3 cách nấu canh rong biển không tanh chuẩn Hàn Quốc

08/04/2020, 21:20 GMT+07:00

Rong biển là loại thực phẩm lành mạnh, nhiều dinh dưỡng lại dễ ăn, hãy thử chế biến món canh rong biển thanh mát chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ lâu, món ăn có thành phần rong biển đã trở thành một điều không còn xa lạ trong bữa cơm gia đình, rong biển vừa giàu khoáng chất, chứa nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe con người.

Cùng tìm hiểu cách nấu canh rong biển không tanh và chế biến các món ăn từ rong biển chuẩn Hàn vị dai dai, ngon miệng. 

 
Cùng tìm hiểu cách nấu canh rong biển như thế nào nhé! Ảnh minh họa
Cùng tìm hiểu cách nấu canh rong biển như thế nào nhé! Ảnh minh họa

1/ Cách nấu canh rong biển thịt bò

Trong số các cách nấu canh rong biển thì cách nấu rong biển với thịt bò được nhiều người Việt ưa chuộng, việc chế biến lại không hề phức tạp hay tốn thời gian mà lại nhanh chóng có được món ngon thanh đạm.

Nguyên liệu: Rong biển, thịt bò, nước, gia vị.

 
Canh rong biển thịt bò - Ảnh minh họa
Canh rong biển thịt bò - Ảnh minh họa

Cách làm:

- B1: Ngâm rong biển khô trong nước khoảng 20 -30 phút cho rong biển được mềm và dễ rửa sạch. Sau rửa qua, bóp sạch nước, nếu loại rong biển bạn mua là những sợi nhỏ và ngắn thì không cần cắt, còn nếu là sợi dài thì cắt ngắn tầm 4-5 cm.

- B2: Thịt bò thái nhỏ, sẽ ngon hơn nếu được ướp từ trước, sau đó cho vào nồi xào chín, tiếp tục cho rong biển vào xào tâm 3 phút rồi đổ nước.

- B3: Đun lâu hơn nấu canh bình thường một tí cho rong biển bớt mùi, khi sôi tầm 5 phút cho một ít tỏi băm vào và tiếp tục đun 5 phút thì tắt bếp.

2/ Cách nấu canh rong biển tôm đậu hũ non và nấm

Rong biển và đậu phụ là hai loại nguyên liệu thường được kết hợp trong bữa ăn của người Hàn Quốc, chúng ta cũng có thể chế biến món canh rong biển với đậu phụ và nấm.

Nguyên liệu: Tôm (tôm tươi hoặc tôm khô đều được), lá rong biển, nấm, đậu phụ, gia vị, hành, gừng.

 
Canh rong biển nấu tôm - Ảnh minh họa
Canh rong biển nấu tôm - Ảnh minh họa

Cách làm:

- B1: Ngâm lá rong biển như các làm ở trên, sau đó cắt nhỏ, bạn cũng có thể ướp chút với hạt nêm, dầu ăn. Rửa sạch nấm không cần ngâm qua muối, sau đó cắt đôi.

- B2: Tôm được rửa sạch, bóc vỏ sau đó ướp sơ qua, nếu không có tôm tươi bạn có thể dùng tôm khô đều được, nhưng phải ngâm cho tôm mềm trước khi nấu.

- B3: Bắt chảo, đổ dầu đến khi xôi cho tôm vào tao sơ rồi bỏ lá rong biển vào đảo đều, sau đó cho nước vô nấu.

- B4: Khi nước sôi cho gừng, nấm, đậu phụ vào cùng rồi nêm nếm sơ qua, đợi sôi thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 cách nấu canh kim chi chua chua cay cay ngon chuẩn vị Hàn Quốc

3/ Cách nấu canh rong biển chay thanh đạm

Nguyên liệu: Rong biển khô, cà rốt nấm hương, hạt vừng, đậu phụ

 
Canh rong biển chay có thể tùy cho nguyên liệu theo ý thích - Ảnh minh họa
Canh rong biển chay có thể tùy cho nguyên liệu theo ý thích - Ảnh minh họa

Cách làm: 

- B1: Làm sạch nguyên liệu, cà rốt và nấm hương được rửa và cắt nhỏ, rong biển ngâm sau đó rửa sạch và cắt nhỏ

- B2: Cách thức nấu canh rong biển chay cũng đơn giản giống cách nấu thường, khi nước sôi cho rong biển, cà rốt vào nấu trước đợi sôi tầm 15 phút nữa thì cho nấm và đậu phụ vào sau.

