6 bí quyết giảm cân thành công ai cũng phải thuộc nằm lòng

28/05/2017, 08:00 GMT+07:00

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập, việc nắm vững 6 điều dưới đây sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Theo thống kê, mỗi người thường hạ quyết tâm giảm cân ít nhất 4 lần trong một năm. Tuy nhiên chỉ có 1% trong số này thành công với kế hoạch giảm cân của mình. Vậy đâu là bí quyết giúp 1% người ấy đạt được mục tiêu mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả và an toàn với cơ thể? Hãy cùng tham khảo 6 điều dưới đây.

1. Kiên định với mục tiêu giảm cân

Thật không dễ dàng để bắt đầu một chế độ ăn kiêng chỉ với trái cây và rau xanh nếu bạn đã quá quen với thức ăn nhanh, đồ ngọt. Thậm chí, việc ăn kiêng giảm cân còn có thể khiến cơ thể của bạn khó chịu và cực kì căng thẳng lúc ban đầu. Hãy cố gắng đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân mà thay vào đó, bạn chỉ cần đề ra mục tiêu trước mắt và giữ vững nó. Một sự thay đổi “chậm mà chắc” sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng thích nghi hơn.


Thật không dễ dàng để bắt đầu một chế độ ăn kiêng chỉ với trái cây và rau xanh nếu bạn đã quá quen với thức ăn nhanh, đồ ngọt.
Thật không dễ dàng để bắt đầu một chế độ ăn kiêng chỉ với trái cây và rau xanh nếu bạn đã quá quen với thức ăn nhanh, đồ ngọt.

2. Theo dõi quá trình giảm cân

Một sự thay đổi của cơ thể dù là nhỏ nhất cũng có thể tạo nên nguồn động lực to lớn giúp bạn tiếp tục kiên trì với mục tiêu giảm cân mình đã đề ra. Do đó, việc theo dõi những tiến bộ của bạn trong khi giảm cân là điều vô cùng cần thiết. Ngay bây giờ, hãy tập thói quen ghi chép đều đặn mỗi ngày về số đo, chỉ số cân nặng giảm được, điều này sẽ giúp bạn không bị đánh mất động lực.


Hãy tập thói quen ghi chép đều đặn mỗi ngày về số đo, chỉ số cân nặng giảm được.
Hãy tập thói quen ghi chép đều đặn mỗi ngày về số đo, chỉ số cân nặng giảm được.

3. Tăng cường vận động thể chất

Muốn giảm cân hiệu quả, một chế độ ăn uống lành mạnh là chưa đủ mà cần phải được kết hợp với các bài tập thể dục, hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu không có điều kiện để đến phòng tập gym, bạn có thể chọn một môn thể thao mà mình yêu thích và tập luyện 2-3 ngày trong tuần, tối thiểu là 30 phút/lần. Thực hiện các bài tập đơn giản như đi bộ mỗi ngày cũng sẽ mang lại kết quả ngạc nhiên. 


 Nếu không có điều kiện để đến phòng tập gym, bạn có thể chọn một môn thể thao mà mình yêu thích và tập luyện đều đặn.
 Nếu không có điều kiện để đến phòng tập gym, bạn có thể chọn một môn thể thao mà mình yêu thích và tập luyện đều đặn.

4. Tranh thủ sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè

Bên cạnh nỗ lực của bản thân, sự cổ vũ từ phía gia đình hay bạn bè là điều vô cùng quan trọng. Họ sẽ nhắc nhở bạn nên tránh các món ăn nhiều đường, nhiều calo nếu bạn chẳng may lơ là và muốn ăn uống thả cửa. Vì vậy, hãy chia sẻ kế hoạch giảm cân của bạn với mọi người và tìm kiếm sự hỗ trợ, nhờ đó bạn có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu.


Bên cạnh nỗ lực của bản thân, sự cổ vũ từ phía gia đình hay bạn bè là điều vô cùng quan trọng.
Bên cạnh nỗ lực của bản thân, sự cổ vũ từ phía gia đình hay bạn bè là điều vô cùng quan trọng.

5. Hiểu rõ thể trạng

Việc cố gắng giảm cân hết sức nhưng lại chẳng có chút tiến triển gì vẫn thường xảy ra với nhiều người chứ không riêng gì bạn. Điều này có thể được lí giải là vì hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể mỗi người không hoàn toàn giống nhau, có người nhanh nhưng cũng có người chậm. Cho nên, nếu bộ máy trao đổi chất chậm, bạn cần phải kiên trì nhiều hơn nữa. Nên nhớ rằng thành quả sẽ đến một khi bạn có quyết tâm và nỗ lực.


Bộ máy trao đổi chất trong cơ thể mỗi người khác nhau, do đó quá trình giảm cân cũng không thể giống nhau.
Bộ máy trao đổi chất trong cơ thể mỗi người khác nhau, do đó quá trình giảm cân cũng không thể giống nhau.

6. Bất kì chế độ ăn uống nào cũng cần sự tư vấn

Nếu đã quyết định ăn kiêng, tốt nhất bạn nên tìm đến chuyên gia dinh dưỡng để họ có thể giám sát quá trình giảm cân và cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích về dinh dưỡng. Điều quan trọng là đừng vội tin những chế độ “giảm cân cấp tốc” với lời quảng cáo có thể cắt giảm cân nặng chỉ trong vài ngày bởi bạn sẽ rước hàng tá nguy cơ gây hại cho sức khỏe vào thân đấy. Ngoài ra, một chế độ ăn uống ít calo có thể gây tình trạng thiếu dưỡng chất cho cơ thể, do đó sẽ tác động xấu đến tinh thần lẫn thể chất của bạn.


Bất kì chế độ ăn uống nào cũng cần sự tư vấn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Bất kì chế độ ăn uống nào cũng cần sự tư vấn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(Ảnh: Internet)