4 năm đồng hành cùng BLACKPINK: ngọt ngào, cay đắng đều nếm đủ

08/08/2020, 14:00 GMT+07:00

Có những thứ khi mất đi sẽ khiến chúng ta hối tiếc, nên hãy cho đi yêu thương để yêu thương được tồn tại mãi mãi.

Bạn muốn đồng hành cùng BLACKPINK trong bao lâu?

“Cho đến khoảnh khắc cuối cùng. Em cũng không biết tương lai sẽ ra sao nhưng hiện giờ em chỉ muốn ở cùng nhau” – Đây chính là câu trả lời của Rosé khi nhắc đến những người đồng đội của mình.


Mừng 4 năm ngày BLACKPINK ra mắt.
Mừng 4 năm ngày BLACKPINK ra mắt.

Có những thứ không thể “suốt đời suốt kiếp”, đôi khi chính Rosé cũng không biết BLACKPINK có thể đi cùng nhau trong bao lâu nhưng cô nàng có thể ở bên các “chị em”: sống hết mình, cống hiến hết sức khi còn được biết đến với tư cách là thành viên BLACKPINK. Không chỉ Rosé mà ngay cả Jennie, Lisa, Jisoo cũng mong muốn được sống với đam mê và làm việc cùng những đồng đội thân thuộc hơn cả gia đình.

Trải qua thời gian dài thực tập khắc nghiệt, BLACKPINK từ những cô gái không biết một chút vũ đạo hay chưa từng tiếp xúc với ống kính đã trở thành một nhóm nhạc với sức ảnh hưởng to lớn đến thế giới.


4 cái tên làm nên thương hiệu.
4 cái tên làm nên thương hiệu.

8/8/2020 chính là ngày kỷ niệm 4 năm ra mắt của BLACKPINK, nhưng đến hiện tại nó không đơn giản là 4 năm hoạt động mà nó chính là 4 năm cuộc đời với đầy rẫy những thăng trầm của các cô gái.

Nếu như sau này BLACKPINK không thể đi cùng nhau thì khoảnh khắc ngày 8/8 sẽ được nhớ mãi, đây chính là ngày mà những cô gái “màu hồng” đã tiến vào khu vực của bạn, bành trướng thế giới và đặc biệt là “cướp” đi trái tim hàng triệu người, chiếm trọn những tình yêu thương mà buộc bạn phải dành cho họ, tất cả rồi sẽ nhớ mãi câu nói “BLACKPINK In Your Area”.

Đừng nói trước tương lai là 10 năm hay 20 năm chỉ cần hôm nay “Chúng ta có nhau và bước tiếp cùng BLACKPINK” đó những gì giản đơn nhất mà một người hâm mộ mong muốn.

>>>Xem thêm: Lisa (BLACKPINK) lộ tính cách thật thông qua cách đối xử với Jennie

4 năm cùng BLACKPINK không dài nhưng mang đến đủ loại “gia vị” cho tuổi trẻ

Có bao giờ bạn ngẫm lại thấy rằng mình thật ngô nghê khi ngồi khóc “tu tu” vì một thần tượng nào đó không? Thế mà tôi đã từng như thế khi đọc một câu chuyện liên quan đến BLACKPINK đấy.

Đâu phải ai sinh ra cũng ở vạch đích, nhưng một số người dường như sinh ra đã định sẵn là sẽ trở thành những ngôi sao. Tuy nhiên, ý trời định mà không biết cố gắng nắm bắt cũng trở về con số không mà thôi. Thế nên mới có những cô nàng luôn được xem là “trâm anh thế phiệt” như BLACKPINK lại đầu quân làm thực tập sinh vì muốn trở thành idol.


BLACKPINK là cái tên biểu hiện cho những thăng trầm sự nghiệp giữa hồng và đen.
BLACKPINK là cái tên biểu hiện cho những thăng trầm sự nghiệp giữa hồng và đen.

Muốn làm một thực tập sinh ở YG là không dễ dàng và BLACKPINK đã phải tập luyện từ khi còn là mấy cô bé 14, 15 tuổi

Chỉ mới là cô bé 12 tuổi Lisa đã phải vượt qua 3999 đối thủ trong cuộc thi Audition được YG tuyển chọn ở Thái Lan để trở thành thực tập sinh tại công ty. Hãy thử tượng tưởng một cô bé không biết gì về nhảy, chỉ với mỗi cây đàn guitar như Rosé dám trở về Hàn Quốc thực hiện ước mơ ca hát và được bố mẹ đưa đến ký túc xá thì khóc như mưa vì không ai ở lại bên cạnh.

