Máy bay chuyển hướng hạ cánh do thời thiết xấu, 2 hành khách tức giận gây rối, định đấm tiếp viên

05/12/2018, 16:25 GMT+07:00

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định cắt 2 hành khách gây rối trên, bàn giao cho cơ quan chức năng tại Cảng hàng không Nội Bài.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/12, chuyến bay VJ212 của hãng hàng không Vietjet hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đi Cảng hàng không Vinh (Nghệ An), do thời tiết xấu nên phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 8 giờ 40 phút.

Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên tàu bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định cắt 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng tại Cảng hàng không Nội Bài xử lý.

Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành tàu bay; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên tàu bay để cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi tàu bay.

Ngay sau đó, Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11 giờ 40 phút cùng ngày.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo ông Tô Tử Hùng, Phó Trưởng phòng An ninh Hàng không (Cục Hàng không Việt Nam), các hành vi vi phạm được xác định là xử phạt vi phạm hành chính ngành hàng không dân dụng sử dụng theo Nghị định 147 của Chính phủ năm 2013 trong đó quy định mức hành vi vi phạm và mức xử phạt cùng với những hình phạt bổ sung như cấm vận chuyển hàng không trong tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế, bổ sung biện pháp phòng ngừa như kiểm tra trực quan bắt buộc để loại bỏ yếu tố rủi ro hay sự đe dọa của hành khách đó.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách mang lại rủi ro cho hãng và điều này được pháp luật cho phép.

Trước đó, ngày 23/11, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, sau khi hoàn tất thủ tục check-in, một nhóm hành khách nhờ nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên chụp ảnh chung nhưng nhân viên này từ chối vì lý do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên Vietjet.