Những thần tượng nữ sở hữu gia tài quảng cáo đồ sộ

06/08/2021, 17:30 GMT+07:00

Những nữ idol kpop khi làm đại sứ thương hiệu, đã làm doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu bất ngờ tăng vọt một cách chóng mặt nên họ luôn đắt show quảng cáo

Ngoài thu nhập từ bản quyền bài hát, biểu diễn trong concert hay tham gia chương trình giải trí, idol Kpop còn có nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo. Số lượng thương hiệu mà thần tượng đại diện cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của họ trên thị trường giải trí.

Hiện nay, chỉ có một vài nữ thần tượng được thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” và nắm trong tay hơn nhiều hơn 5 hợp đồng quảng cáo. Lisa, Jennie, Suzy xuất sắc được gọi tên.

 
Lisa và Suzy là những idol nữ sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất hiện nay. (Ảnh: T.H)
Lisa và Suzy là những idol nữ sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất hiện nay. (Ảnh: T.H)

IU

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất, số lượng nhãn hàng tin tưởng và ưu ái để IU làm người mẫu cũng nhiều vô số kể. Nhờ visual nhẹ nhàng, tinh khiết, tính cách ấm áp và thường xuyên làm từ thiện nên độ nhận diện của IU ở Hàn Quốc rất cao. Gia tài quảng cáo của "em gái quốc dân" ngày càng khủng với đa dạng nhãn hàng khác nhau từ thời trang, mỹ phẩm, thức ăn và điện tử. 

 
Một trong số ít nhãn hàng IU làm gương mặt đại diện. (Ảnh: T.H)
Một trong số ít nhãn hàng IU làm gương mặt đại diện. (Ảnh: T.H)

IU là gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm quen thuộc với người dân Hàn như nước khoáng Samdasoo, sữa chuối Binggrae, pizza Banolim, mỹ phẩm CNP Laboratory hay dòng tai nghe của SONY và còn nhiều sản phẩm khác nữa. 

Ngoài ra, vẻ đẹp thuần khiết và trẻ trung của IU đã được nhãn hàng trang sức J.ESTINA tin tưởng lựa chọn là gương mặt quảng bá. Tháng 2/2020, IU trở thành Đại sứ thương hiệu của hãng thời trang sang chảnh Gucci tại Hàn Quốc. Tháng 7/2021, IU lại ký tiếp hợp đồng quảng cáo béo bở, là Đại sứ toàn cầu của New Balance - một ông lớn thời trang thể thao.

 
IU khí chất trong set đồ của Gucci. (Ảnh: DAZED)
IU khí chất trong set đồ của Gucci. (Ảnh: DAZED)

Jennie (BLACKPINK)

Biệt danh netizen đặt cho Jennie BLACKPINK chính là “Nữ hoàng CF thế hệ mới” bởi cô sở hữu số lượng hợp đồng quảng cáo khủng. Năm 2019, Jennie lần đầu tiên làm đại diện thương hiệu cho thương hiệu mỹ phẩm Hera của Hàn Quốc. Tấm poster quảng bá son môi đỏ của Jennie đã gây sốt cộng đồng mạng, tạo ra tác động lớn đến số lượng sản phẩm được bán ra giúp Jennie ngày càng nhận nhiều lời mời từ các thương hiệu khác.

 
Jennie đại diện cho nhiều nhãn hàng khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. (Ảnh: T.H)
Jennie đại diện cho nhiều nhãn hàng khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. (Ảnh: T.H)

Với vẻ ngoài sang chảnh, Jennie có được danh phận House Ambassador của Chanel. Ngoài ra, IT Girl Hàn Quốc còn là người mẫu của thức uống bổ sung năng lượng Vita500, nước ngọt Chilsung Cider và bánh quy Air Baked. Tháng 4/2021, nhờ hình ảnh trẻ trung, nữ tính và sang trọng, Jennie tiếp tục bỏ túi hợp đồng với thương hiệu nail Dashing Diva.

 
Hợp đồng quảng cáo mới của Jennie với thương hiệu nail nổi tiếng. (Ảnh: Dashing Diva)
Hợp đồng quảng cáo mới của Jennie với thương hiệu nail nổi tiếng. (Ảnh: Dashing Diva)

Lisa (BLACKPINK)

Em út BLACKPINK - Lisa cũng không hề kém cạnh khi cô đã và đang sở hữu rất nhiều hợp đồng quảng cáo vòng quanh thế giới. Năm 2018, Lisa bắt đầu đại diện thương hiệu quần áo Trung Quốc Moonshot. Sau này, main dancer BLACKPINK còn ký hợp đồng với hãng nước xả vải Downy ở Trung Quốc, trò chơi di động Ragnarok M: Eternal Love và thương hiệu thời trang Phillipins PENSHOPEE.