Khi bạn bé xíu và đi học để trở thành một luật sư hay giáo viên, bạn có dám gọi về cho mẹ và bảo rằng: “Con không thể trở thành một luật sư hay giáo viên như ý mẹ muốn, con muốn được theo đuổi đam mê của chính mình” như Jennie hay không? Jisoo đã từng hối hận khi quyết định làm idol vì nó quá khắc nghiệt, nhưng cô nàng cảm thấy lựa chọn của mình đúng đắn chính là BLACKPINK.

Lựa chọn để trở thành idol là một việc khó khăn khi rất bé, nhưng lúc quyết định trở thành một thực tập sinh càng khó khăn bội phần. Họ sẽ phải luyện tập 14 tiếng mỗi ngày, ở trong những khu ký túc xá tập thể không gian chật hẹp, giường tầng, đèn cầu thang khi có khi tắt và thê thảm hơn là sống chung với gián, rết. Đó là những gì mà BLACKPINK trải qua trong suốt năm tháng tuổi trẻ.


Jennie sẽ khiến bạn đắm chìm vào đôi mắt không tìm thấy lối ra.
Jennie sẽ khiến bạn đắm chìm vào đôi mắt không tìm thấy lối ra.

Bạn có tin BLACKPINK là một nhóm nhạc nữ “chữa cháy” của YG hay không? Tôi đã từng nghe rất nhiều về điều này và điều này cũng được lý giải khá hợp lý.

Vào thời điểm năm 2016 BLACKPINK ra mắt, nhóm này nhận vô số chỉ trích chỉ vì đây là nguyên nhân khiến 2NE1 tan rã, người ta không đánh giá cao và gọi thẳng với cái tên “Bản sao của 2NE1”, chính vì những scandal liên tiếp khiến 2NE1 không thể hoạt động mà BLACKPINK ra mắt như một nhóm dự phòng để giảm bớt tiếng xấu cho công ty.

Sự việc này là những lời truyền miệng nhưng có người cũng tin “sái cổ”. Tuy nhiên, đến ngày 2 MV debut Boombayah Whistle của BLACKPINK trình làng đây mới thật sự là “vũ khí” khiến nhiều người ngỡ ngàng. YG đã thật sự thay đổi về khâu đào tạo, nhan sắc của nghệ sĩ công ty đặt lên hàng đầu tuy nhiên tài năng vẫn là cốt lõi.

Nhóm nhạc “tân binh khủng long” - BLACKPINK bùng nổ vào tháng 8/2016, gia nhập vào đường đua K-pop với những tiền bối như TWICE, BTS, EXO,... đang rất thu hút tại thời điểm này.


Jisoo sẽ thu hút mọi ánh nhìn của bạn bằng nhan sắc.
Jisoo sẽ thu hút mọi ánh nhìn của bạn bằng nhan sắc.

Cực khổ qua rồi giờ danh vọng sẽ vây quanh, nhưng đôi lúc sự nổi tiếng lại là con dao hai lưỡi bất cứ lúc nào cũng có thể khiến chúng ta tổn thương

Cho đến hiện tại có lẽ rất nhiều người biết đến BLACKPINK, sự phổ biến của các cô nàng rộng khắp các diễn đàn mạng xã hội. Một hiện tượng mà khi nhắc đến ai cũng phải trầm trồ “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”, tuy nhiên có người còn biết đến nhờ những thị phi vây quanh nhóm nhạc này.

Hẹn hò, tin đồn lục đục nội bộ, lùm xùm không chào tiền bối, và cả cuộc chiến fandom khủng nhất lịch sử K-pop nhóm nhạc này đều trải qua.

Còn nhớ vào đầu năm 2019, nhiều fan hâm mộ đã thật sự sốc trước thông tin Jennie hẹn hò, lúc này BLACKPINK chỉ được hơn 2 năm tuổi. Một thông tin "chấn động" khiến fan hâm mộ BLACKPINK hoang mang, hoặc nhóm nhạc này sẽ tan rã hoặc Jennie sẽ bị loại khỏi đội hình.

