Idol làm sống dậy trend belly chain: Jennie khoe khéo vòng eo con kiến

05/08/2021, 19:00 GMT+07:00

Nhờ "thánh tạo trend" Kim Jennie, món phụ kiện belly chain vốn nổi đình đám từ những năm 2000 bất ngờ quay trở lại K-pop và được nhiều idol nữ hưởng ứng.

Ngành giải trí Kpop là vòng tuần hoàn của những xu hướng. Khi trend này đi qua, chắc chắn sẽ có một thần tượng nào đó sáng tạo hoặc mang trend khác quay trở lại. Dạo gần đây, belly chain chính là hot item được nhiều idol nữ lăng xê. Belly chain là món phụ kiện lấy cảm hứng từ đồ trang sức của Ấn Độ có tên Kamarband. 

Từ khoảng 4000 năm trước, Kamarbands đã được dùng làm làm đồ trang trí và là một phần của các nghi lễ tôn giáo thể hiện sự sung túc. Vào đầu những năm 2000, belly chain trở thành một phụ kiện thời trang được cả thế giới ưa chuộng. Sau những năm bị “lãng quên”, nhiều idol nữ K-pop như Jennie (BLACKPINK), Hyoyeon, Jang Wonyoung đã làm sống dậy xu hướng thời trang này.

 
Jennie là idol K-pop mở đầu xu hướng belly chain. (Ảnh: T.H)
Jennie là idol K-pop mở đầu xu hướng belly chain. (Ảnh: T.H)

1. Jennie (BLACKPINK)

Là idol Gen 3 có sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, Jennie khơi nguồn cho nhiều xu hướng thời trang ở Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Không có gì lạ khi lần này, “thánh tạo trend” Jennie chính là nữ thần tượng đã mang xu hướng belly chain từ những 2000 quay trở lại K-pop.  

Tháng 6 vừa rồi, Jennie sang Mỹ vì lịch trình riêng. Đây là lúc phong cách thời trang của Jennie thay đổi rõ rệt, mang đậm vibe của sao nữ Hollywood với làn da nâu rám nắng. Nữ idol đăng tải nhiều bức ảnh khoe khéo vòng eo con kiến với chiếc belly chain siêu mảnh. Tết tóc hai chùm, kết hợp cùng bộ croptop nỉ màu hồng neon, Jennie ngay lập tức khiến cư dân mạng xuýt xoa vì diện mạo quyến rũ, cá tính, chất chơi lạ lẫm. 

 
Jennie nhẹ nhàng vén áo khoe chiếc bụng phẳng lì cùng chiếc belly chain mảnh. (Ảnh: Instagram)
Jennie nhẹ nhàng vén áo khoe chiếc bụng phẳng lì cùng chiếc belly chain mảnh. (Ảnh: Instagram)

Chiếc belly chain với 5 bông hoa tô điểm thêm cho vòng eo thon nuột của Jennie có tên 5 Rose Cut Diamond Flower Belly Chain đến từ hãng Jacquie Aiche. Độ mảnh của sợi dây không hề tương xứng với giá tiền khi món đồ này có giá 3,375 USD (tương đương 80 triệu đồng).

Một lần khác, Jennie kết hợp belly chain với quần jean ống rộng cạp thấp và áo croptop quai mảnh đơn giản. Món đồ tuy “nhỏ nhưng có vỏ” đã giúp bộ trang phục đỡ nhàm chán hơn và nhấn nhá thêm cho chiếc eo phẳng lì đáng mơ ước của Jennie. 

 
Xõa tóc nhẹ nhàng, trang điểm đơn giản nhưng Jennie vẫn hút mắt. (Ảnh: Instagram)
Xõa tóc nhẹ nhàng, trang điểm đơn giản nhưng Jennie vẫn hút mắt. (Ảnh: Instagram)

Với vóc dáng cân đối và đường cong quyến rũ, Jennie lại càng có lý do để tự tin diện belly chain. Thay vì chỉ mang croptop hay chân váy thông thường, món đồ này sẽ là thứ vũ khí lợi hại nâng tầm độ quyến rũ của Jennie. Trước đây, main rapper BLACKPINK cũng thể hiện style này trong MV Ice Cream.

