Tập luyện nhiều đến mấy mà quên làm những điều này trước khi ngủ thì "có mơ" mới giảm được cân

Hãy cùng lướt qua một vài thói quen vừa giúp bạn có sức khỏe tốt, vừa giúp bạn giảm cân được trước khi đi ngủ nhé!

Uống sữa, đi dạo hay tập một vài động tác yoga đơn giản chính là thói quen tốt mà bạn có thể làm theo để có được một vóc dáng thon gọn hơn bao giờ hết đấy!

thói quen tốt trước khi đi ngủ là điều rất cần thiết, bởi việc này giúp cho cơ thể bước vào trạng thái nghỉ ngơi thư giãn tốt nhất, để có đủ năng lượng hoạt động trong suốt cả một ngày tiếp theo, đồng thời có thể hỗ trợ bạn giảm cân như mong muốn.

Hãy cùng lướt qua một vài thói quen vừa giúp bạn có sức khỏe tốt, vừa giúp bạn giảm cân được trước khi đi ngủ nhé!

1. Uống một ly sữa

Việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ thực sự rất tốt cho cơ thể bạn. Không chỉ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, việc làm này còn giúp cho bạn ngăn chặn những cơn thèm ăn vào giữa đêm.


Uống một ly sữa trước khi đi ngủ có thể khiến cho quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn đấy
Uống một ly sữa trước khi đi ngủ có thể khiến cho quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn đấy

Sữa rất giàu protein, đặc biệt là loại protein có tên casein. Chất này sẽ được tiêu hóa một cách từ từ trong suốt đêm dài, làm tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất và giúp chúng ta có thể giảm cân dễ dàng hơn nhiều.

2. Đi dạo hoặc vận động nhẹ nhàng sau bữa tối

Rất nhiều người thường hay có thói quen ngồi trên sofa hay "làm ổ" trên giường sau bữa tối để thưởng thức các chương trình giải trí trên TV hay lên mạng chơi. Tuy nhiên, thói quen này là không tốt một chút nào, bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và khiến cho cân nặng của chúng ta "leo thang" một cách chóng mặt.


Việc đi dạo nhẹ nhàng buổi tối sẽ mang lại cho bạn tác dụng không ngờ tới trong việc giảm cân
Việc đi dạo nhẹ nhàng buổi tối sẽ mang lại cho bạn tác dụng không ngờ tới trong việc giảm cân

Vì vậy, cách tốt nhất là sau bữa ăn tối, hãy nghỉ ngơi một chút cho tiêu cơm, rồi cố gắng đi dạo một vài vòng cho cơ thể khoan khoái và "nhẹ nhõm" hơn trước khi đánh răng và đi ngủ nhé.

3. Đi ngủ đúng giờ

Việc đi ngủ quá muộn vào buổi tối có thể chính là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì. Theo đó, việc ngủ muộn sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể.


Hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ, để giảm cân và giữ được vóc dáng thon gọn nhé
Hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ, để giảm cân và giữ được vóc dáng thon gọn nhé

Ngoài ra, đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đói, thèm ăn cũng như thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây khiến cho cân nặng của chúng ta tăng vùn vụt.

4. Tập yoga trước khi đi ngủ

Nói là tập, tuy nhiên những gì chúng ta làm cũng chỉ là những động tác nhẹ nhàng, duỗi người giúp giảm bớt sự đau mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.


Làm một vài động tác yoga đơn giản trước khi ngủ sẽ giúp cho cơ thể bạn cảm thấy thu giãn và thoải mái hơn rất nhiều
Làm một vài động tác yoga đơn giản trước khi ngủ sẽ giúp cho cơ thể bạn cảm thấy thu giãn và thoải mái hơn rất nhiều

Việc tập một vài động tác duỗi người hay uốn cong người sẽ giúp cho cơ thể bạn hoàn toàn được thả lỏng, giúp cho giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn, và cũng góp phần giúp giữ dáng thon gọn hơn nữa đấy.

5. Ăn một chút hạt tiêu vào bữa tối

Việc ăn hạt tiêu cũng như các món ăn có vị cay nóng sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, khiến cho chất béo được đốt cháy một cách hiệu quả và làm cho quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn. 


Đồ ăn cay nóng cũng có thể giúp cho bạn giảm cân được đấy nhé
Đồ ăn cay nóng cũng có thể giúp cho bạn giảm cân được đấy nhé

Nguồn: Asia One

Ngỡ ngàng với loạt mỹ nhân xứ Hàn "lên hương" nhan sắc thần kì nhờ giảm cân và thay đổi cách makeup

"Độc chiêu" những việc nên làm vào buổi tối giúp eo "bánh mỳ" hóa "con kiến" chỉ trong tích tắc

Sốc: Ai bảo giảm cân là khổ, các nhà khoa học Nhật chứng minh chỉ cần ngủ là cân tụt vùn vụt đây

Phương pháp giảm cân

thói quen sinh hoạt

Tập yoga