Tuy nhiên, công ty còn chưa ý kiến những fan hâm mộ của các thành viên còn lại đã bắt đầu xôn xao, có người còn chỉ trích (Akgae) và mong Jennie rời nhóm nhanh nhất có thể. Kết thúc sự việc, Jennie vẫn không đi đâu cả nhưng số lượng người không ưa cô nàng lên đến đỉnh điểm, tưởng chừng Jennie chính là “nữ hoàng thị phi” của BLACKPINK.

Những tưởng chỉ có Jennie “dính phốt” mới bị soi mói nhưng dường như tất cả các thành viên BLACKPINK đều rất dễ dính thị phi dù đó là lý do gì. Đây chính cái giá của sự nổi tiếng “Muốn có được thứ người khác không có thì phải chịu được những thứ người khác không thể chịu”.


Lisa biết cách chiếm được yêu thương của bạn bằng những bước nhảy.
Lisa biết cách chiếm được yêu thương của bạn bằng những bước nhảy.

Ngày kỷ niệm nhưng lại nhắc đến “phốt” thì có vẻ khá đau lòng, vậy thì chúng ta sẽ nói về những thành công

Tính đến thời điểm hiện tại BLACKPINK đã trở thành “nhóm nhạc triệu bản”, trong 4 năm chỉ bán được 1 triệu album thì hơi kém so với nhiều nhóm nhạc. Nhưng nhìn lại số lượng album của BLACKPINK thì các cô nàng đang đứng đầu so với nghệ sĩ YG, do có tần suất comeback quá ít (1 lần/năm), đến nay BLACKPINK chỉ có 2 mini album và tháng 10 tới đây full album đầu tiên trong sự nghiệp BLACKPINK sẽ ra mắt.

Dù những thành tích khác có thể chưa bằng ai nhưng BLACKPINK có “tỷ view” trong tay. BLACKPINK là nhóm nhạc đầu tiên của K-pop sở hữu ca khúc 1 tỷ lượt xem trên YouTube, Ddu-Du Ddu-Du cũng chính là ca khúc mang BLACKPINK đến với thế giới, đây chính là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Thành tích nối liền thành tích, khiến BLACKPINK trở thành đối thủ của BTS ở mảng streaming, bắt đầu từ đây những tranh cãi nổ ra.


Rosé sẽ cho bạn biết thế nào là giọng nói "rót mật vào tai".
Rosé sẽ cho bạn biết thế nào là giọng nói "rót mật vào tai".

Bạn đã từng xem một “cuộc chiến” của hai fandom khi bảo vệ quyền lợi cho idol mình chưa?

Thông thường chúng ta sẽ nghĩ rằng tranh cãi để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất là một điều nên làm nhưng với fan K-pop còn tinh vi hơn thế rất nhiều lần. Có người giả mạo fan của nhóm đối thủ để chỉ trích chính thần tượng của mình, nhằm muốn hướng mũi dùi dư luận vào đối thủ và tạo sự thương cảm cho thần tượng.

Lướt một vài trang mạng là bạn đã gặp ngay cuộc chiến giữa rất nhiều fandom, mà ở đó không biết rất nhiều người đang tạo dựng điều gì cho idol hay chỉ “cào phím” cho vui mà mang lại nhiều tổn thương của những thần tượng.

Sự so sánh, chế giễu có lẽ là thần tượng đều sẽ phải trải qua, nhưng quan trọng là bỏ ngoài tai hay đôi co với chính những chỉ trích đó mới là cách tốt nhất?

Nhìn cách mà BLACKPINK trải qua những điều tồi tệ và làm ngơ trước những tấn công để rồi đạt được những thành tụ thay câu trả lời, bạn sẽ hiểu được “im lặng là vàng”.

>>>Có thể bạn quan tâm: BLACKPINK tiết lộ nguồn gốc và ý nghĩa của slogan quen thuộc

Sự bành trướng của BLACKPINK vượt xa khả năng của một idol

Không ít người biết đến BLACKPINK với vai trò một đại sứ thương hiệu những nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Có lẽ đến cả YG cũng không thể ngờ rằng những thực tập sinh mà mình đào tạo lại có một tố chất trời phú đến như thế.

Hãy nhìn xem cách mà BLACKPINK làm rung chuyển những show thời trang quốc tế mỗi khi tham dự mới thấy sức ảnh hưởng của các cô nàng lớn đến cỡ nào.

