Các nhóm nhạc K-pop mất bao lâu để lên trang bìa Vogue?

30/09/2021, 18:05 GMT+07:00

Vogue là một trong “ngũ đại tạp chí” của làng thời trang thế giới với bề dày hoạt động lâu đời và tiêu chí lựa chọn vô cùng khắt khe. Do đó, việc được xuất hiện trên trang bìa tạp chí này dù ở phiên bản nào cũng là một vinh dự lớn lao của bất kỳ ai.

Trong suốt lịch sử K-pop, chỉ một số ít các nhóm nhạc từng nhận được vinh dự kể trên. Tất cả họ đều phải nỗ lực gây dựng tiếng tăm nhất định và có tài nguyên thời trang tương đối nổi bật. Mặc dù vậy, quãng thời gian cần thiết để có thể xuất hiện trên bìa tạp chí danh giá này cũng không hề giống nhau.

 
BIGBANG, EXO, BLACKPINK là 3 nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử K-pop từng xuất hiện trên trang bìa Vogue. (Ảnh: T.H)
BIGBANG, EXO, BLACKPINK là 3 nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử K-pop từng xuất hiện trên trang bìa Vogue. (Ảnh: T.H)

BIGBANG - 9 năm

5 thành viên BIGBANG từng cùng nhau xuất hiện trên bìa Vogue Korea số báo tháng 7/2015. Thời điểm đó trùng hợp lại gần với kỷ niệm 9 năm ra mắt của nhóm. Cho đến nay, boygroup huyền thoại vẫn giữ kỷ lục là nhóm nhạc đầu tiên vinh dự lên bìa tạp chí danh giá. 

 
BIGBANG là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên xuất hiện trên bìa Vogue Hàn Quốc. (Ảnh: Vogue Korea)
BIGBANG là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên xuất hiện trên bìa Vogue Hàn Quốc. (Ảnh: Vogue Korea)


BIGBANG kỷ niệm 15 năm debut!

Trong ấn phẩm kể trên, những nam idol trông nổi bật khi diện trang phục đơn giản nhưng không kém phần cá tính. Biểu cảm của hầu hết các thành viên đều khá tốt, toát lên thần thái cực ngầu và đầy quyền lực. Đặc biệt, T.O.P còn gây ấn tượng với kiểu tóc vuốt keo độc đáo.

>>> Xem thêm: Những câu nói quyền lực của các fandom hàng đầu xứ Hàn

EXO - 5 năm

Tiếp nối BIGBANG, EXO trở thành nhóm nhạc thứ 2 trong lịch sử K-pop vinh hạnh xuất hiện trên bìa đôi Vogue Korea số tháng 4/2017. 8 thành viên nhận được phản hồi khá tích cực từ giới chuyên môn bởi thần thái xuất sắc và diện mạo đầy lịch lãm. Ngoài ra, trang tạp chí nổi tiếng cũng dành nhiều lời khen cho những kỷ lục và mức độ phủ sóng rộng rãi của nhóm trong thị trường âm nhạc châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

 
Sau 5 năm ra mắt, 8 thành viên EXO đã cùng chia nhau xuất hiện trên bìa đôi của Vogue Hàn Quốc. (Ảnh: Vogue Korea)
Sau 5 năm ra mắt, 8 thành viên EXO đã cùng chia nhau xuất hiện trên bìa đôi của Vogue Hàn Quốc. (Ảnh: Vogue Korea)

 
Cả nhóm được khen ngợi vì biểu cảm xuất sắc và vẻ ngoài lịch lãm. (Ảnh: Vogue Korea)
Cả nhóm được khen ngợi vì biểu cảm xuất sắc và vẻ ngoài lịch lãm. (Ảnh: Vogue Korea)

>>> Xem thêm: Fandom kiên cường với tinh thần thép nhất K-pop gọi tên V.I.P và EXO-L

BLACKPINK - 4 năm

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên được lên bìa Vogue Korea số báo tháng 3/2020. 4 nữ thần tượng đã khiến giới mộ điệu không ngừng xuýt xoa trước thần thái sang chảnh và ngoại hình nổi bật trong màn “ra mắt” này.

 
BLACKPINK được giới mộ điệu khen ngợi hết lời vì ngoại hình xinh đẹp, khí chất ngút trời trong lần đầu lên bìa “kinh thánh thời trang”. (Ảnh: Vogue Korea)
BLACKPINK được giới mộ điệu khen ngợi hết lời vì ngoại hình xinh đẹp, khí chất ngút trời trong lần đầu lên bìa “kinh thánh thời trang”. (Ảnh: Vogue Korea)

Ngoài ra, Vogue còn ưu ái dành hẳn 6 trang bìa cho các cô nàng, bao gồm 2 hình chụp nhóm và 4 ảnh cá nhân. Đặc biệt, mỗi thành viên đều khoác lên người trang phục từ các nhà mốt lừng danh do mình đại diện. Trong đó, Jisoo mặc đồ Dior, Jennie diện Chanel, còn hội em út Rosé, Lisa lần lượt là là Saint Laurent và Bvlgari.

