5 cách bảo đảm đi giày cao gót vừa đẹp lại không bị đau chân

26/08/2017, 17:13 GMT+07:00

Những cách dưới đây không chỉ giúp bạn đi giày cao gót dễ dàng mà còn giúp bước đi thanh thoát và uyển chuyển vạn người dõi theo.

Những cách dưới đây không chỉ giúp bạn đi giày cao gót dễ dàng mà còn giúp bước đi thanh thoát và uyển chuyển vạn người dõi theo.

Giày cao gót có thể giúp các cô gái quyến rũ lạ thường, tuy nhiên nó cũng làm cho phái đẹp cảm thấy mệt mỏi vì đi vừa khó vừa đau chân. Với 5 bí quyết này, việc đau chân hay khó đi sẽ biến mất, thay vào đó là những bước đi đẹp đến thần sầu khi sử dụng giày cao gót đúng cách.

Bí quyết 1: Gót chân trước, bàn chân sau


Thử thách đi giày cao gót không khó như chúng ta nghĩ nếu đã tuyệt chiêu đi đúng. 
Thử thách đi giày cao gót không khó như chúng ta nghĩ nếu đã tuyệt chiêu đi đúng. 

Bạn có biết, khi chúng ta dồn trọng lượng quá nặng vào các đầu ngón chân có thể khiến chúng bị đau nhức và biến dạng. Vậy nên, các chuyên gia làm đẹp đã khuyên rằng hãy dùng lực của gót chân trước và để nó chạm đất đầu tiên thay vì dùng bàn chân. Tuy nhiên, có đến 80% các cô gái đang làm theo hướng ngược dẫn đến việc di chuyển khó khăn trên giày cao gót. Vậy nên, các cô nàng hãy đặt gót chân xuống trước rồi tiếp đến mới là phần mũi chân. Có như vậy, đôi chân ngọc ngà mới có thể chịu được trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Cứ như thế, luyện tập thói quen này sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. 

Bí quyết 2: Một vài động tác làm nóng trước khi mang giày


Hãy "khởi động" trước khi đặt chân lên đôi giày cao gót. 
Hãy "khởi động" trước khi đặt chân lên đôi giày cao gót. 

Co dũi chân trước khi đi giày cao gót là một lựa chọn hoàn hảo để bạn có những bước đi đẹp mắt. Động tác này giúp cho các cơ bắp được vận động, bôi trơn các khớp giúp cho việc di chuyển được trơn tru và thăng bằng hơn. Đây còn là cách để các cô gái có thể đi, đứng, chạy trên giày cao gót cả ngày mà cũng không gặp bất kì vấn đề nào. Việc đi giày đòi hỏi sự tập luyện nghiêm túc và cả sự kiên nhẫn, không phải cô gái nào sinh ra cũng đã đi giày cao gót một cách thuần thục, mà đó là một kĩ năng cần được trao dồi theo thời gian.  

Bí quyết 3: Tư thế đi cũng là điều cần phải chú ý


Lưng thẳng, đầu gối thẳng, cằm song song là những gì cần nhớ. 
Lưng thẳng, đầu gối thẳng, cằm song song là những gì cần nhớ. 

Hãy cố gắng giữ lưng và đầu gối được thẳng, cằm song song với mặt đất. Tư thế này sẽ giảm nguy cơ đau lưng khi bạn mang giày cao gót. Vai và lưng cố gắng thả lỏng hoàn toàn để cột sống không bị lệch khi chúng ta di chuyển. Ngoài ra, tư thế đứng đúng khi mang giày cao gót là đứng trên gót của một chân, và chân còn lại thì để ở trạng thái thả lỏng. Nếu cảm thấy mỏi, chúng ta có thể đổi chân. Đừng gồng mình đứng trên cả hai chân vì sẽ làm bạn nhanh mỏi và chân bị đau nhức.

Bí quyết 4: Cực kì quan trọng: Liệu bạn đã chọn đúng loại giày phù hợp chưa?


Một đôi giày vừa vặn quyết định phần lớn thành bại của việc bạn di chuyển. 
Một đôi giày vừa vặn quyết định phần lớn thành bại của việc bạn di chuyển. 

Chọn giày giống như chọn người yêu, không phù hợp thì cả đời cũng không thể nào dung hòa. Cao gót không nhất thiết phải là gót nhọn siêu cao, cao gót vẫn có thể là những đôi giày cao nhưng phần gót vuông để có thể giữ thăng bằng và di chuyển ổn định hơn. Ngoài ra, hãy chọn một đôi giày cao gót vừa vặn, quá chật hay quá rộng đều làm bạn khốn khổ cả. Đừng vì quá yêu thích một mẫu nào đó mà nhất định phải mua khi size giày chưa phù hợp, điều đó sẽ khiến bạn thật sự hối hận đấy.  

Bí quyết 5: Có công mài sắc có ngày nên kim


Đừng vội nản lòng nếu hôm nay bạn chưa bước đẹp trên đôi giày cao gót. Nhưng mai này, cả thế giới phải ngắm nhìn bước đi của bạn. 
Đừng vội nản lòng nếu hôm nay bạn chưa bước đẹp trên đôi giày cao gót. Nhưng mai này, cả thế giới phải ngắm nhìn bước đi của bạn. 

Việc tập luyện đi giày cao gót nên được diễn ra thường xuyên, và mỗi lần chỉ cần bạn tập đi từng bước nhỏ là được. Có một nền tảng vững chắc, bạn sẽ di chuyển được dễ dàng hơn trong tương lai. Đừng vội vàng phải đi nhanh vì không kiểm soát được từng bước đi nhỏ sẽ dễ dẫn bạn đến các chấn thương nghiêm trọng. Sải bước chân quá nhiều dễ khiến bước đi bị cứng và thô kệch. Đôi giày cao gót không phải là thử thách gì khó nhằn để vượt qua, quan trọng là ở mỗi người hãy chọn cách kết thân và làm bạn với đôi giày từ từ. Chắc chắn, một khi đã thuần thục, những bước đi của bạn sẽ ở một đẳng cấp khác.