YG mang hình ảnh sản phẩm BLACKPINK vào MV nhóm khác

03/11/2021, 15:15 GMT+07:00

Là một trong những công ty giải trí hàng đầu tại K-pop, sở hữu một dàn nghệ sĩ vô cùng hùng hậu, YG Entertainment luôn có cách sáng tạo riêng để các gà nhà không bị trùng concept. Có thể nói, mỗi một thần tượng debut dưới trướng YG đều thể hiện phong cách không lẫn vào đâu được tại K-pop.

Tuy nhiên, người hâm mộ thường bắt gặp trường hợp idol này "xuất hiện" trong MV của đồng nghiệp YG. Fan đùa rằng vì YG "lười làm content" nên dùng luôn những hình ảnh sản phẩm của BLACKPINK cho các nghệ sĩ cùng công ty khi họ comeback.

 
BLACKPINK như nguồn cảm hứng sáng tạo không hồi kết của YG Entertainment. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK như nguồn cảm hứng sáng tạo không hồi kết của YG Entertainment. (Ảnh: Twitter)

XOXO (Somi)

Ngày 29/10 vừa qua, Somi đã chính thức quay trở lại sàn đấu âm nhạc với album đầu tay XOXO. Ngoài những khoảnh khắc xinh đẹp, cá tính cùng giọng hát trầm gây sốt của "bông hồng lai", người hâm mộ cũng tinh ý phát hiện ra những chi tiết trong MV XOXO có phần trùng lặp với hình ảnh trước đó của BLACKPINK.

 
Phân cảnh trùng hợp thú vị trong XOXO và Lovesick Girls, SOLO. (Ảnh: Chụp màn hình)
Phân cảnh trùng hợp thú vị trong XOXO và Lovesick Girls, SOLO. (Ảnh: Chụp màn hình)


Vẻ đẹp "bông hồng lai" của Somi.

Cụ thể, hình ảnh Somi lái xe trên sa mạc, dùng búa đập xế hộp từng được Lisa thể hiện trong MV Lovesick Girls. Bên cạnh đó, phân cảnh "bông hồng lai" mặc váy dài đứng trên ô tô cũng rất giống với chi tiết Jennie đã thực hiện trong MV SOLO. Không những thế, ở phân cảnh này, Somi cũng hát câu "Bichi naeun solo" và nhảy động tác "thương hiệu" của Jennie.

 
Điệu nhảy solo "thương hiệu" của Jennie được YG "bê" vào trong MV của Somi. (Ảnh: Chụp màn hình)
Điệu nhảy solo "thương hiệu" của Jennie được YG "bê" vào trong MV của Somi. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>> Xem thêm: [YAN REVIEW] MV "XOXO" - Somi: "Bông hồng lai" không rời vòng an toàn

Ok Man (Mino - Bobby)

Trong lần comeback với Ok Man, hai đàn anh cùng công ty là Mino (WINNER) và Bobby (iKON) đã sử dụng lại màn vũ đạo ấn tượng của BLACKPINK trong How You Like That. Tuy nhiên, khác với hình ảnh girlcrush quyến rũ, cá tính của BLACKPINK, động tác vũ đạo được Mino thực hiện lại có phần dí dỏm, vui tươi hơn.

 
Mino sử dụng luôn câu hát "How you like that" và vũ đạo ấn tượng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Mino sử dụng luôn câu hát "How you like that" và vũ đạo ấn tượng. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Vũ đạo mạnh mẽ, cá tính của BLACKPINK được Mino thực hiện rất dí dỏm. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo mạnh mẽ, cá tính của BLACKPINK được Mino thực hiện rất dí dỏm. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ nhà YG và những lần thích "chơi đùa với lửa" trong MV

Freedom (iKON)

BLACKPINK một lần nữa chứng minh mình như một nguồn cảm hứng sáng tạo cho YG. Nhiều người hâm mộ đã tinh ý phát hiện sân khấu comeback Freedom của iKON có một số điểm tương đồng ca khúc debut của BLACKPINK. Theo đó, câu hát "hwipadam" cùng với vũ đạo huýt sáo đặc trưng của Whistle đã được iKON tái hiện trên sàn diễn.

 
Vũ đạo huýt sáo đặc trưng thời mới debut của BLACKPINK được iKON mang lên sân khấu comeback. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo huýt sáo đặc trưng thời mới debut của BLACKPINK được iKON mang lên sân khấu comeback. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Trông rất BLACKPINK nhưng lại là iKON. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trông rất BLACKPINK nhưng lại là iKON. (Ảnh: Chụp màn hình)

Xem qua loạt chi tiết trên, người hâm mộ không khỏi phì cười bởi sự trùng lặp đáng yêu của các idol nhà YG. Một số cũng không quên để lại những bình luận "trêu" YG đang bí ý tưởng, lười sáng tạo thêm.

- Yến Giang tính hết cả rồi, chẳng qua là mình không biết thôi.

- Thì ra là BLACKPINK spoil trước mà không phát hiện ra.

- Dùng lại cũng thành hit chứ đùa, BLACKPINK như tài nguyên vô tận.

- Anh em một nhà là đây chứ đâu.

- Đó là chiến thuật sản phẩm sau pr cho sản phẩm trước của Yến Giang cả đấy.

 
Người hâm mộ cho rằng BLACKPINK là nguồn cảm hứng sáng tạo về content của YG. (Ảnh: Twitter)
Người hâm mộ cho rằng BLACKPINK là nguồn cảm hứng sáng tạo về content của YG. (Ảnh: Twitter)

Không biết vô tình hay cố ý, đã nhiều lần YG Entertainment dùng lại ý tưởng của BLACKPINK cho những nghệ sĩ khác cùng công ty. Những YG Stan cũng tỏ ra vô cùng thích thú, một số còn xem đây như là "signature" của thần tượng nhà mình. Số khác lại hy vọng, YG sẽ tiếp tục cho ra thêm nhiều concept độc đáo khác, khẳng định chất riêng của công ty qua bao thế hệ K-pop.

NHỮNG NHÂN VẬT QUYỀN LỰC NHẤT TẠI K-POP TRONG NĂM 2021

Trong một cuộc khảo sát với 200 người mới đây, tờ Joy News 24 đã chọn ra 10 nhân vật quyền lực nhất ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn. Trong đó, BTS xuất sắc giữ vững vị trí đầu bảng với 91 phiếu bầu. Đây là lần thứ 3 liên tiếp 7 chàng trai nhà HYBE đạt ngôi vị này. Trong năm 2021, với các bản hit là Butter, Permission To Dance, My Universe, BTS đã thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Theo sau BTS là "MC quốc dân" Yoo Jae Suk với hơn 30 năm kinh nghiệm "lăn lộn" trong showbiz Hàn. Trong top 10 còn có dàn cast của bộ phim đình đám Squid Game, Lim Young Woong, IU, Youn Yuh Jung... Đáng chú ý, Jennie đã "bỏ lại" các thành viên BLACKPINK để một mình chiếm vị trí top 7.

Xem thêm tại đây!