Những thiết kế bìa album chắc chắn SM không muốn nhìn lại

31/07/2021, 20:00 GMT+07:00

Ông lớn SM đôi khi vẫn mắc sai lầm trầm trọng trong việc phê duyệt các thiết kế bìa cho album, đĩa đơn nghệ sĩ.

SM luôn được các fan gọi vui là "nhà tư bản" bởi có nhiều sản phẩm độc quyền thu hút người hâm mộ. Tuy nhiên, phong độ của công ty không phải lúc nào cũng ở mức ổn định. Bằng chứng là loạt bìa album khiến fan không ngừng "than trời" vì mẫu thiết kế không một ai muốn nhìn lại.

 
Các nhóm nhạc có thể thu hút công chúng thông qua một thiết kế album ấn tượng. (Ảnh: Pinterest)
Các nhóm nhạc có thể thu hút công chúng thông qua một thiết kế album ấn tượng. (Ảnh: Pinterest)

Tri-Angle - TVXQ

Tri-Angel là album phòng thu đầu tiên của TVXQ được ra mắt vào năm 2004. Có thể nói xu hướng thời ấy của các chàng trai là mái tóc dài, được vuốt dựng đứng mọi phía. SM đã chọn một tấm ảnh nhóm theo phong cách này và photoshop thêm "các vầng hào quang" xung quanh.

Người hâm mộ cho rằng đáng lẽ bức ảnh này vẫn chấp nhận được cho đến khi có thêm hiệu ứng ánh sáng, chiếc bìa album trở nên phèn hẳn đi. Song, vẻ ngoài không mấy thiện cảm của chiếc bìa cũng không làm ảnh hưởng đến độ nổi tiếng và khả năng tiêu thụ album của TVXQ lúc này.

 
Mốt tóc dựng và hiệu ứng ánh sáng quá đà khiến album giảm độ thẩm mỹ. (Ảnh: Pinterest)
Mốt tóc dựng và hiệu ứng ánh sáng quá đà khiến album giảm độ thẩm mỹ. (Ảnh: Pinterest)

Magic - Super Junior

Magic là phần 2 của album đặc biệt Devil đã phát hành trước đó nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt Super Junior. Chính vì thế các fan đều rất mong chờ. Tuy nhiên SM lại tỏ ra không mấy mặn mà khi phát hành các sản phẩm cho cả nhóm. Bằng chứng là công ty đã thiết kế bìa album một cách đơn điệu, thiếu điểm nhấn và phải đối diện với nhiều lời phản đối của người hâm mộ.

Thiết kế này cực kỳ đơn giản bao gồm nền xanh dương và ba vòng tròn lồng vào nhau, nếu không nói là vô cùng cẩu thả. Heechul, thành viên của nhóm thậm chí đã bày tỏ thái độ bức xúc về việc làm khó hiểu này của SM.

 
Bìa album cực kỳ "magic" đến nỗi hiện tại fan vẫn không hiểu được. (Ảnh: Pinterest)
Bìa album cực kỳ "magic" đến nỗi hiện tại fan vẫn không hiểu được. (Ảnh: Pinterest)

 
Thiết kế "made by fan" thậm chí còn chuyên nghiệp hơn sản phẩm của công ty. (Ảnh: TH)
Thiết kế "made by fan" thậm chí còn chuyên nghiệp hơn sản phẩm của công ty. (Ảnh: TH)

Happiness - Red Velvet

SM lẽ ra phải đầu tư công phu hơn khi phát hành sản phẩm âm nhạc cho nhóm nhạc tân binh, thời điểm vàng để quảng bá tên tuổi "gà nhà". Tuy nhiên, thiết kế bìa đĩa đơn Happiness của Red Velvet lại không được đánh giá cao.

Ảnh bìa được thiết kế một cách rối rắm, nhiều họa tiết đến mức không nhìn thấy trọng tâm. Các thành viên nhóm bị che khuất bởi các cánh hoa to, tên nhóm trở nên bé xíu. Người hâm mộ còn không hài lòng vì màu sắc bìa album, các tông màu như choảng nhau.

