5 bài tập gym giảm cân trong vòng 1 tuần bạn nên thử

14/08/2020, 08:56 GMT+07:00

Tập gym là 1 trong các phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Dưới đây là 5 bài tập gym giảm cân giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong 1 tuần.

Vượt chỉ tiêu cân nặng khiến nhiều người mất tự tin về ngoại hình. Để quá cân trong một thời gian dài còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, nhiều người tìm đến tập gym giảm cân với mong muốn có một thân hình cân đối, sức khỏe dẻo dai. Dưới đây là một số bài tập gym giảm cân bạn có thể áp dụng để giảm cân an toàn và hiệu quả.

1.  Bài tập gym giảm cân chống đẩy

Chống đẩy không chỉ là bài tập hiệu quả giúp tăng cường thể lực mà nó còn hỗ trợ tuyệt vời cho việc giảm cân. Với bài tập này, đôi tay sẽ phải dồn toàn lực để nâng toàn bộ phần thân trên của cơ thể lên xuống. Điều này giúp cơ ngực nở ra, bắp tay săn chắc và tiêu thụ lượng lớn mỡ thừa.

 
Chống đẩy là bài tập gym giảm cân hiệu quả.
Chống đẩy là bài tập gym giảm cân hiệu quả.

2. Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập được nhiều người áp dụng trong quá trình giảm cân bởi tính đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao, chi phí mua dụng cụ tập thấp. Chỉ với một sợi dây bạn đã có thể luyện tập mọi lúc, mọi nơi giúp nhanh chóng đạt được thân hình mơ ước. 

Theo chuyên mục trang Boldsky, cứ 1h luyện tập nhảy dây bạn có thể đốt cháy 1200-1300 calo. Số calo đốt cháy này gấp 3 lần so với đi bộ, chạy chậm nhẹ nhàng. Với 10 phút nhảy dây sẽ tương ứng với 30 phút đi bộ.

 
Nhảy dây giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.
Nhảy dây giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

3. Elevated crunch

Elevated crunch là bài tập tác dụng trực tiếp đến vùng cơ bụng, bằng những động tác gập bụng liên tiếp. Để thực hiện động tác này bạn cần tiến hành những bước sau.

Bước 1: Nằm ngửa trên mặt đất hoặc thảm tập, 2 tay đặt sau đầu.

Bước 2: Chân hơi co lên giúp trợ lực chuẩn bị cho động tác gập bụng.

Bước 3: Gập bụng sao cho đầu chạm đầu gối đồng thời hít vào.

Bước 4: Trở lại về vị trí ban đầu, cũng đồng thời thở ra.

Thực hiện động tác 10-15 lần và duy trì tập hằng ngày.

 
Phương pháp Elevated crunch giúp giảm cân hiệu quả.
Phương pháp Elevated crunch giúp giảm cân hiệu quả.

4. Bài tập gym giảm cân V-up

Đúng như tên gọi, để luyện tập bài tập này bạn sẽ phải giữ cho cơ thể của mình ở dạng chữ V. Trong tư thế này phần cơ bụng sẽ được luyện tập, đốt cháy lượng mỡ thừa, săn chắc cơ. Để luyện tập động tác tập gym giảm cân này bạn cần tiến hành những bước sau.

Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng cứng, tay và chân duỗi thẳng.

Bước 2: Từ từ nâng người lên đồng thời đưa 2 tay về phía trước, để chân lên cao sao cho song song với tay.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này khoảng 10-15s sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 4-6 lần. 

 
Động tác V-up giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.
Động tác V-up giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

5. Chạy bộ

Hầu hết những phòng tập gym đều áp dụng bài tập gym giảm cân với máy chạy bộ. Với bài tập này bạn có thể luyện tập khi rảnh rỗi, hoặc luyện tập ngay tại nhà thông qua những dòng máy chạy bộ điện hiện nay. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn hẳn so với những môn thể thao khác. Đồng thời trong lúc chạy cơ thể sẽ tiết ra hormon endorphin giúp giảm căng thẳng, tăng hưng phấn giúp tình thần thoải mái, lạc quan hơn.

Đây cũng là bộ môn thể thao có thể áp dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình từ người già đến trẻ nhỏ bởi ngoài giảm cân, chạy bộ còn giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, thân hình săn chắc. Để mua máy tập gym chính hãng, giá tốt, chất lượng cao bạn có thể tham khảo những sản phẩm đang được bày bán tại https://elipsport.vn/. Đây là địa chỉ cung cấp thiết bị luyện tập thể thao uy tín số 1 tại Việt Nam. 

Trên đây là những bài tập gym giảm cân an toàn hiệu quả được chuyên gia về sức khỏe khuyên luyện tập mỗi ngày. Bạn có thể áp dụng những bài tập trên để có được thân hình săn chắc, sức khỏe dẻo dai.