Tham gia đa dạng các lĩnh vực, nhiều idol bị netizen đặt vào "thế khó"

27/09/2021, 10:55 GMT+07:00

Sau nhiều năm hoạt động trong giới giải trí, thần tượng có xu hướng lấn sân sang các lĩnh vực khác. Trong số đó, có những gương mặt nổi tiếng đã ghi nhận từng bước đi vô cùng vững vàng và ấn tượng khi xuất hiện ở cương vị mới.

Thế nhưng, chẳng ai có thể hoàn toàn làm hài lòng người khác. Bên cạnh sự khen ngợi và khích lệ, họ vẫn ngậm ngùi chịu đựng làn sóng chỉ trích vô lý. Thậm chí, thời gian vừa qua, những thần tượng dưới đây liên tiếp bị khán giả tấn công và dồn vào thế khó cùng sự ngờ vực "Liệu họ có đang đi sai hướng so với nghề nghiệp idol hay không?".

 
Cả BTS và Cha Eun Woo đều nhận về những phản ứng trái chiều khi tham gia vào lĩnh vực khác. (Ảnh: T.H)
Cả BTS và Cha Eun Woo đều nhận về những phản ứng trái chiều khi tham gia vào lĩnh vực khác. (Ảnh: T.H)

BLACKPINK

Không giới hạn bản thân trong lĩnh vực âm nhạc, các quý cô sang chảnh BLACKPINK có định hướng xâm nhập làng thời trang quốc tế. Nhờ vào phong cách sành điệu và ấn tượng, 4 cô nàng xuất sắc lọt vào "mắt xanh" của các thương hiệu thời trang, trang sức cũng như mỹ phẩm lớn trên thế giới bao gồm CELINE, Dior, Saint Laurent, Chanel, Bvlgari, Tiffany & Co.,...


BLACKPINK sẽ tham dự Paris Fashion Week!

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng, 4 cô nàng đã quá chú tâm vào công việc của một đại sứ thương hiệu mà xao nhãng sự nghiệp âm nhạc. Những thông tin về lĩnh vực thời trang của BLACKPINK chiếm sóng dày đặc trên mạng xã hội. Ngược lại, màn comeback trong làng nhạc của nhóm lại hoàn toàn im ắng.

 
4 cô nàng BLACKPINK lần lượt là đại sứ cho các nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới. (Ảnh: T.H)
4 cô nàng BLACKPINK lần lượt là đại sứ cho các nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới. (Ảnh: T.H)

Gần đây, màn debut solo của thành viên Lisa đã nhận về nhiều lời chê bai vì cô không hề tham gia vào quá trình sáng tác bài hát. Nữ thần tượng chia sẻ ca khúc LALISA thể hiện rõ nét màu sắc của mình. Cư dân mạng nhanh chóng đặt nhiều câu hỏi "Tại sao màu sắc Lisa nhưng album lại không do cô ấy viết?". 

 
Cư dân mạng đặt nhiều thắc mắc về ca khúc của Lisa. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cư dân mạng đặt nhiều thắc mắc về ca khúc của Lisa. (Ảnh: Chụp màn hình)

Người hâm mộ thậm chí còn nói đùa thích BLACKPINK không chỉ là thích idol mà còn thích cả model. Tuy nhiên, fan vẫn mong muốn nhóm sẽ chuyên tâm hơn cho mảng âm nhạc song song với việc tham gia hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

>>> Xem thêm: Choáng ngợp với độ oanh tạc thời trang trong 1 tháng của BLACKPINK

Cha Eun Woo

Tuy khả năng diễn xuất không thuộc hàng top, Cha Eun Woo vẫn giành được phần lớn vai diễn chính trong các bộ phim đình đám. Những tác phẩm anh góp mặt có thể kể đến như Người đẹp Gangnam (2018), Nhà sử học tân binh Goo Hae Ryung (2019), Vẻ đẹp đích thực (2020)... 

Tuy nhiên, netizen lại nhận xét Cha Eun Woo chưa thể hiện tốt khả năng diễn xuất. Nhiều người cho rằng vì xuất thân của anh là idol chứ không phải diễn viên, nên thiếu sót là một điều dễ hiểu. Fan bênh vực Cha Eun Woo rằng, nếu không có thực lực, anh chàng đã không trụ được trên màn ảnh đến ngày hôm nay.

