YG Entertainment không chỉ nổi tiếng với phong cách âm nhạc, cá tính riêng biệt độc nhất Kpop mà còn là nơi sản sinh ra rất nhiều xu hướng nổi tiếng. Idol xuất thân từ YG đa phần đều là gương mặt đại diện thương hiệu, là người có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang. Vì thế, không ít lần những thần tượng này tạo ra hàng loạt hot trend được giới trẻ chạy theo.
Rất nhiều xu hướng đã trở nên thịnh hành nhờ idol nhà YG. (Ảnh: T.H)
1. G-Dragon (BIGBANG)
Nhóm trưởng BIGBANG luôn là một biểu tượng, là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ về thời trang trong giới giải trí K-pop. Dù không hề cố ý nhưng hầu như mọi trang phục G-Dragon mặc đều trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuộng.
Nam thần tượng chính là người khởi đầu cho trào lưu tóc mullet của idol K-pop hiện nay. Năm 2017, G-Dragon xuất hiện với kiểu tóc mullet cá tính, chất lừ trong concert Act III: M.O.T.T.E khiến người hâm mộ “điên đảo”. Thậm chí, G-Dragon còn biến hóa kiểu tóc này với nhiều màu sắc khác nhau, từ đen, nâu, vàng cho đến đỏ. Về sau, nhiều idol khác như Baekhyun, Chen (EXO), Taeyong (NTC) hay Mino (WINNER) cũng đã diện kiểu tóc này.
Người mang kiểu tóc mullet về Hàn Quốc là G-Dragon. (Ảnh: T.H)
Nhắc đến G-Dragon thì không thể không nói về trend đạp gót giày Vans Old Skool đình đám một thời. Kể từ khi được chàng thủ lĩnh BIGBANG lăng xê, nhiều idol khác từ Hàn Quốc cho đến các nước Đông Nam Á đều học theo. Thậm chí, hãng giày Vans còn thiết kế riêng kiểu giày không có gót vì sức ảnh hưởng của G-Dragon.
Trend đạp gót giày từng "làm mưa làm gió" khắp châu Á. (Ảnh: T.H)
2. Jennie (BLACKPINK)
Danh dưng IT Girl của Jennie không phải tự nhiên mà có bởi bất kỳ kiểu tóc, trang phục hay phụ kiện nào gắn liền với cô cũng đều trở thành xu hướng. Jennie không phải là người đầu tiên nhuộm tóc mái nhưng chính cô đã khiến kiểu tóc này thịnh hành hơn ở Hàn Quốc kể từ lần comeback với How You Like That. Ngay khi xuất hiện, người hâm mộ đã có một phen trầm trồ với mái tóc màu bạch kim bí ẩn của Jennie.
Kiểu tóc này còn có tên gọi khác là "tóc mái Jennie". (Ảnh: T.H)
Năm 2018, Jennie lần đầu ra mắt công chúng với đĩa đơn đầu tay SOLO. Đây cũng là lúc mà những chiếc kẹp tăm đơn giản đã phủ kín khắp các trang mạng xã hội từ Facebook, Instagram, Twitter cho đến Weibo. Không chỉ có nhiều nghệ sĩ nữ mà hầu hết mọi cô gái khắp châu Á chắc hẳn đều từng một lần bắt trend chiếc kẹp này. Sau 3 năm, sức nóng của "kẹp tóc Jennie" vẫn chưa hề giảm nhiệt.
Những chiếc kẹp tăm đơn giản làm điểm nhấn cho mái tóc ngôi giữa của Jennie. (Ảnh: T.H)
Khi tham dự Paris Fashion Week 2019, Jennie từng diện một chiếc áo croptop nơ Chanel màu tím. Ngay sau đó, kiểu áo này đã phủ sóng khắp các trang mạng xã hội và trở thành một món đồ được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng.
Áo croptop vốn là món đồ thời trang đã có từ lâu nhưng Jennie đã giúp item này trở thành xu hướng. Hàng loạt shop bán hàng trên thị trường thi nhau đặt tên chiếc croptop len sọc tăm màu xanh lá là “Jennie’s croptop”.