 
Lisa và gia tài hợp đồng quảng cáo đồ sộ. (Ảnh: T.H)
Lisa và gia tài hợp đồng quảng cáo đồ sộ. (Ảnh: T.H)

Ngoài ra, Lisa còn đại diện cho thương hiệu viễn thông mạnh nhất Thái Lan AIS và hãng mỹ phẩm M.A.C. Không chỉ thế, Lisa là cái tên mà hãng trang sức nổi tiếng Bvlgari đã lựa chọn đồng hành, phong là Đại sứ toàn cầu. Đặc biệt nhất phải kể đến danh phận Đại sứ toàn cầu CELINE tin tưởng để trao cho nữ idol gốc Thái.

 
Lisa là Đại sứ toàn cầu của CELINE. (Ảnh: Twitter)
Lisa là Đại sứ toàn cầu của CELINE. (Ảnh: Twitter)

Suzy

“Tình đầu quốc dân” Suzy từ lâu đã là gương mặt được nhiều nhãn hàng tin tưởng nhờ vẻ đẹp thanh thuần, tinh khiết. Hình ảnh quảng cáo của Suzy luôn phủ sóng khắp các trung tâm thương mại. Năm 2013, chỉ tính riêng tiền quảng cáo, Suzy đã “bỏ túi” 8,7 tỷ USD.

 
Dù đã debut nhiều năm nhưng Suzy vẫn luôn là cái tên có sức hút đặc biệt đối với các nhãn hàng. (Ảnh: T.H)
Dù đã debut nhiều năm nhưng Suzy vẫn luôn là cái tên có sức hút đặc biệt đối với các nhãn hàng. (Ảnh: T.H)

Các thương hiệu mà Suzy đại diện cũng vô cùng đa dạng, từ mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện cho đến nước uống. Nổi tiếng nhất là hãng kính mắt CARIN, trang sức Didier Dubot, Swarvoski và thương hiệu thời trang GUESS. Sau khi kết thúc hợp đồng với The Face Shop, Suzy trở thành gương mặt đại diện cho Lancome. Ngoài ra, “nữ hoàng quảng cáo” còn là “con cưng” của hãng thời trang nổi tiếng Dior.

Hwasa (MAMAMOO)

Hwasa của MAMAMOO bắt đầu sự nghiệp quảng cáo vào năm 2018 với hãng quần áo thời trang The North Face. Khi MAMAMOO ngày càng khẳng định tên tuổi của mình với nhiều bản hit lớn như Starry Night, HIP hay AYA, em út Hwasa cũng trở thành cái tên mới sáng giá cho nhiều nhãn hiệu.

Hwasa tiếp tục ký thêm nhiều hợp đồng với hãng nước uống Gold Peak Tea, thương hiệu đồ da MCM và trò chơi The Slim 4. Ngoài ra, hai thương hiệu mỹ phẩm Rarekind và Urban Decay cũng đã chọn Hwasa làm gương mặt đại diện.

 
Sự nghiệp người mẫu quảng cáo của Hwasa ngày càng phát triển chỉ sau vài năm ra mắt. (Ảnh: T.H)
Sự nghiệp người mẫu quảng cáo của Hwasa ngày càng phát triển chỉ sau vài năm ra mắt. (Ảnh: T.H)

Nhờ có mức độ nhận diện với công chúng cao, tính cách phù hợp với nhãn hàng và lý lịch trong sạch không dính scandal, nhiều idol nữ nắm trong tay hàng chục hợp đồng quảng cáo. Thậm chí, họ còn gắn bó và trở thành nàng thơ của thương hiệu nổi tiếng trong suốt nhiều năm liền. 

JENNIE TIẾP TỤC LÀ NGƯỜI KHỞI ĐẦU XU HƯỚNG BELLY CHAIN Ở K-POP

Quả không hổ danh là "thánh tạo trend", sau chuyến đi Mỹ trở về, Jennie đã mang xu hướng belly chain nổi đình đám ở US-UK về thị trường Hàn Quốc. Đây là món phụ kiện càng làm tôn lên chiếc bụng thon gọn, phẳng lì của Jennie. 

Bức ảnh Jennie tết tóc hai chùm, mang bộ đồ nỉ màu hồng neon khoe làn da nâu rám nắng khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng vì vẻ đẹp ngày càng mặn mà và quyến rũ như sao Hollywood. Thậm chí, Jennie còn nhẹ nhàng vén áo lên để lộ vòng eo con kiến với chiếc belly chain siêu mảnh. 

"Dây chuyền" dành riêng cho eo được Jennie đặc biệt yêu thích này có tên 5 Rose Cut Diamond Flower Belly Chain của hãng Jacquie Aiche. Món phụ kiện có giá lên đến hơn 80 triệu đồng. Nữ thần tượng tiếp tục kết hợp  nó với áo croptop và quần jeans ống rộng cạp thấp để nhấn nhá thêm cho vòng 2 đáng mơ ước.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!