bài tập đơn giản tại nhà để có sức khỏe vàng

5. Tập tạ tay

Tập tạ tay chỉ là động tác nâng tạ ở cả hai tay hoặc một tay lên xuống, vô cùng đơn giản, không quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên nó lại mang lại lợi ích không ngờ như tốt cho tim, xây dựng cơ bắp, giúp ngủ ngon, phát triển não, giảm béo, …

 
Thực hiện nhiều động tác khác nhau để bài tập thú vị hơn và đạt được hiệu quả tốt nhất
Thực hiện nhiều động tác khác nhau để bài tập thú vị hơn và đạt được hiệu quả tốt nhất

>>> Xem thêm: Những bài tập thể dục đơn giản giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

6. Đạp xe trong nhà

Đạp xe trong nhà giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức mạnh đôi chân, hỗ trợ hệ thống tim mạch, … Để thú vị và tăng hiệu quả, bạn có thể tăng dần cường độ đạp xe.

Yoga, Plank, nhảy dây, ... là những bài tập đơn giản tại nhà để có sức khỏe vàng

7. Đấm bốc

Bạn từng nhìn thấy các võ sĩ đấm bốc rồi đúng không và bạn nghĩ rằng đấm bốc thật quá bạo lực, đòi hỏi nhiều sức lực và không phù hợp với bạn? Không hẳn thế nếu bạn chỉ tập để rèn luyện cơ bắp, cũng như giữ gìn sức khỏe thì chỉ cần tập những động tác di chuyển, đấm bao cát đơn giản thôi nhé.

Yoga, Plank, nhảy dây, ... là những bài tập đơn giản tại nhà để có sức khỏe vàng

Mỗi bài tập đơn giản tại nhà sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau, tùy theo nhu cầu. Vì thế trước khi bắt đầu, bạn hãy tìm hiểu rõ lợi ích, cách tập và những lưu ý riêng của bài tập bạn sắp áp dụng để tránh tập không hiệu quả mà còn mang thêm bệnh nhé!

Nguồn ảnh: internet

Những điều không nên làm sau khi tập thể dục

Không nên làm việc hoặc kiểm tra điện thoại

Không nên uống nước

Không nên ăn quá no

Không thay đồ tập thể dục, ngồi trước quạt quá lâu

Không nên nằm hoặc ngồi quá lâu

Không tham gia tiệc tùng, uống rượu, bia

>>> Xem chi tiết: Tại đây!

Đừng quên theo dõi YAN News để cập nhật những thông tin bổ ích hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của bạn nhé!

Bích Ngọc - Theo yan.thethaovanhoa.vn