2 lần comeback BLACKPINK dù được đầu tư khủng nhưng nhạc đều có vấn đề

29/08/2020, 12:30 GMT+07:00

Có vẻ như cả 2 MV How You Like That hay Ice Cream của BLACKPINK dù được đầu tư khủng cỡ nào thì người nghe vẫn cảm thấy chưa thoả mãn

Mấy năm qua kể từ ngày debut, các fan của BLACKPINK đã quá quen với việc thần tượng nhà mình đều đặn mỗi năm chỉ comeback một lần. Ấy vậy mà 2020, BLACKPINK đã khiến người hâm mộ thế giới phải hào hứng xôn xao, khi có đến 2 single được ra mắt trước thềm phát hành full album đầu tiên.

Tuy nhiên, bên cạnh sự phấn khích thì đa phần netizen đều cho rằng 2 MV đình đám của BLACKPINK đã và đang gây bão trong thời gian qua là How You Like ThatIce Cream dù được YG đầu tư hết mực nhưng âm nhạc lại chính là vấn đề lớn. 

 
Hai single ra mắt cùng năm của BLACKPINK (Ảnh Naver)
Hai single ra mắt cùng năm của BLACKPINK (Ảnh Naver)

>> Xem thêm: BLACKPINK ra mắt MV, lần đầu tiên nhóm comeback hơn 2 lần trong năm

YG chịu chi tiền cực khủng cho 2 MV của BLACKPINK

Dễ dàng nhận thấy, sức ảnh hưởng của BLACKPINK ngày càng lan toả, vươn xa khỏi lãnh địa của K-pop, phủ sóng khắp thế giới. Do đó, các cô nàng cũng nhận được không ít tài nguyên từ công ty chủ quản. Chỉ tính riêng 2 MV comeback trong năm nay đủ thấy sự chịu chi của YG dành cho 4 cô gái Hắc Hường.

 
4 cô gái ngày càng chứng tỏ được độ hot không phải dạng vừa (Ảnh Naver)
4 cô gái ngày càng chứng tỏ được độ hot không phải dạng vừa (Ảnh Naver)

Dù đều đều được thực hiện 100% theo dạng “đóng hộp", quay trong studio nhưng chỉ cần nhìn vào độ chất lượng của sản phẩm cũng đủ biết ekip thực hiện 2 MV How You Like ThatIce Cream công phu đến mức nào. 

Xét về How You Like That, bối cảnh của MV được chuyển đổi liên tục từ ngôi đền cổ, thoắt cái sang khu rừng rậm nhiệt đới hay vùng đất băng giá, rồi ngược trở lại khu chợ Trung Đông huyền bí… tất cả đều được tạo dựng bởi bàn tay tỉ mỉ của đội ngũ sản xuất. Trong clip hậu trường, người ta có thể dễ dàng nhận ra được hàng loạt đạo cụ sặc mùi tiền như bức tượng nữ thần chiến thắng, dãy ô bùng cháy hay hai con ngựa thành Troy… Chưa kể đến các thiết bị thực hiện MV cũng thuộc hàng hiện đại bậc nhất.

 
Bối cảnh tiền tỷ trong MV How You Like That (Ảnh Naver)
Bối cảnh tiền tỷ trong MV How You Like That (Ảnh Naver)

Bên cạnh bối cảnh thì trang phục cũng chính là điểm cộng trong How You Like That. Đây là MV hiếm hoi mà các cô nàng được mặc trang phục thiết kế riêng. Từ bộ hanbok cách tân cho đến những váy áo được đo ni đóng giày tôn lên nét các tính cho các cô nàng YG. Song song đó là hàng loạt các thương hiệu đình đám xuất hiện trong MV biến đây thành một sàn diễn thời trang hoành tráng mãn nhãn. Được biết riêng tiền trang phục của BLACK PINK trong MV này lên đến con số 4 tỷ đồng cho 3 phút tỏa sáng. 

 
Trang phục được thiết kế riêng cho BLACKPINK (Ảnh Praew)
Trang phục được thiết kế riêng cho BLACKPINK (Ảnh Praew)

Soi sang MV mới ra mắt cách đây 1 ngày của BLACKPINK - Ice Cream người ta dễ dàng nhận thấy được đây cũng là một MV ngốn tiền đầu tư không kém single trước. Dù chỉ là một ca khúc có giai điệu đơn giản, vui tươi nhưng nhìn vào đội ngũ sản xuất của ca khúc này cũng khiến người ta choáng váng. Từ Teddy (The Black Label) - ông trùm đứng sau tất cả hit của BLACKPINK cho đến Tommy Brown và Mr.Franks - người làm nên những bản hit để đời của Ariana Grande. 

 
YG tiếp tục chịu chi tiền cho MV Ice Cream (Ảnh Naver)
YG tiếp tục chịu chi tiền cho MV Ice Cream (Ảnh Naver)

Ngoài ra, sự kết hợp với Selena Gomez cũng chính điểm hút rất lớn của bài hát này. Được biết đây là lần đầu tiên cô công chúa Disney góp mặt trong MV của K-pop đủ hiểu sự kết hợp giữa những nghệ sĩ đình đám thế giới sẽ nhận được sự quan tâm như thế nào từ công chúng.

