5 loại thực phẩm chứa tinh bột có thể ăn thoải mái mà không lo sợ béo

06/09/2019, 14:40 GMT+07:00

Bí đỏ, yến mạch, khoai lang,... là những loại rau củ có nhiều chất xơ giúp chị em no lâu và giảm bớt cảm giác thèm ăn, muốn ăn.

Đẹp - là một từ không chỉ có nữ giới mà còn cả nam giới đều khát khao hướng đến, nhưng đẹp phải đi đôi với khỏe và đẹp phải đi đôi với lựa chọn thông minh, khoa học. Nhiều người đặt ra chế độ ăn kiêng để cải thiện vóc dáng và nói không với tinh bột. Thế nhưng, biết đâu vào một ngày đẹp trời bạn không kìm lòng nổi trước sức hút từ những món ăn chứa tinh bột sực nức mùi thơm. Vậy, hãy để YAN News mách nhỏ bạn 5 loại thực phẩm chứa tinh bột nhưng ăn bao nhiêu cũng không làm bạn tăng cân nhé!

5 loại thực phẩm chứa tinh bột có thể ăn thoải mái mà không lo sợ béo

Ngũ cốc/ Bột yến mạch. 

 
Hãy thêm bột yến mạch vào khẩu phần ăn của bạn nhé
Hãy thêm bột yến mạch vào khẩu phần ăn của bạn nhé

Yến mạch là một thức ăn ngon, dễ làm và là sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào bữa sáng. Trong yến mạch có tới 66% tinh bột có lợi, các chất như chất đạm, chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn đồng thời thúc đẩy tạo cơ bắp cho cơ thể. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng yến mạch mà không sợ béo. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ rằng bạn không nên dùng loại bột yến mạch đã chế biến vì nó có đường.

>> Đừng bỏ lỡ: Thực đơn giảm cân giữ dáng "thần thánh" cực ngon được hội chị em rần rần chia sẻ

 Bánh mì ngũ cốc 

5 loại thực phẩm chứa tinh bột có thể ăn thoải mái mà không lo sợ béo

Bánh mì ngũ cốc là một loại thực phẩm lý tưởng phù hợp với những người ăn kiêng. Bởi vì sở hữu hàm lượng calo thấp, có khả năng làm giảm cholesterol, nó giúp đáp ứng năng lượng và đốt cháy chất béo hiệu quả. Cộng với ưu điểm là bánh mì này thuộc loại chuyển hóa chậm thế nên sẽ tạo cảm giác no lâu và giảm đi tính đói, thèm ăn vặt. 

Bí đỏ

 
Bí đỏ đẹp da, bổ khỏe cũng không nên bỏ qua
Bí đỏ đẹp da, bổ khỏe cũng không nên bỏ qua

Thuộc loại thực phẩm giàu chất xơ, nhưng chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp thế nên không quá khi nói bí đỏ là nguồn cung cấp “tinh bột lành mạnh”, giúp bạn vỗ về chiếc bụng đói mà không hề làm tăng thêm chất béo, đường và muối.  Ngoài ra, bí đỏ còn rất tốt cho não, thị lực, tim mạch cũng như làm đẹp.

>> Xem thêm: Đi xin việc ở đâu cũng bị từ chối vì quá mập, cô nàng "lột xác" trở thành sếp sau khi giảm 20 kg

Các loại đậu

5 loại thực phẩm chứa tinh bột có thể ăn thoải mái mà không lo sợ béo

Đậu chứa hàm lượng chất xơ cao, giảm thiểu lượng cholesterol trong máu, hạ đường huyết, vì thế các loại đậu là người bạn đồng hành tin cậy trong quá trình kiềm chế cân nặng của bạn.

Ngô

 
Bắp ăn sẽ no lâu bí quyết giảm cân cho phái đẹp đây mà
Bắp ăn sẽ no lâu bí quyết giảm cân cho phái đẹp đây mà

Ước tính trong một hạt bắp sẽ có 2g chất béo, 5g chất xơ, 41g carbohydrate, 5g protein, nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Số lượng thành phần chất béo ít nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể nhé.

Nguồn ảnh: internet

 

Buổi tối ăn gì để không bị tăng cân:

  • Rau củ

  • Trứng gà

  • Sữa nóng

  • Trà hoa cúc

  • Sữa chua

Tìm hiểu ngay những điều nên làm để giảm mỡ bụng vào bữa tối TẠI ĐÂY

Hẳn là bạn đã cảm thấy hài lòng với 5 loại thực phẩm giàu tinh bột ăn thoải mái không lo béo này rồi đúng không vậy thì hãy bỏ túi tuyệt chiêu giữ gìn vóc dáng này và áp dụng ngay nhé. Đừng quên đón đọc nhiều bài viết sống khỏe mỗi ngày thú vị trên YAN News nhé!

Di - Theo yan.thethaovanhoa.vn