3 loại thực phẩm ăn vào buổi sáng sẽ gây béo phì, đùi to trông thấy

26/12/2019, 11:45 GMT+07:00

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng nếu sử dụng 3 thứ này vào buổi sáng thì không khác gì "uống mỡ" vào cơ thể.

Mới đây trang sức khỏe nổi tiếng The Healthy đã công bố 3 loại thức ăn gây béo phì không nên dùng vào buổi sáng. Món ăn đầu bảng dường như vô cùng quen thuộc với người dân ở Việt Nam, nhưng lại có lắm tác hại nhất.

 
Việc ăn sáng khoa học là rất quan trọng. (Ảnh minh họa)
Việc ăn sáng khoa học là rất quan trọng. (Ảnh minh họa)

Mì ăn liền

Có thể nói, mì ăn liền là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng. Chỉ cần bỏ ra 2 phút, đổ nước sôi và chờ đợi là có ngay 1 bữa ăn.

Tuy nhiên, việc tiêu hóa được bánh mì tôm đó là cả quá trình gian nan, dạ dày có khi phải tốn tới vài ngày. Bởi lẽ, loại thực phẩm này được sản xuất bằng cách chiên, sau đó sấy khô, nén lại mới có thể bảo quản được lâu.

 
Ăn mì tôm nhiều sẽ gây nên béo phì và bắp đùi to lên trông thấy. (Ảnh minh họa)
Ăn mì tôm nhiều sẽ gây nên béo phì và bắp đùi to lên trông thấy. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, để giữ được mì lâu hơn, các nhà sản xuất phải cho thêm các chất phụ gia và thành phần thực phẩm công nghiệp. Tất cả những điều này sẽ làm bạn tăng cân "không kiểm soát", gây ra béo phì, đặc biệt là phần đùi và chân.

Còn rất nhiều nghiên cứu chỉ ra việc ăn mì tôm sẽ gây bệnh liên quan đến tim mạch và làm tăng nguy cơ ung thư lên nhiều lần.

Ăn uống đồ nguội lạnh

Một số người có thói quen ăn sáng bằng những đồ đã có từ hôm trước hay chuẩn bị từ lâu. Họ cũng thường xuyên uống cà phê đá hay những loại nước ép trái cây để trong tủ lạnh.

Nhưng đây là điều cấm kỵ trong bữa sáng. Thực phẩm nguội lạnh khi vào dạ dày sẽ tạo nên sự chênh lệch lớn, khiến tiêu hóa bị kích thích, gây đau hay chướng tức bụng. Hơn hết việc uống các loại đồ như cà phê đá sẽ khiến bạn không còn cảm giác thèm ăn, bỏ đi bữa sáng vô cùng quan trọng.

Việc bỏ ăn chỉ làm bạn dễ tăng cân lên thôi, hãy uống cà phê sau 2 tiếng ăn sáng nhé.

>>> Xem thêm: Những thực phẩm không tốt trong bữa sáng, ăn vào chỉ "nuôi" bệnh

3 loại thực phẩm ăn vào buổi sáng sẽ gây béo phì, đùi to trông thấy

 
Các đồ uống để lạnh và đồ ăn nguội sẽ gây ảnh hưởng tới tiêu hóa và gây tăng cân. (Ảnh minh họa) 
 
Các đồ uống để lạnh và đồ ăn nguội sẽ gây ảnh hưởng tới tiêu hóa và gây tăng cân. (Ảnh minh họa)
 

Đối với phụ nữ, việc ăn uống đồ nguội lạnh sẽ gây phản ứng có hại cho tử cung, đồng thời gây ra sự tích tụ thực phẩm vì dạ dày không thể tiêu hóa kịp. Nếu bạn vẫn duy trì cách ăn uống thiếu khoa học này, sớm muộn gì cũng sẽ tăng cân thôi.

Ăn sữa chua

Từ lâu ăn sữa chua được coi là việc tốt cho sức khỏe, vậy sao nó lại được liệt vào danh sách đồ không nên dùng vào buổi sáng?

Theo nghiên cứu, người hấp thụ canxi từ sữa chua sẽ làm bụng phẳng hơn. Các loại nấm trong sữa chua có thể thúc đẩy tiêu hóa, giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng kéo dài và táo bón.

Nhưng mặt khác, loại thực phẩm này làm tăng nồng độ axit dạ dày, vi khuẩn axit lactic tốt sống dễ bị tiêu diệt và ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe sẽ bị giảm đi trông thấy.

>>> Xem thêm: Không cần ăn nhiều mà vẫn đủ năng lượng, bạn nên thử 6 món ăn sáng vừa ngon lại bổ này

 
Sữa chua có rất nhiều lợi ích cho việc giảm cân những tuyệt đối không nên ăn trước bữa sáng. (Ảnh minh họa)
Sữa chua có rất nhiều lợi ích cho việc giảm cân những tuyệt đối không nên ăn trước bữa sáng. (Ảnh minh họa)

Nhiều bạn gái đã sai lầm trong quá trình giảm cân là dùng sữa chua lúc đói, việc này chẳng làm bụng "phẳng" được chút nào, không chừng còn phản tác dụng nữa.

Vì thế, nên ăn sữa chua trong vòng 2 giờ sau bữa ăn sáng để có tác dụng tốt nhất cho tiêu hóa và quá trình giảm cân, hoặc ít nhất hãy ăn sữa chua không đường cùng với yến mạch hay 1 lát bánh mì.

Không có loại thực phẩm nào là xấu nhưng việc ăn chúng thế nào cho hợp lý là rất cần thiết. Bữa sáng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cả ngày dài làm việc của bạn, vì thế hãy sử dụng những thực phẩm có lợi để đảm bảo sức khỏe nhé.

Cùng xem thêm nhiều bài viết sức khỏe hay trên YAN nhé.

Nguồn: The Healthy

Thực đơn bữa sáng cho người giảm cân tiện lợi, không tốn thời gian

Trứng luộc: Một thực đơn giảm cân siêu nhanh vào bữa sáng, bạn chỉ cần dành ra 2-5 phút để luộc trứng và mang đi làm đầy tiện lợi.

Trứng và bơ nghiền: Quả bơ luôn nằm trong vị trí đầu bảng về loại thực phẩm có chất dinh dưỡng và tốt cho việc giảm cân. Việc của bạn là rán trứng lòng đảo ăn kèm cùng bơ đã nghiền và bánh mì đen. Đảm bảo đủ chất mà dáng lại xinh.

Khoai lang luộc: Hiệu quả giảm cân từ ăn khoai lang chắc không cần phải nói thêm, hãy luộc khoai lang và cắt thành từng lát để vào hộp cơm và mang đi làm. Tiện lợi, nhanh chóng, thơm ngon dành cho cô nàng công sở.

Ngoài ra gạo lứt cũng là loại thực phẩm kì diệu giúp giảm cân. Cùng xem cách sử dụng gạo lứt sao cho hiệu quả nhé...>>> XEM THÊM