5 thực phẩm giúp bạn chống thèm ăn hiệu quả

05/12/2014, 16:00 GMT+07:00

Bạn muốn giảm cân nhưng nhìn món nào cũng thèm ăn thì phải làm thế nào? Cùng xem vài gợi ý nhé.

Bạn muốn giảm cân nhưng nhìn món nào cũng thèm ăn thì phải làm thế nào? Cùng xem vài gợi ý nhé.

Gừng

Bạn đã biết cách ăn để...chống thèm ăn chưa?

Gừng ngoài khả năng làm ấm bụng, hỗ trợ, kích thích tiêu hóa thì còn giúp cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra tốt hơn. Chính nhờ chức năng này mà khi dùng gừng làm gia vị trong bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy dễ no và no lâu hơn, giảm thiểu tối đa việc ăn thêm.

Chocolate đen

Cacao trong chocolate đen có khả năng đánh tan cơn đói, giảm chứng thèm ăn; steric acid trong chocolate có khả năng làm khả năng tiêu hóa tốt hơn làm cơ thể có cảm giác no lâu hơn. Chưa kể là vị đắng của chocolate đen cũng rất thú vị, không làm bạn dễ bị ngán như các loại chocolate khác.

Trứng

Trứng luôn là món ăn được khuyên dùng vào buổi sáng cho những ai có mong muốn giảm cân vì có khả năng giúp nó lâu, lại ít hơn 300 calories so với những món ăn khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn việc giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt và hạn chế vấn đề tim mạch,  hãy chỉ ăn lòng trắng và bỏ lòng đỏ.

Dưa hấu, táo

Các loại quả xốp hay nhiều nước như dưa hấu, táo là những món bạn có thể dùng thoải mái mỗi khi thèm ăn. Và dĩ nhiên, bạn sẽ không lo mập như khi dùng các món ăn khác mà lượng nước của chúng còn giúp cơ thể no lâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn chúng khi đói và ăn với lượng vừa phải nếu không muốn bị xót ruột, buồn nôn.

Trà xanh

Cơn đói thường xuất phát từ việc lượng đường  trong cơ thể không ổn định và giải pháp của vấn đề này chính là sử dụng trà xanh. Chất catechin trong trà với EGCG có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình tích mỡ và nhất là làm cho lượng đường trở nên ổn định hơn. Dù vậy, nên lưu ý uống trà sau khi ăn thay vì uống lúc đói để tránh cảm giác cồn cào.