 
Jennie với style ấn tượng trong MV Ice Cream. (Ảnh: ione)
Jennie với style ấn tượng trong MV Ice Cream. (Ảnh: ione)

2. Hyoyeon (SNSD)

Trong bức ảnh nhá hàng concept cho MV Second sắp tới, Hyoyeon với nghệ danh solo DJ Hyo cũng diện chiếc belly chain đang hot rần rần. Không còn là sợi dây mỏng manh như của Jennie, belly chain mà Hyoyeon lựa chọn có bản to hơn. Các chi tiết hình tròn móc nối vào nhau giúp nhấn nhá thêm vòng eo của nữ thần tượng.

Chiếc belly chain cũng rất phù hợp với bộ trang phục làm từ chất liệu đan len đang là hot item của phong cách Coconut Girl Style đình đám khắp mạng xã hội. Fan đã không thể ngồi yên trước visual xịn sò của thành viên SNSD.

 
Hyoyeon nhanh chóng bắt trend belly chain vào MV sắp tới. (Ảnh: Instagram)
Hyoyeon nhanh chóng bắt trend belly chain vào MV sắp tới. (Ảnh: Instagram)

3. Jang Wooyoung (IZ*ONE)

Ngày 5/1 đầu năm nay, nhà mốt Miu Miu vừa công bố Jang Wonyoung cùng với YoonA trở thành gương mặt đại diện cho hãng ở thị trường Hàn Quốc. Trong bức ảnh chụp quảng bá cho Miu Miu, Wonyoung đã khoe khéo vòng eo thon gọn với chiếc belly chain. Điểm đặc biệt của sợi dây là đính kèm cùng chiếc nơ hồng to bản thắt một bên hông làm điểm nhấn. Em út của IZ*ONE trông xinh xắn và trưởng thành hơn khi diện chiếc “dây chuyền” dành riêng cho eo này. 

 
Vòng eo thon được Wonyoung tô điểm bằng chiếc belly chain. (Ảnh: Instagram)
Vòng eo thon được Wonyoung tô điểm bằng chiếc belly chain. (Ảnh: Instagram)

Belly chain vốn đã là món phụ kiện được nhiều sao US-UK ưa chuộng. Không chỉ được dùng với quần jean cạp thấp, belly chain giờ đây đã được biến tấu kết hợp đa dạng hơn, ví dụ như với váy và thậm chí là cả đồ bơi. 

 
IT Girl đình đám của thế giới Kylie Jenner khoe body đồng hồ cát với belly chain. (Ảnh: T.H)
IT Girl đình đám của thế giới Kylie Jenner khoe body đồng hồ cát với belly chain. (Ảnh: T.H)

 
Người mẫu diện belly chain trong Chanel’s Metiers d’Art show in Paris. (Ảnh: Pinterest)
Người mẫu diện belly chain trong Chanel’s Metiers d’Art show in Paris. (Ảnh: Pinterest)

Với sự lăng xê nhiệt tình của idol, chắc hẳn món belly chain sẽ tiếp tục làm mưa làm gió như nhiều hot trend khác trước đây. Fan còn mong ngóng xem liệu có idol nam nào chạy theo phong cách này.

JANG WONYOUNG VÀ LOẠT IDOL NỮ TRỞ THÀNH NẠN NHÂN VÌ THẢM HỌA MAKEUP

Dù sở hữu visual hoàn hảo nhưng nhiều idol nữ cũng không tránh khỏi những tình huống bị "muối mặt" vì dính phải phong cách trang điểm không phù hợp. Jang Wonyoung (IZ*ONE), Jisoo (BLACKPINK) chính là một trong số những nạn nhân đó. 

Em út IZ*ONE vốn nổi tiếng xinh đẹp dù tuổi đời và tuổi nghề vẫn còn khá non trẻ. Thế nhưng, trong clip quảng cáo mới đây, Wonyoung đã khiến người hâm mộ sửng sốt vì gương mặt nhạt nhòa. Có vẻ như phong cách trang điểm mới này khác hẳn kiểu makeup lấp lánh, tập trung nhấn nhá vào đôi mắt trong sáng như bình thường. 

Ngay cả visual top đầu Gen 3 Jisoo cũng không tránh khỏi "thảm họa" makeup. Khi chụp hình cho tạp chí VOGUE Korea, Jisoo thử phong cách trang điểm đậm khiến khuôn mặt trông già và thô hơn. Người hâm mộ cho rằng, chị cả BLACKPINK vẫn đẹp nhất với kiểu makeup tự nhiên.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!