5 món ăn xu hướng “khuynh đảo” cộng đồng ẩm thực ShopeeFood 2023

16:00 27/12/2023

Năm 2023 là một năm mà cộng đồng ẩm thực liên tục bị cuốn vào các cơn sốt món ăn độc lạ trên mạng xã hội, tạo thành 5 món hot trend khiến tín đồ ShopeeFood liên tục phải săn tìm.

Năm nào cũng có món ăn xu hướng nhưng 2023 có lẽ là năm mà các món ăn “tạo trend” nối đuôi nhau ra đời, tạo thành cơn sốt trên khắp các nền tảng mạng xã hội và nhiều ứng dụng ăn uống như ShopeeFood. Tất cả đều khiến hội đam mê ẩm thực phải liên tục chạy theo “mệt nghỉ”, thôi thúc cả những “người dưng” muốn thử một lần cho biết. Loạt trào lưu ăn uống này rầm rộ đến mức, chỉ cần nhắc từ khóa cà phê muối, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu, trà chanh giã tay,... thôi cũng đủ gợi lên hàng loạt sự kiện hài hước xoay quanh sự ra đời của các món ăn này. 

Riêng trên ShopeeFood, lượt tìm kiếm các món ăn xu hướng kể trên và số lượng cửa hàng “đu trend” cũng tăng tỉ lệ thuận, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của người dùng và sự nhanh nhạy của các nhà hàng, quán ăn trong việc nắm bắt thị hiếu. 

Trà mãng cầu

Theo số liệu vừa được ShopeeFood công bố, trà mãng cầu là thức uống dẫn đầu về số lượng tiêu thụ trên app Cam với gần 440.000 sản phẩm bán ra chỉ sau 3 tháng xuất hiện trên thị trường. Không như nhiều người nghĩ, trà mãng cầu hoàn toàn không phải “tân binh” mà đã xuất hiện trên đường đua ẩm thực từ năm 2018. Tuy nhiên phải đến 2023, món ăn này mới thực sự tạo ra một "cơn địa chấn", khiến cho mọi người đứng ngồi không yên và sẵn sàng chờ đợi để thưởng thức.

Trà mãng cầu bán chạy nhất trên ShopeeFood trong giai đoạn tháng 5 đến tháng 7 và vẫn giữ được độ hot đến tận hôm nay. Về hương vị, thức uống này có vị ngọt, chua, thanh và rất thơm, giúp thanh lọc, giải độc cơ thể và thổi bay cơn khát.

Gỏi gà măng cụt

“Mở bát” cho những món ăn hot trend năm nay không thể không kể đến món gỏi gà măng cụt. Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương, nhưng nó chỉ thực sự bùng nổ khi trong năm qua khi những video về việc gọt vỏ măng cụt non làm món gỏi gà măng cụt "tốn công, tốn nước" ra sao được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. 

 

“Gỏi gà măng cụt” là một trong những từ khóa được người dùng ShopeeFood tìm kiếm nhiều nhất và lọt top các món được đặt mua nhiều nhất từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay.

Với hương vị thơm ngon và cách chế biến độc đáo, gỏi gà măng cụt đã trở thành một hiện tượng trên mạng. Một số người trên internet còn đùa rằng đây là “kiếp nạn thứ 82” của măng cụt bởi chưa kịp chín đã bị săn lùng để mang đi trộn gỏi.

Cà phê muối

Trước đây cafe muối “kém nổi” đến mức chỉ có người Huế biết, được xem là một đặc sản của xứ Huế và chỉ ai đến Huế mới có cơ hội thưởng thức. Thế nhưng, trong khoảng thời gian nửa năm trở lại đây, món đồ uống thơm ngon, lạ miệng này đã thực sự tạo nên một “cơn sốt” tại nhiều thành phố trên toàn quốc nhờ sự phổ biến của truyền thông và mạng xã hội. Đúng như tên gọi, cà phê muối là sự kết hợp giữa vị mặn của muối, béo ngọt của kem và vị đắng cà phê. 

Thức uống này “tạo bão” trên ShopeeFood từ tháng 6.2023 với lượng bán “khủng” và giữ được nhiệt cho đến tận giờ nhờ hương vị “bánh cuốn” cùng mức giá dễ chịu.

Bánh đồng xu phô mai

Cái tên tiếp theo từng “tạo bão” trên ShopeeFood chính là món ăn có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc và trở nên phổ biến bất ngờ tại Việt Nam sau khi được một số food reviewer nổi tiếng chia sẻ. Món bánh thơm lừng, nóng hổi này bán chạy nhất trên ShopeeFood trong giai đoạn tháng 9 đến tháng 11, trùng với thời điểm mùa thu và lập đông năm nay. Bánh làm từ trứng, sữa, bột mì, phô mai kéo sợi và ngon nhất khi thưởng thức nóng.

Hiện tại, mặc dù đã giảm nhiệt kha khá nhưng vẫn có rất nhiều người dùng trên ShopeeFood quan tâm đến món ăn này, thành công bán ra hơn hàng chục nghìn chiếc trên app Cam trong năm qua.

Trà chanh giã tay

Nối tiếp chuỗi ngày “nóng bỏng” do bánh đồng xu và cà phê muối mang lại, thực khách tiếp tục “phát cuồng” bởi món trà chanh giã tay. Món này được chế biến bằng cách giã chanh tươi với phần vỏ còn nguyên thay vì chỉ sử dụng phần nước cốt như trà chanh thông thường. Điểm đặc biệt của món này là việc sử dụng chanh từ Quảng Đông, Trung Quốc, mang đến một mùi thơm đặc biệt. Khi pha chế, người làm sẽ cạo nhẹ phần vỏ và giã mạnh tay để tạo ra mùi thơm đặc trưng.

Cách chế biến độc đáo giúp trà chanh giã tay trở thành một thức uống hot hit và khiến giới trẻ tò mò, nhiều quán trà chanh giã tay mọc lên như nấm trên ShopeeFood.

 “Món gì cũng có, ShopeeFood đi”, tại sự kiện “ShopeeFood 29.12 - Đại Tiệc Cuối Năm”, bạn có thể thử ngay những món ăn xu hướng này hoặc chuẩn bị bàn tiệc phủ phê cho những ngày tụ tập cuối năm cũ, đầu mới cùng bạn bè, gia đình với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn từ app Cam như giảm trực tiếp 199.000 đồng trên hóa đơn, combo 120.000 đồng và freeship 45.000 đồng.