 
Red Velvet ra mắt với album Happiness không quá thành công. (Ảnh: Pinterest) 
Red Velvet ra mắt với album Happiness không quá thành công. (Ảnh: Pinterest) 

Overdose - EXO

Overdose là mini album thứ 3 của EXO và là album đầu tiên nhận được lượng pre order lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc tại thời điểm đó. Tuy nhiên, SM dường như luôn thích đánh đố người hâm mộ bằng chiếc bìa thiết kế khó hiểu.

Album có hình hộp chữ nhật và được bao phủ bên ngoài hoàn toàn bằng những họa tiết mê cung. Người hâm mộ dễ bị hoa mắt khi nhìn quá lâu vào chiếc bìa này.

 
Thiết kế quá rườm rà của Overdose dễ khiến người khác chóng mặt. (Ảnh: Pinterest)
Thiết kế quá rườm rà của Overdose dễ khiến người khác chóng mặt. (Ảnh: Pinterest)

Frame of Love - Taemin

Nếu những tấm ảnh trên vướng vào rối rắm, không thuận mắt thì album của Taemin lại bị nhận xét là thiết kế "tụt hậu" so với thời đại. Flame of Love là mini album tiếng nhật của chàng trai nhà SHINee phát hành vào năm 2017.

Thứ duy nhất vô dụng nhưng cũng chiếm nhiều spotlight nhất trên bìa album là hình ảnh ngọn lửa không hề "giả trân". Điều này khiến tổng thể thiết kế trở nên kém chuyên nghiệp, có phần sến súa khi so sánh với các sản phẩm khác của công ty. Người hâm mộ đã phải "than trời than đất" khi nhìn thấy chiếc bìa album này.

 
SM đi ngược với thời đại khi cho ra mắt bìa album nhìn muốn "xỉu ngang". (Ảnh: T.H)
SM đi ngược với thời đại khi cho ra mắt bìa album nhìn muốn "xỉu ngang". (Ảnh: T.H)

Boys Meet U - SHINee

Boys Meet U là album tiếng Nhật thứ hai của SHINee được ra mắt vào năm 2013. Có vẻ SM đã hơi tham lam khi cho quá nhiều câu chuyện vào trong chiếc bìa này. Thiết kế trở nên không thuận mắt và có thể khiến người khác khó chịu khi bị phân tâm vì hình ảnh ngọn lửa, hoa, những chú chim. Trong khi đó, nhân vật chính lại là một màu trắng đen. Tổng thể chiếc bìa album như một mớ bòng bong.

 
Quá nhiều chi tiết rời rạc trong bức hình khiến tổng thể không thể nào ngấm nổi. (Ảnh: Pinterest)
Quá nhiều chi tiết rời rạc trong bức hình khiến tổng thể không thể nào ngấm nổi. (Ảnh: Pinterest)

Album được xem là đầu mối làm ăn của các thần tượng K-pop, do đó việc đầu tư bìa là điều nên làm. Chắc hẳn rằng SM sẽ không muốn nhìn lại những sản phẩm lỗi này thêm lần nào nữa.

NHỮNG LẦN CHỊU CẢNH BẤT CÔNG CỦA CÁC NHÓM NHẠC TẠI LỄ TRAO GIẢI

Dù đã là cái tên đình đám của K-pop, các nhóm nhạc như EXO, BTS, BLACKPINK đều không tránh khỏi cảnh chịu bất công khi tham dự lễ trao giải âm nhạc.

BLACKPINK: SMA từng gây nhiều tranh cãi khi bị fan BLACKPINK tố cáo gian lận vào năm 2020. Các cô gái đã cống hiến sức mình và đạt nhiều thành tích nổi bật nhưng vẫn ra về tay trắng. Tại AAA 2020, BLACKPINK còn chịu ấm ức hơn khi thành tích của mình bị BTC chuyển giao cho nhóm nhạc khác.

BTS: AAA 2019 nhận về nhiều chỉ trích khi Daesang không gọi tên BTS dù nhóm đã có nhiều cống hiến. Công chúng vì vậy càng thêm phẫn nộ với thông tục "không tham dự là không có giải" của chương trình.

EXO: MAMA 2017 khiến fan EXO bất bình vì các chàng trai được đề cử tận 19 hạng mục và dẫn đầu 5 mảng nhưng chỉ thằng 1 giải duy nhất. Điều này khiến công chúng hoài nghi về độ minh bạch và công bằng của BTC.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!