Tuy nhiên, đừng nhìn Ice Cream chỉ là một MV đơn giản, tươi trẻ ngập tràn tông màu pastel ngọt ngào, khi cư dân mạng soi vào outfit của các cô nàng mới tá hoả vì mức độ chi tiền đáng nể. Phát huy phong cách sang chảnh đặc trưng, BLACPINK mang vào MV mới loạt hàng hiệu xa xỉ. Vì style lần này có phần dễ thương, không quá cầu kỳ về trang phục nên BLACKPINK chỉ tập trung tạo điểm nhấn với những món trang sức trị giá khoảng 6 tỷ đồng, chưa kể các trang phục đều đến từ những nhà mốt đắt giá . 

 
Hàng hiệu ngập tràn trong MV mới của BLACKPINK ft Selena (Ảnh Naver)
Hàng hiệu ngập tràn trong MV mới của BLACKPINK ft Selena (Ảnh Naver)

>> Có thể bạn muốn xem: BTS chính thức vượt mặt BLACKPINK về lượt công chiếu

Sản phẩm âm nhạc chưa thoả mãn được người hâm mộ

Kể từ How You Like That, BLACK PINK đã càn quét mọi bảng xếp hạng của xứ sở kim chi, lập được hàng loạt kỷ lục chưa từng có. Không thể phủ nhận, single chào sân 2020 của BLACKPINK quá mức thành công và nhận được rất nhiều lời khen từ fan hâm mộ trên toàn thế giới.

 
How You Like That dù rất chất lượng nhưng vẫn bị netizen chê nhàm (Ảnh Naver)
How You Like That dù rất chất lượng nhưng vẫn bị netizen chê nhàm (Ảnh Naver)

Tuy nhiên đối với Knet - những người quyết định sự thành bại của một ca khúc tại thị trường Hàn lại cho rằng, How You Like That nghe cứ na ná các sản phẩm trước đó. Nhiều người còn cảm thấy nhàm chán với âm nhạc do Teddy sản xuất vì nghe quá mức quen tai. Tuy nhiên dù âm nhạc của BLACKPINK không mang màu sắc quá mới mẻ nhưng riêng về "độ chất" vẫn chẳng hề pha tạp hay nhầm lẫn với bất kỳ ai.

Sau khi ra mắt thành công How You Like That, YG lại rục rịch hé lộ dự án đặc biệt tiếp theo - Ice Cream. Khi biết tin Selena Gomez và hàng loạt hàng khủng trong giới cùng bắt tay nhau cho dự án lần này, người hâm mộ đã vô cùng kỳ vọng một sự bùng nổ.

 
Sự kết hợp bùng nổ nhưng vẫn chưa mang được hiệu ứng tích cực (Ảnh Instagram)
Sự kết hợp bùng nổ nhưng vẫn chưa mang được hiệu ứng tích cực (Ảnh Instagram)

Tuy nhiên sau khi phát hành, thành công đạt kỷ lục hơn 1,7 triệu người xem công chiếu, Ice Cream của BLACKPINK và Selena lại gặp phải không ít phản ứng trái ngược. Họ khen ngợi MV hết lời từ concept cho đến trang phục đắt giá cũng như đỉnh cao visual kết hợp của SelPink nhưng âm nhạc chính là điểm gây thất vọng.

 
Những phân cảnh bắt mắt trong MV mới (Ảnh Naver)
Những phân cảnh bắt mắt trong MV mới (Ảnh Naver)

Bài hát bị nhận xét là quá thiếu điểm nhấn, trơn tuột, nghe qua một lần vẫn chưa cảm thấy ấn tượng. Chưa kể đến vai trò của 4 cô gái BLACKPINK hoàn toàn không được thể hiện rõ nét: Rosé là main vocal nhưng lại hát ít nhất, Jennie không có phần rap quen thuộc...

  
Các cô gái BLACKPINK vẫn xinh đẹp không chỗ nào chê (Ảnh Naver) 
Các cô gái BLACKPINK vẫn xinh đẹp không chỗ nào chê (Ảnh Naver)

>> Đừng bỏ lỡ: Lady Gaga thừa nhận "khao khát hợp tác" với BLACKPINK

Trên đây đều là ý kiến đánh giá trái chiều được đưa ra từ cư dân mạng. Còn bạn, bản cảm thấy như thế nào về 2 lần comeback của BLACKPINK trong năm 2020? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé!

Ngắm những chiếc visual gây "thương nhớ" của BLACKPINK - Selena

Vừa qua, MV comeback Ice Cream của BLACKPINK kết hợp cùng Selena Gomez đã khiến tất cả fan hâm mộ bùng bổ, chạm mốc hơn 1,7 triệu lượt xem công chiếu. Con số này chính thức phá vỡ kỷ lục 1,6 triệu lượt xem của How You Like That. 

Dù MV mới vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều của cư dân mạng từ âm nhạc, cho đến chia line hát hay tần suất xuất hiện của các cô nàng nhưng không thể phủ nhận, đây chính là một bữa tiệc visual mãn nhãn. 

Ice Cream mang màu sắc hoàn toàn tươi mới, đậm không khí mùa hè rất thích hợp để giải tỏa trong những ngày nắng. Đặc biệt, người hâm mộ còn "xỉu lên xỉu xuống" vì đỉnh cao visual của PinkSel (BLACKPINK kết hợp Selena). Dù vẻ đẹp của mỗi người là khác nhau nhưng mỗi người một vẻ mười phân vẹn cả mười...

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!