 
Sự nghiệp diễn xuất của Cha Eun Woo ghi nhận nhiều bước tiến đáng kể hơn cả sự nghiệp làm idol. (Ảnh: MBC)
Sự nghiệp diễn xuất của Cha Eun Woo ghi nhận nhiều bước tiến đáng kể hơn cả sự nghiệp làm idol. (Ảnh: MBC)

Vì sức công phá trên thị trường phim ảnh nên Cha Eun Woo khiến nhiều người quên mất rằng anh xuất thân là 1 idol, thành viên nhóm nhạc Astro. Công chúng cũng không khỏi thắc mắc vì sao công ty không trau dồi Eun Woo thành công hơn ở mảng âm nhạc, vai trò của anh cuối cùng là thần tượng hay diễn viên?

>>> Xem thêm: Cha Eun Woo: ngoại hình điển trai nhưng không cứu nổi biểu cảm đơ

BTS

Sự thành công vượt ngoài mong đợi trong lĩnh vực âm nhạc đã giúp BTS gặt hái nhiều cơ hội mới. Gần đây, các anh chàng chính thức trở thành Đặc phái viên Tổng thống về thế hệ tương lai và văn hóa của Hàn Quốc. Ngày 20/9 vừa qua, họ đã sang New York và vinh dự góp mặt tại hội nghị SDGs Moment (các mục tiêu phát triển bền vững) trong phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76.

Đây là cột mốc đáng nhớ và niềm tự hào đối với BTS lẫn ARMY. Thế nhưng, nhiều người vẫn thắc mắc rằng "Tại sao BTS hoạt động dưới vai trò ca sĩ nhưng lại đến Liên Hợp Quốc, họ sẽ làm gì ở đấy?".

 
BTS đã sang New York để phục vụ cho lịch trình của một Đặc phái viên Tổng thống. (Ảnh: Pinterest)
BTS đã sang New York để phục vụ cho lịch trình của một Đặc phái viên Tổng thống. (Ảnh: Pinterest)

Thành viên Suga đã thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình trong lần phát sóng trực tiếp giao lưu cùng fan. Anh nói rằng "BTS xuất hiện tại SDGs Moment nhằm quảng bá cho SDG. Chúng mình đóng vai trò là người phát ngôn để đại diện thế hệ trẻ truyền tải thông điệp trong thời kỳ Covid-19. Nếu các bạn theo dõi, thông tin từ chúng mình có thể giúp bạn biết nhiều thứ hơn, cũng như thành công quảng bá cho SDG. Còn nếu các bạn không xem, cũng chẳng có vấn đề gì cả".

Câu trả lời dứt khoát từ Suga nhanh chóng được công chúng khen ngợi. Người hâm mộ cũng lên tiếng nói về mức độ ảnh hưởng mà nhóm mang đến, khẳng định sự xuất hiện của họ tại SDGs Moment là điều đúng đắn.

 
Sự xuất hiện của BTS tại SDGs Moment đã mang lại nhiều giá trị tích cực. (Ảnh: NEWSIS)
Sự xuất hiện của BTS tại SDGs Moment đã mang lại nhiều giá trị tích cực. (Ảnh: NEWSIS)

Việc hoạt động ở đa lĩnh vực không phải bao giờ cũng mang đến lợi ích hoàn toàn cho các thần tượng. Họ vẫn phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều. Song sau tất cả, được fan ủng hộ mới là điều quan trọng nhất.

CHOÁNG NGỢP VỚI ĐỘ OANH TẠC THỜI TRANG TRONG 1 THÁNG CỦA BLACKPINK

Chỉ trong vòng 4 tháng gần đây, những cô nàng nhà YG lại tiếp tục oanh tạc giới thời trang quốc tế với nhiều dự án mới. Vừa qua, Jennie xuất sắc thu về 2 global campaign trong mảng thời trang. Một campaign nhằm quảng bá cho sản phẩm Coco Neige đến từ nhà Chanel. Campagin còn lại thuộc về hãng Calvin Klein mà cô nàng vừa chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu.

Rosé sải bước trên thảm đỏ Met Gala 2021 với vai trò Đại sứ toàn cầu của Yves Saint Laurent đã nhanh chóng khuấy đảo cộng đồng mạng. Đồng thời, cô nàng còn xuất hiện trên tạp chí Vogue Korea để quảng bá cho dòng son The Slim Velvet của thương hiệu YSL. Rosé tiếp tục oanh tạc giới thời trang khi góp mặt trên DAZED KOREA với chiến dịch mới từ TIFFANY & CO.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!