Chưa từng có 1 nhóm nhạc nào có cả 4 đại sứ thương hiệu cho cả 4 nhãn hàng, mỗi người một vẻ phù hợp với từng tiêu chí khiến món đồ cũng trở nên giá trị hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại Jennie đang là “con cưng” của Chanel, không một ai thay thế nàng thơ của Celine qua Lisa, Jisoo là gương mặt không thể bỏ qua để trở thành đại diện của Dior và cuối cùng là đại sứ toàn cầu danh giá của Saint Laurent – Rosé.


BLACKPINK và sự bành trước thành công trên nhiều lĩnh vực.
BLACKPINK và sự bành trước thành công trên nhiều lĩnh vực.

Đây chính là những gương mặt Châu Á thuần phục được những “ông lớn” phải ngã rạp và đưa tay nâng các cô nàng lên bìa tạp chí như “cơm bữa”.

Ban đầu người ta nghĩ rằng đó là may mắn nhưng không, đó là tài năng. Một loại tài năng mà bẩm sinh bản thân của BLACKPINK đã có, nếu như cách tạo dáng chúng ta có thể học được thì thần thái là cái không thể học, nó toát lên từ trong chính ánh mắt gương mặt của mỗi người.

BLACKPINK đang có một nguồn lợi khổng lồ từ việc quảng cáo, một lĩnh vực trái ngành “hái ra tiền”,  4 cô gái này đang ngày càng cho khán giả thấy sức hút của sự đa dạng. Đâu chỉ có thể hát, BLACKPINK có thể nói chuyện với bạn bằng cả ngôn ngữ cơ thể, “lấn sân” model là một quyết định không tồi để nhóm trở nên đình đám hơn.

4 năm là một hành trình, một kỷ niệm và không có kết thúc

Rồi đây sẽ có 5 năm, 6 năm BLACKPINK bên nhau nhưng cũng có thể là chẳng có bởi vì không ai đoán trước được tương lai. Nhưng hãy vui và tận hưởng hết những gì chúng ta có thể khi còn ở bên nhau.

Rồi đây khi nhìn lại tuổi trẻ này bạn sẽ bất giác mỉm cười vì ngày xưa mình “ngầu” đến thế là cùng, dám một mình đi chiến nhau với với cả một fandom chỉ vì họ nói lời khó nghe với idol.


Hãy ở bên nhau khi còn có thể.
Hãy ở bên nhau khi còn có thể.

Trong một lúc bất chợt nào đó, đi qua con phố nhỏ với những quán cà phê cũ bạn sẽ nhớ lại những ngày họp fan rôm rả tiếng cười và phấn khích như thế nào.

Hành trình có thể kết thúc nhưng kỷ niệm sẽ là những thứ còn mãi nên “cứ vui đi vì cuộc đời cho phép”, chúng ta đang ở thực tại chứ không phải hồi ức vì vậy hãy trân trọng những gì mình có #FOUReverWithBLACKPINK.

>>>Bài viết liên quan: Số phận của YG sẽ ra sao nếu không có BLACKPINK?

Design: Sói

Ảnh: Tổng Hợp

YG sẽ ra sao nếu không có BLACKPINK?

Trong khi BIG BANG là nghệ sĩ góp phần tạo dựng nên công ty hùng mạnh thì BLACKPINK chính là nhóm nhạc gồng gánh để giữ được cả đế chế YG qua cơn nguy khốn.

Tại thời điểm công ty dính nhiều bê bối vào năm 2019 thì cổ phiếu của YG đã tụt dốc không phanh, công ty này lỗ nặng đến độ phải đóng cửa nhiều hệ thống cửa hàng và rất nhiều tin đồn nợ lương nhân viên. Nhiều người hâm mộ lo lắng cho BLACKPINK và đề nghị nhóm hãy mau chóng rời khỏi công ty để tránh dính tiếng xấu.

Tuy nhiên, BLACKPINK đã hoạt động vô cùng tích cực trong tour thế giới để bù lại những thua lỗ này. Đến giữa năm 2020, BLACKPINK trở lại với How You Like That và mang giá trị vốn hoá thị trường của YG tăng hơn 122 tỷ chỉ trong 10 ngày nhóm comeback, chẳng những đưa YG trở lại ổn định mà lợi nhuận còn vượt xa ban đầu.