>> Bạn đã biết 4 cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon ngất ngây

Ngoài cách cách nấu canh rong biển trên đây, chúng ta cũng có thể sử dụng rong biển để làm nguyên liệu nấu những món ăn khác như: 

 
Chè rong biển đậu xanh thanh mát - Ảnh minh họa
Chè rong biển đậu xanh thanh mát - Ảnh minh họa

- Nấu chè rong biển: Một trong những món ăn được giới trẻ yêu thích đó chính là chè rong biển, chè rong biển hạt sen, chè rong biển đậu xanh, chè rong biển nha đam…Cách nấu chè rong biển đậu xanh rất đơn giản, chỉ cần có đậu xanh, rong biển sợi, đường phèn, vani là đủ. Rong biển thì ngâm sau đó rửa sạch, còn đậu xanh thì vo sạch sau đó bỏ hạt xấu rồi đem đi nấu cho mềm sau đó cho rong biển sợi vào nêm nếm đường phèn, thêm vani, đợi sôi thêm 10 phút thì tắt bếp.

 
Vừa giòn vừa dai mà lại không tanh - Ảnh minh họa
Vừa giòn vừa dai mà lại không tanh - Ảnh minh họa

- Salad rong biển vừa tốt cho tiêu hóa vừa giảm cân: Nguyên liệu chỉ cần, một túi rong biển tươi, dưa chuột, dầu dấm, hạt vừng, gừng, hành, nước tương, ớt. Cách thức chế biến lại nhanh gọn vô cùng, sau khi sơ chế đâu vào đấy khi dưa chuột được cắt lát mỏng, rong biển được làm sạch thì trộn dấm, đường, tỏi băm, ớt băm, gừng, nước tương vào trong một tô, gia vị nêm sao vừa ăn rồi cho rong biển, dưa chuột vào trộn đều, sau đó nếm lại lần nữa, nếu vừa ăn rồi thì để khoảng 5 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

- Cơm cuộn rong biển: Đây là món ăn quá phổ biến được nhiều bạn trẻ yêu thích, không chỉ là món ăn vặt còn là bữa chính của nhiều người. 

 
Cơm cuộn rong biển - món ngon được lòng dân - Ảnh minh họa
Cơm cuộn rong biển - món ngon được lòng dân - Ảnh minh họa

Để làm được cơm cuộn rong biển trước hết phải có rong biển, trứng chiên cắt lợi, dưa leo cắt sợi, cà rốt luộc chín cắt sợi, xúc xích cắt sợi, cơm. Lá rong biển làm cơm cuộn được bán rất nhiều ở siêu thị, sau khi cơm được nấu chính, thì trải miếng rong biển ra, dát mỏng cơm lên miếng rong biển, đừng dát lên hết, bỏ dưa leo, các nguyên liệu vào phần giữa sau đó cuộn tròn lại cho chặt rồi dùng dao cắt nhỏ thành từng miếng.

 
Rong biển trộn cơm - Ảnh minh họa
Rong biển trộn cơm - Ảnh minh họa

- Rong biển ăn liền: Có nhiều loại rong biển được chế biến sẵn, bạn có thể dùng để ăn chung với cơm, chỉ cần bóp nhỏ cho vào cơm hoặc dùng để chiên với trứng, ăn kèm với mì đều được. 

>> Xem thêm: 5 cách nấu nước nha đam ngon hết sảy đơn giản tại nhà

Với những món ngon từ rong biển cũng như cách nấu canh rong biển vừa được chia sẻ trên đây, hy vọng đã góp phần làm phong phú thực đơn ẩm thực của bạn, những nguyên liệu để làm ra món ngon với rong biển quả thực không khó  tìm kiếm, chúc bạn thành công nhé.

Những lợi ích tuyệt vời của rong biển đem lại cho sức khỏe con người:

- Căn bằng oxy hóa: Trong rong biển có chứa chất chống oxy hóa cho nên rong biển có thể giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng oxy hóa và ngăn chặn các bệnh mãn tính về đường tiêu hóa.

- Cung vitamin và khoáng chất: Rong biển chứa rất nhiều dinh dưỡng như chất dinh dưỡng như folate, canxi, magie, kẽm, sắt và selen.

- Giúp xương khỏe mạnh: Trong rong biển chứa lượng canxi gấp khoảng 7 lần so với sữa đó chính là lý do vì sao bạn nên bổ sung rong biển cho bữa ăn gia đình.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Rong biển có tính mát, là một loại thực vật lành mạnh vì vậy nó cũng rất tốt cho đường tiêu hóa của con người.

Trên đây là 3 cách nấu canh rong biển không tanh và chế biến món ăn từ rong biển đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Đừng quên theo dõi những bài viết bổ ích mỗi ngày trên YAN.