 
Mỗi thành viên đều đặc biệt diện trang phục gắn liền với thương hiệu mình đại diện. (Ảnh: T.H)
Mỗi thành viên đều đặc biệt diện trang phục gắn liền với thương hiệu mình đại diện. (Ảnh: T.H)

BTS - 7 năm

Trong lần đầu lên bìa Vogue Nhật Bản hồi tháng 8/2020, BTS đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Mặc dù diện nguyên cây Prada đắt đỏ, 7 thành viên lại bị nhận xét là “phèn”, thiếu đẳng cấp. Biểu cảm còn đơ, gượng gạo của BTS cũng khiến netizen tranh luận sôi nổi rằng dường như nhóm không đủ tố chất trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

 
Trong lần đầu lên bìa Vogue với đội hình 7 người, BTS bị đánh giá không có tố chất trong lĩnh vực thời trang cao cấp. (Ảnh: Vogue Japan)
Trong lần đầu lên bìa Vogue với đội hình 7 người, BTS bị đánh giá không có tố chất trong lĩnh vực thời trang cao cấp. (Ảnh: Vogue Japan)

aespa - 10 tháng

Ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng aespa đã sở hữu tài nguyên thời trang đáng ngưỡng mộ. Mới đây, vào ngày 29/9/2021, nhóm làm dân tình ngạc nhiên khi có mặt trên bìa tạp chí Vogue Singapore chủ đề Dreamer. Qua đó, gà cưng SM chính thức xác lập kỷ lục là nhóm nhạc tốn ít thời gian nhất để lên bìa một trong “ngũ đại tạp chí”.

 
aespa gây ngạc nhiên khi lên bìa Vogue chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt. (Ảnh: Vogue Singapore)
aespa gây ngạc nhiên khi lên bìa Vogue chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt. (Ảnh: Vogue Singapore)

Với lần xuất hiện này, netizen đã dành lời khen ngợi aespa vì đã có nhiều tiến bộ về trang phục, không còn tình trạng mặc đồ hiệu nhưng tẻ nhạt, kém sang. Tuy nhiên, biểu cảm của các thành viên vẫn một màu, không tạo cảm giác mạnh hay toát lên thần thái sang chảnh.

 
Cách ăn mặc của aespa trên bìa Vogue Singapore được cho là có nhiều tiến bộ, riêng Winter vẫn vấp phải ý kiến trái chiều vì thần thái như học sinh cấp 3. (Ảnh: Vogue Singapore)
Cách ăn mặc của aespa trên bìa Vogue Singapore được cho là có nhiều tiến bộ, riêng Winter vẫn vấp phải ý kiến trái chiều vì thần thái như học sinh cấp 3. (Ảnh: Vogue Singapore)

Phần lớn các nhóm nhạc kể trên đều mất khá lâu để có thể xuất hiện trên bìa tạp chí khó tính. Tuy nhiên, không phải ai cũng được công chúng đánh giá cao. Điều đó cho thấy, để chinh phục mảng thời trang chuyên nghiệp, giới idol K-pop vẫn còn một hành trình rất dài cần vượt qua.

ĐI THEO CON ĐƯỜNG ĐẠI SỨ CỦA BLACKPINK, AESPA BỊ NHẬN XÉT CÒN NHIỀU NON YẾU

Mới chỉ debut chưa đầy 1 năm nhưng aespa đã thu về khá nhiều hợp đồng quảng bá, đại sứ từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhiều người hoài nghi rằng những thành tích đó là do nhóm được công ty chủ quản tích cực hậu thuẫn. Ngoài ra, cư dân mạng cũng nhận xét gà cưng SM đang định hướng đi theo con đường của tiền bối BLACKPINK nhưng vẫn còn nhiều yếu kém và chưa đủ sang.

Cụ thể, vào ngày 26/8/2021, nhóm chính thức được nhãn hàng thời trang nước Pháp Eider lựa chọn làm nàng thơ. Đáng chú ý, đây là bản hợp đồng thứ 3 chỉ trong vòng 1 tháng của 4 cô nàng. Dù xuất hiện trong tạo hình trẻ trung, năng động đúng với độ tuổi, aespa vẫn bị netizen đánh giá thiếu sáng tạo trong cách tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!