"Thánh tạo trend" Jennie và hai kiểu áo huyền thoại. (Ảnh: T.H)
3. Jisoo (BLACKPINK)
Ngoài kiểu tóc mái bạch kim được Jennie lăng xê, How You Like That còn là nơi ra đời của chiếc kẹp nơ huyền thoại của Jisoo. Ngay khi tung ra, Jisoo đã tạo nên cú nổ lớn với vẻ ngoài như búp bê cùng mái tóc đen buộc nửa và chiếc kẹp nơ to bản. Vào thời điểm đó, đi bất cứ đâu cũng nhìn thấy người người nhà nhà diện lại kiểu tóc này.
Jisoo từng gây sốt với chiếc kẹp nơ to bản trong How You Like That. (Ảnh: Twitter)
Chị cả BLACKPINK đã khiến người hâm mộ trầm trồ với thần thái cuốn hút, ma mị, vừa nữ tính nhưng cũng rất quyến rũ. Khắp các trang thương mại điện tử, đặc biệt là Taobao, từ khóa “kẹp tóc nơ bản to Jisoo” luôn lọt top những từ được tìm kiếm nhiều nhất.
Thậm chí, trào lưu chế ảnh của Jisoo thành nhiều concept khác nhau cũng ra đời từ đây. Từ Hàn, Việt, Thái, cho đến Trung, hàng loạt các cô gái thi nhau hưởng ứng cách trang điểm và kiểu tóc kẹp nơ huyền thoại này.
4. Rosé (BLACKPINK)
Trong đợt quảng bá ca khúc solo đầu tay On The Ground, bộ móng tay của Rosé đã trở thành item hot trend mùa hè. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Rosé’s nail” trên Instagram sẽ thấy rất nhiều mẫu nail tương tự mà main vocal của BLACKPINK từng thực hiện. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi các cửa tiệm nail cũng bắt được xu hướng đang hot rần rần và thêm mẫu nail này vào bộ sưu tập.
Mẫu nail đơn giản của Rosé tạo trend từ Hàn sang Việt. (Ảnh: Instagram)
Trong Vlive mừng sinh nhật, Rosé một lần nữa gây sốt với chiếc đèn hoàng hôn. Từ sau đó, chiếc đèn này thậm chí còn có tên mới là “Rosé led”. Hầu hết mọi hot TikToker, hay Influencers đều có cho mình chiếc đèn sunset 7 màu để “sống ảo”. Tuy không phải là người đầu tiên sử dụng nhưng nhờ Rosé mà đèn hoàng hôn đã phủ sóng khắp các trang thương mại điện tử.
Xuất hiện trong Vlive sinh nhật, đèn hoàng hôn trở thành món đồ được nhiều người săn lùng. (Ảnh: Twitter)
Sức ảnh hưởng mà những người nổi tiếng mang lại vô cùng mạnh mẽ. Không ít ý kiến cho rằng nếu không phải là idol nhà YG thì những item này đã không thể khiến nhiều người phát sốt đến thế. Nhờ được thần tượng sử dụng mà đã có rất nhiều món đồ trở nên nổi tiếng, thậm chí là cháy hàng.
XÔN XAO TIN ĐỒN JENNIE VÀ G-DRAGON CÙNG CÓ MẶT TẠI MỸ
Giới giải trí Hàn Quốc nói riêng và cả châu Á nói chung đã một phen rầm rộ khi Dispatch đưa tin Jennie (BLACKPINK) và G-Dragon (BIGBANG) đang hẹn hò. Dù cho cả hai chưa một lần lên tiếng nhưng người hâm mộ vẫn có niềm tin mãnh liệt về mối quan hệ "trai tài - gái sắc" này.
Mới đây, fan đã nhanh chóng lan truyền nhau thông tin cả hai đang cùng có mặt tại Mỹ. Báo The Hollywood Fix đưa tin hai mảnh của BLACKPINK là Jennie và Rosé đã đến Los Angeles, Mỹ vì lịch trình riêng vào sáng 26/6.
Trước đó, người hâm mộ cũng phát hiện G-Dragon cũng đang có mặt lại Mỹ nhờ vào bức tranh được nam ca sĩ đăng tải trên Instagram. Vốn dĩ bức tranh này được trưng bày trong bảo tàng ở Mỹ. Không ít suy đoán cho rằng Jennie và G-Dragon đã đánh lẻ đi chơi riêng.
XEM THÊM TẠI ĐÂY!