"Xóa tan" nỗi lo nếp nhăn của hội chị em nhờ những loại thực phẩm quen thuộc này

02/04/2018, 13:00 GMT+07:00

Bổ sung 10 Vitamin vào thực đơn để giúp xóa tan nếp nhăn. Chỉ việc ăn những thực phẩm quen thuộc này là bạn đã có thể "lưu giữ tuổi thanh xuân" rồi.

Có thể bạn không biết nhưng nên lên ngay kế hoạch ăn uống hợp lý khi dấu hiệu lão hóa còn chưa tấn công. Để ngăn ngừa vết nhăn và lão hóa thì vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng có tác dụng hiệu quả trong việc tái tạo làn da và bảo vệ chúng.

Là phụ nữ ai chẳng lo đến một ngày mình sẽ già đi, da mặt chảy xệ còn những vết nhăn thì đầy khắp gương mặt. Chính vì thế mà không ít chị em phụ nữ chi cả triệu đồng để mua sắm mỹ phẩm. Còn hiệu quả thế nào vẫn cần thời gian để trả lời. Vậy tại sao bạn không thử những thực phẩm quen thuộc hàng ngày. Vừa ít tốn kém lại hiệu quả bất ngờ. Cùng điểm mặt chỉ tên top 10 vitamin có trong thực phẩm hàng ngày giúp đánh bay nỗi lo về nét nhăn.

Vitamin A

Tác dụng chính của vitamin A chính là xóa mờ tàn nhang, những vết thâm nám và chống lại quá trình lão hóa. Với hàm lượng vitamin A vừa đủ sẽ giúp quá trình lưu thông máy trở nên tốt hơn. Nhờ đó làm tăng độ thẩm thấu và giúp da giữ ẩm hiệu quả.

Bạn có thể tăng cường vitamin A cho các thực phẩm quen thuộc như: cà rốt, bí ngô, gan bò, mơ, xoài, bông cải xanh... Đây sẽ là thực đơn rau xanh hấp dẫn cho bạn mà còn giúp bạn "níu giữ tuổi thanh xuân". Hãy tạo thói quen thêm cà rốt vào bữa ăn hoặc trứng sữa mỗi sáng, làn da bạn sẽ cải thiện vết nhăn đáng kể.


Nhóm thực phẩm chứa vitamin A. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa vitamin A. (Ảnh: Internet)

Vitamin B2

Hiện tượng da khô và ngứa ngáy sẽ giảm nhanh nếu bạn cung cấp đầy đủ lượng vitamin B2 cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin B2 còn giúp làm mềm da, góp phần chống lại căn bệnh pellagra. Bệnh Pellagra là căn bệnh mắc phải do rối loạn quá trình chuyển hóa vitamin PP, sẽ dẫn đến tổn thương da ở vùng hở.

Bạn có thể dùng các thực phẩm giàu vitamin B2 như: sữa chua, đậu nành, hàu, trứng…


Nhóm thực phẩm chứa vitamin B2. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa vitamin B2. (Ảnh: Internet)

Vitamin B3 (niacin)

Thuộc vitamin nhóm B, B3 góp phần hỗ trợ, ngăn ngừa ung thư da cũng như bệnh Rosacea. Đây là hội chứng gây đỏ ửng vùng da ở chỏm mũi, má hoặc cằm. Đồng thời, vitamin B3 còn giúp giảm nhanh lượng dầu ở da. Đây là vitamin quan trọng cho những cô nàng da dầu muốn cải thiện làn da của mình.

Để bổ sung lượng vitamin B3 cần thiết, bạn có thể ăn: cà chua, khoai tây, ức gà, bắp bò…


Vitamin B3 góp phần phòng chống ung thư. (Ảnh: Internet)
Vitamin B3 góp phần phòng chống ung thư. (Ảnh: Internet)

Vitamin B5

Hàm lượng lớn vitamin B5 chứa trong các sản phẩm họ đậu, cá, nấm, phô mai… Vitamin B5 giúp da đánh bay những bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông, tái tạo làn da và kháng viêm.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B5. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B5. (Ảnh: Internet)

Vitamin B6

Những cô nàng da khô nên kết thân với vitamin B6. Vì chúng sẽ giúp giảm khô da hiệu quả, và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. Vitamin B6 có nhiều trong bông cải xanh, chuối, rau chân vịt hoặc dưa hấu.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B6. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B6. (Ảnh: Internet)

Vitamin B7 (Biotin)

Đối với những cô nàng da khô cần bổ sung đầy đủ vitamin B7, giúp cân bằng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó vitamin B7 giúp hạn chế tiết nhờn gây viêm da. Vitamin B7 có nhiều trong hạt dẻ, đậu xanh và bông cải trắng.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B7. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin B7. (Ảnh: Internet)

Viamin C

Có nhiều trong dâu tây, ổi, cam, kiwi,...vitamin C giúp làn da sáng hơn, chống lại tia UV cũng như giảm thiểu nguy cơ khô da.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin C. (Ảnh: Internet)

Vitamin D

Nhắc đến vitamin D chúng ta vẫn thường nghĩ đến công dụng tuyệt vời của chúng đối với xương khớp. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng là một thần dược cho làn da tươi trẻ. Vitamin D giúp tái tạo da tự nhiên và giảm thiểu quá trình lão hóa. Bạn có thể dùng phomat, sữa, cá hồi hay dầu gan cá để cung cấp lượng vitamin D cần thiết.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin D. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin D. (Ảnh: Internet)

Vitamin E

Vitamin E có nhiều trong hạt hướng dương, bột ngũ cốc, đậu hũ… Thường xuyên hấp thụ vitamin E, bạn sẽ có làn da săn chắc, mịn màng.


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin E. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin E. (Ảnh: Internet)

 Vitamin F

Bơ, dầu ô liu, hạt óc chó, nước ép nho và cá hồi là những thực phẩm chứa nhiều vitamin F. Giúp bạn ngăn ngừa vết nhăn lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá và giảm tối đa nguy cơ tổn thương da.
 


Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin F. (Ảnh: Internet)
Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin F. (Ảnh: Internet)

Vitamin K

Bọng măt và những dấu thâm quầng chỉ làm bạn kém sắc và không có sức sống. Nếu bạn đang mắc phải hai trường hợp này thì đừng lo lắng bởi vitamin K sẽ giúp bạn giải quyết. Ngoài ra, độ đàn hồi da còn được duy trì và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Vitamin K có nhiều trong trứng, phomai, bông cải xanh và bắp cải.


Vitamin K giúp xóa tan bọng mắt. (Ảnh: Internet)
Vitamin K giúp xóa tan bọng mắt. (Ảnh: Internet)

Là con gái ai không mong mình luôn xinh đẹp và mặn mà như thời thanh xuân. Vì thế, việc mỗi ngày sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin hữu ích sẽ giúp bạn sở hữu làn da không vết nhăn, nâng cao sức khỏe cơ thể của mình. Đồng thời bạn nên kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Chỉ như vậy các lượng vitamin mới phát huy được hết công dụng của mình.